'ฟาบิโอ กวาตาราโร' เผย การตัดสินใจต่อสัญญากับ 'YAMAHA' ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

Last updated: 3 มิ.ย. 2565  |  720 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฟาบิโอ กวาตาราโร' เผย การตัดสินใจต่อสัญญากับ 'YAMAHA' ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

ฟาบิโอ กวาตาราโร แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสเผยว่าการตัดสินใจต่อสัญญากับทีมโรงงานยามาฮ่าออกไปอีก 2 ปี ไม่ใช่เรื่องง่าย

อย่างที่ทราบกันดีว่ากวาตาราโรไม่ได้พูดคุยกับยามาฮ่าแค่ทีมเดียว เขาพิจารณาข้อเสนอจากทีมอื่นด้วยแต่เพราะยามาฮ่ารับปากว่าจะแก้ปัญหากำลังเครื่องยนต์ YZR-M1 เจ้าแตงกวาถึงยอมจรดปลายปากกาเซ็นสัญญาใหม่กับทีมเดิม

ครั้งล่าสุดที่นักบิดยามาฮ่าคนอื่นชนะการแข่งขันต้องย้อนกลับไปที่กาตาร์จีพี 2021 สนามเปิดฤดูกาลที่ มาเวริค บีญาเลส ทีมเมทของเจ้าแตงกวา ในขณะนั้นคว้าชัยได้สำเร็จ แต่หลังจากนั้นนอกจากกวาตาราโรแล้วนักบิดอีก 3 คนของยามาฮ่าไม่เคยชนะการแข่งขันอีกเลย ความแรงของ M1 ยังห่างชั้นกันไกลเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ตัวท็อปของดูคาติ

กวาตาราโรร้องขอท็อปสปีด M1 2022 ดูเหมือนว่ายามาฮ่าจะยังให้สิ่งที่แชมป์โลกคนนี้ต้องการไม่ได้ แต่หลังจากเก็บชัยชนะที่ปอร์ติเมากวาตาราโรหลุดจากโพเดียมแค่สนามเดียวที่ฝรั่งเศส ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นส่งผลให้นักบิดหมายเลข 20 เป็นผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพ อย่างไรก็ตามถึงคะแนนสะสมของกวาตาราโรจะดีขึ้นแล้วแต่ตอนนี้เพื่อนร่วมทีมของเขาอยู่ในอันดับที่ 19 หลายคนจึงตั้งคำถามว่าสรุปแล้ว M1 ดีพอที่จะรั้งแชมป์โลกอย่างกวาตาราโรไว้ได้หรือไม่? 

"มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายเลย เราต้องใช้เวลาประเมินโปรเจ็คต์มากขึ้นนิดหน่อย" 

"เป็นอย่างที่คุณคิดนั่นแหละ เราไม่ได้พูดคุยแค่กับยามาฮ่าทีมเดียว ในช่วงหนึ่งผมคิดไปอีกทางหนึ่งแต่ในสัปดาห์ต่อมาผมอยากจะไปอีกทางหนึ่ง มันค่อนข้างยาก"

"โดยทั่วไปแล้ว เป้าหมายแรกของผมคือการมีรถแข่งและโปรเจ็คต์ที่ดีที่สุด พวกเขาโน้มน้าวให้ผมอยู่ต่อเพราะพวกเขาจะพาคนใหม่ๆ วิศกรใหม่เข้ามาในทีมและพวกเขารู้แล้วว่าต้องปรับปรุงตรงไหน"

ท็อปสปีดของกวาตาราโรในฤดูกาลนี้ช้ากว่าท็อปสปีดของรถแข่งที่เร็วที่สุดในสนาม 10-12 กม./ชม.

"พูดตรงๆผมรู้สึกดีกับรถของเรามากๆ แน่นอนว่านักบิดทุกคนต้องการรถที่ดีมากกว่านี้ มากกว่ารถที่มีอยู่เสมอ แต่สิ่งเดียวที่เราขาดเมื่อเทียบกับรถทีมอื่นคือความเร็ว"

"ผมตัดสินใจอยู่กับยามาฮ่าต่อเพราะผมรู้ว่าพวกเขากำลังผลักดันเรื่องนี้เพื่อให้รถมีพาวเวอร์มากขึ้น"

MotoGP 2022 สนามที่ 9 จะทำการแข่งขันที่กาตาลุญญาในสุดสัปดาห์นี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้