สเต็ปต่อไปของ 'มาเวริค บีญาเลส' คือคัมแบ็คคว้าชัยชนะ MotoGP

Last updated: 13 ส.ค. 2565  |  911 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สเต็ปต่อไปของ 'มาเวริค บีญาเลส' คือคัมแบ็คคว้าชัยชนะ MotoGP

'ท็อปกัน' มาเวริค บีญาเลส นักบิดสแปนิชจากทีม Aprilia Racing คว้าโพเดียม 2 สนามติด เขาจบการแข่งขันในอันดับ 3 ที่แอสเซน และจบการแข่งขันในอันดับ 2 ที่ซิลเวอร์สโตน สเต็ปต่อไปบีญาเลสมุ่งมั่นที่จะคว้าชัยชนะครั้งแรกกับอาพริเลีย


สนามล่าสุดที่บีญาเลสชนะการแข่งขันในโมโตจีพีต้องย้อนไปที่กาตาร์ในปี 2021 เวลานั้นเขายังเป็นนักบิดคนสำคัญของยามาฮ่า ตั้งแต่เขาย้ายมาแข่งให้กับอาพริเลียเมื่อกลางฤดูกาลที่แล้วบีญาเลสยังไม่เคยชนะการแข่งขันภายใต้สีชุดของอาพริเลียเลย

นักบิดหมายเลข 12 โชว์ฟอร์มการขับขี่ได้อย่างร้อนแรงที่ซิลเวอร์สโตนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาโดยเฉพาะในช่วงท้ายเรซ เขาพยายามแซงเป็กโก้ในโค้งที่ 13 แต่ความหวังในชัยชนะครั้งแรกก็อยู่กับเขาแค่ไม่นานเมื่อเป็กโก้แซงกลับในโค้งที่ 14

"4 รอบสุดท้ายยางหลังผมเริ่มไม่ดีละเพราะผมใช้งานมันหนักมาก ใน 10 รอบสุดท้ายผมขี่ที่เวลา 1:59 นาที/รอบ บางทีผมอาจจะเร่งความเร็วมากเกินไปแต่นั่นมันก็เป็นวิธีที่เกือบได้ผลนะ(เกือบชนะ) เราต้องพยายามต่อไป"

หลังพาเจ้า RS-GP22 โชว์ศักยภาพได้อย่างยอดเยี่ยมในสนามล่าสุด ดูเหมือนว่าสิ่งที่บีญาเลสโฟกัสในครึ่งหลังฤดูกาลคือการคว้าชัยชนะครั้งแรกกับอาพริเลีย

"ผมแฮปปี้กับอันดับ 2 นะ แต่สายตาของผมมันจับตามองไปที่ชัยชนะ เพราะพวกเราเชื่อว่าเราทำได้ แต่อันดับ 2 มันก็เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา ผมเริ่มต้นฤดูกาลนี้ด้วยความคาดหวังและค่อยๆพัฒนาขึ้นทีละสเต็ป"

"เรากำลังทำการแข่งขันได้ดีแต่ผมต้องการก้าวไปที่สเต็ปต่อไป ถ้าจบได้ที่อันดับ 3 อันดับ 2 ความสม่ำเสมอจะนำเราไปสู่ขั้นต่อไป"

การแข่งขัน MotoGP 2022 ผ่านไปแล้ว 12 เรซ บีญาเลสมีคะแนนสะสม 82 แต้ม อยู่ในอันดับที่ 9 บนตารางแชมเปียนชิพ แฟนๆของท็อปกันมาดูกันว่าเขาจะคว้าชัยชนะได้หรือไม่ในฤดูกาลนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้