ทำความรู้จัก 'ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ' รุกกี้หนึ่งเดียวใน MotoGP 2023

Last updated: 14 พ.ย. 2565  |  1925 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำความรู้จัก 'ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ' รุกกี้หนึ่งเดียวใน MotoGP 2023

ในช่วงไม่กี่ฤดูกาลที่ผ่านมาจะเห็นว่ามีนักบิดจากคลาส Moto2 และ Moto3 โปรโมทขึ้นมาแข่งขันในคลาส MotoGP ฤดูกาลละ 3 คนบ้าง 4 คนบ้าง มากน้อยแล้วแต่จำนวนทีมและที่นั่งที่ว่างสำหรับให้โอกาสน้องใหม่ได้ขึ้นมาโลดแล่นในคลาสสูงสุด ฤดูกาล 2023 มีรุกกี้เพียงคนเดียวเท่านั้นที่จะได้ขึ้นมาดวลความเร็วกับรุ่นใหญ่ในพรีเมียร์คลาส 'ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ' เขาเป็นใคร? ไปทำความรู้จักกันเลย

 

ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ โปรโมทขึ้นมาจากทีม Red Bull KTM Ajo ในคลาส Moto2 ณ วันที่ GasGas Factory Racing ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าเขาจะขึ้นมาแข่งในคลาส MotoGP (16 กันยายน 2022) เฟอร์นันเดซมี 198 แต้ม เป็นผู้นำบนตารางคะแนนชิงแชมป์โลกในรุ่น Moto2 ในฤดูกาลนี้เฟอร์นันเดซทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เขาชนะมาแล้ว 4 เรซ และคว้า 6 โพเดียม เขาเป็นหนึ่งในนักบิดที่มีลุ้นแชมป์โลกจาก  6 สนามที่เหลือในฤดูกาลนี้

กว่าจะมีโอกาสได้ขึ้นมาแข่งในคลาสสูงสุดเฟอร์นันเดซเป็นนักบิดที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในคลาส Moto2 นานถึง 6 ปี เขาแข่งขันในรุ่นกลางครั้งแรกเมื่อปี 2017 สังกัดทีม Speed Up Racing ปีต่อมาเขาย้ายไปร่วมงานกับ Pons HP40 ชื่อของเฟอร์นันเดซเป็นที่รู้จักมากขึ้นในปี 2019 เมื่อเขาและ Flexbox HP40 เก็บชัยชนะได้ถึง 3 สนาม ต่อมานักบิดหมายเลข 37 ได้มาเป็นนักแข่งในสังกัด Marc VDS ในฤดูกาล 2020 - 2021 และทีมสุดท้ายในคลาส Moto2 ของเฟอร์นันเดซคือ Red Bull KTM Ajo

การเดินทางอันแสนยาวนานของเฟอร์นันเดซในคลาส Moto2 ได้สิ้นสุดลงแล้ว ฤดูกาล 2023 จะเป็นเส้นทางใหม่ที่ท้าทายที่สุดในอาชีพนักบิดของเขา ปฏิเสธไม่ได้ว่าการโปรโมทขึ้นไปแข่งในคลาสสูงสุดเพียงคนเดียว รุกกี้คนนี้จะโดนจับจ้องจากแฟนความเร็วทั่วโลก นักบิดสแปนิชคนนี้จะรุ่งหรือจะร่วงอีกไม่นานคงได้รู้กัน

ชื่อ : ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ (Augusto Fernández)

สัญชาติ : สแปนิช

วันเกิด : 23 กันยายน 1997

ทีมต้นสังกัด : GasGas Factory Racing

หมายเลข : 37

Instagram : augustofernandez37

Twitter : @Afernandez37

 

cassieJ

 

 

เครดิต :  www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้