ยางหลังทำพิษ! อเล็กซ์ รินส์ ผิดหวังผลการแข่งขัน British Grand Prix

Last updated: 10 ส.ค. 2565  |  589 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยางหลังทำพิษ! อเล็กซ์ รินส์ ผิดหวังผลการแข่งขัน British Grand Prix

อเล็กซ์ รินส์ นักบิดสแปนิชจากทีม Suzuki Ecstar ผิดหวังผลการแข่งขัน British GP เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาหลังขึ้นนำแต่พลาดชัยชนะไปอย่างน่าเสียดาย

นักบิดหมายเลข 42 สตาร์ทจากกริดที่ 11 ที่ซิลเวอร์สโตน เขาใช้เวลาเพียง 6 รอบก็สามารถขึ้นไปเป็นผู้นำของการแข่งขัน ดูเหมือนว่าซูซูกิจะมีความหวังเพิ่มความสำเร็จให้กับทีมเหมือนชัยชนะที่รินส์เคยทำได้ที่นี่เมื่อปี 2019 แต่การแข่งขันผ่านไปแค่ครึ่งทาง อเล็กซ์ รินส์ ก็มีปัญหากับการยึดเกาะด้านหลัง เขาค่อยๆเสียอันดับให้กับคู่แข่งไปเรื่อยๆจนจบการแข่งขันที่อันดับ 7

"สิ่งที่ผมหวังมันพังทลายไปแล้วไม่ได้พังเพราะร่างกายของผมนะ แต่ความรู้สึกของผมมันพังทลายเพราะผมทุ่มเทเต็มที่ในวันนี้"

"ตอนผมอยู่ในตำแหน่งหน้าสุด ผมกำลังขี่ได้อย่างสมูท ผมต้องคอนโทรลคันเร่งเพราะยางหลังมันสไลด์ ในบางจุดของการแข่งขันผมต้องพยายามอย่างมากในการรักษาการยึดเกาะยางหลัง"

"ผมก็ไม่รู้ว่าทำไม เราต้องตรวจสอบเรื่องนี้กับมิชลิน เพราะมันไม่ปกติ ผมต้องพยายามอย่างมากในการรักษาเวลา 2:00 นาทีต่อรอบ ในช่วง 5 หรือ 6 รอบสุดท้ายผมขี่ในเวลา 2:01 นาทีต่อรอบ"

"มันน่าผิดหวังเพราะผมสตาร์ทได้ดีมาก ตอนที่ผมขึ้นไปที่อันดับ 3 แล้วก็ขยับขึ้นอันดับ 2 ผมพูดกับตัวเองว่า 'ว้าว อเล็กซ์นายขี่สมูทมาก' จากนั้นผมก็แซงเป็กโก้ขึ้นที่ 1 แต่หลังจากการยึดเกาะของยางมันดาวน์ลงอย่างรวดเร็ว ผมรู้สึกแพนิคเล็กน้อยเพราะผมต้องดิ้นรนเพื่อรักษาตำแหน่ง"

"ปกติแล้วผมเป็นนักบิดที่ขี่ถนอมยางได้ดีมากและในเรซนี้ขอบยางเราก็ยังดีอยู่แต่ผมไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น"

"ตอนที่มิลเลอร์แซงผมขึ้นอันดับ 2 ผมพยายามอย่างมากที่จะตามเขาไปแต่รอบแล้วรอบเล่ามันกลับแย่ลงเรื่อยๆจนจบการแข่งขัน"

ด้านซูซูกิต้นสังกัดเผยว่าต้องวิเคราะห์ข้อมูลกับมิชลินเพื่อให้เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นกับยางของอเล็กซ์ รินส์ ที่ซิลเวอร์สโตน

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้