ฆวน เมียร์ : การแซง วาเลนติโน รอสซี ที่มิซาโนเป็นโมเมนต์ที่ผมจะไม่มีวันลืม!

Last updated: 23 ก.ค. 2565  |  722 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฆวน เมียร์ : การแซง วาเลนติโน รอสซี ที่มิซาโนเป็นโมเมนต์ที่ผมจะไม่มีวันลืม!

ฆวน เมียร์ นักบิดสแปนิชจากทีม Suzuki Ecstar แชมป์ MotoGP 2020 นึกถึงการแข่งขันสุดประทับใจในรายการ San Marino GP 2020 เรซที่เขาแซงสุดยอดนักบิดอย่าง วาเลนติโน รอสซี 

ในรอบสุดท้ายเมียร์แซงทีมเมทอย่าง อเล็กซ์ รินส์ ขึ้นอันดับ 4 ครึ่งรอบต่อมาเขาแซงรอสซี ขยับขึ้นอันดับ 3 คว้าโพเดียมไปครอง

"มันดีมาก มันทำให้อะดรีนาลีนผมพุ่งเลย ในช่วงสองสามรอบสุดท้ายผมค่อนข้างแข็งแกร่งและแซงได้หลายคัน ช่วงเวลานั้นกับวาเลนติโนจะเป็นโมเมนต์ที่ผมจะไม่มีวันลืม"

หลังจากแฮปปี้สุดๆในปี 2020 ฤดูกาลต่อมาเมียร์ต้องผิดหวังสุดๆในสนามแห่งนี้ เมื่อเขาพลาดล้มและทำให้ ดานิโล เปตรุชชี ต้องออกนอกแทร็กลงบ่อกรวดไปด้วย

"ปีต่อมามันตรงข้ามเลย ผมไปเกี่ยวดานิโล มันเป็นความผิดของผมเอง ผมทำลายการแข่งขันของนักบิดคนอื่น หลังจากนั้นเราก็กอดกัน(ขอโทษ) ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีจริงๆ"

2021 เป็นช่วงเวลาที่เมียร์ไม่มีความสุข นักบิดซูซูกิเสียไป 2 ตำแหน่งในการแข่งขัน 1 เมตรสุดท้ายก่อนถึงเส้นชัยใน Qatar GP เขาเสียอันดับให้กับ โยฮันน์ ซาร์โก และ ฟรานเชสโก บันญาญา

"ผมผิดหวังกับโมเมนต์นี้เป็นพิเศษ ในการแข่งขันถ้ามีแผนจะแซงในสองสามรอบสุดท้ายมันไม่ใช่เรื่องง่าย ผมทำงานหนักมากและพวกเขาก็แซงผมในทางตรงสุดท้ายหน้าเส้นชัย"

MotoGP 2022 ผ่านไปแล้วครึ่งฤดูกาล ตอนนี้เมียร์มี 77 แต้ม อยู่ในอันดับที่ 8 บนตารางแชมเปียนชิพ แฟนๆของนักบิดหมายเลข 36 มาเอาใจช่วยให้เขาจบฤดูกาลสุดท้ายกับซูซูกิได้อย่างน่าประทับใจเหมือนปี 2020 ครึ่งหลังของฤดูกาลจะเริ่มขึ้นในวันที่ 5-7 สิงหาคมนี้ที่ซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motorcyclesports.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้