'ซีรี่ย์' ทางเลือกของคนยุคใหม่ที่เสพความบันเทิงได้ง่ายๆแค่ไม่กี่คลิก

Last updated: 27 ธ.ค. 2565  |  1869 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ซีรี่ย์' ทางเลือกของคนยุคใหม่ที่เสพความบันเทิงได้ง่ายๆแค่ไม่กี่คลิก

'ซีรี่ย์' ทางเลือกของคนยุคใหม่ที่เสพความบันเทิงได้ง่ายๆแค่ไม่กี่คลิก

ในยุคที่โซเชียลมีเดียกระจายความเจริญไปเกือบทุกพื้นที่ในประเทศไทย ทุกคนมีทางเลือกในการดู ฟัง เสพความบันเทิงในแบบที่ตัวเองต้องการทั้ง กีฬา หนัง ละคร ซีรี่ย์ มีหลากหลายวงการให้เลือกติดตามแต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ซีรี่ย์ ได้รับความนิยมในสังคมไทยมาหลายปีแล้ว คนยุคใหม่จะเลือกดูซีรี่ย์เป็นอันดับต้นๆเมื่อพวกเขาต้องการความบันเทิง

ทำไมซีรี่ย์จึงได้รับความนิยมในสังคมปัจจุบัน

1. มีความหลากหลาย ซีรี่ย์มีหลายประเภท หลายแนวให้เลือกดูทั้ง ซีรี่ย์ชาย - หญิง, ชาย - ชาย, หญิง - หญิง และอื่นๆ เป็นการสะท้อนการพัฒนาทางด้านความคิดเรื่องการแบ่งแยกเพศในสังคมปัจจุบัน

2. มีหลายหมวดหมู่ ไม่ว่าจะเป็นแนวโรแมนติก ดราม่า คอมเมดี้ อาชญากรรม ผจญภัย แฟนตาซี และสาขาอาชีพต่างๆคุณสามารถเลือกดูในแบบที่คุณชอบได้เลย

3. คลายเครียด ข้อนี้คงเป็นเหตุผลหลักของใครหลายคนที่เลือกดูซีรี่ย์เพราะต้องการคลายความเครียดที่สะสมมาจากการเรียน การทำงาน และการใช้ชีวิต

4. ความรู้ โดยเฉพาะซีรี่ย์เกี่ยวกับสาขาอาชีพต่างๆเมื่อดูแล้วเราจะได้ทั้งความบันเทิงและความรู้เกี่ยวกับการทำงานของอาชีพนั้นๆรวมถึงวัฒนธรรมของประเทศต่างๆด้วย

5. แรงบันดาลใจ บางคนดูซีรี่ย์เพื่อหาแรงบันดาลใจและแพสชั่นในการทำอะไรสักอย่างให้สำเร็จ และซีรี่ย์หนึ่งเรื่องสร้างแรงบันดาลใจและแรงจูงใจให้กับผู้คนมากมาย

6. ข้อคิด แน่นอนว่าซีรี่ย์หลายเรื่องไม่ได้ถ่ายทอดออกมาแค่ด้านดีเท่านั้น ยังมีด้านลบที่ดูแล้วสามารถเลือกมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้

7. ความสุข บางครั้งเราไม่จำเป็นต้องดูอะไรสักอย่างเพื่อหาความรู้ แรงบันดาลใจ ข้อคิด หรือดูเพื่อคลายเครียดก็ได้ อาจจะแค่ชอบนักแสดงในซีรี่ย์เรื่องนี้และต้องการสนับสนุนผลงานของเขาเพื่อทำให้ตัวเราแฮปปี้แค่นี้ก็พอแล้วค่ะ

8. สะดวก สะดวกทั้งในการเลือกดูซับไตเติลทั้งซับไทยซับอังกฤษและซับภาษาต่างๆ สะดวกในการเลือกฟัง เพราะปัจจุบันหลายแพลตฟอร์มมีซีรี่ย์แบบพากย์ไทยด้วย หากคุณไม่สะดวกจ้องหน้าจอเพื่ออ่านซับนานๆก็มีเสียงพากย์ให้คุณได้เลือกอีกทางค่ะ

ซีรี่ย์ที่ได้รับความนิยมในไทย

คนไทยดูซีรี่ย์กันหลากหลายมากทั้งซีรี่ย์ไทยและซีรี่ย์ต่างประเทศไม่ว่าจะเป็น ซีรี่ย์ฝั่งอเมริกา ซีรี่ย์ฝั่งยุโรป แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ซีรี่ย์เกาหลีและซีรี่ย์จีนได้รับความนิยมสูงมากในประเทศไทย เหตุผลหลักๆเพราะมีเว็บไซต์และมีแพลตฟอร์มมากมายในประเทศไทยที่คุณสามารถเลือกดูซีรี่ย์ได้ทั้งแบบซับไตเติลและพากย์ไทย เพียงค้นหาด้วยคำง่ายๆเช่น ซีรี่ย์เกาหลี แค่นี้ก็จะเจอเว็บไซต์มากมายให้คุณได้เลือกกดเข้าไปดูได้ทันที

สมัยก่อนกว่าจะได้ดูซีรี่ย์สักตอนต้องรอซับไตเติลหลายวันแต่ปัจจุบันนี้มีหลายแพลตฟอร์มที่คุณสามารถดูซีรี่ย์ไปพร้อมกับประเทศต้นทางได้เลย หรือถ้าไม่ว่างตอนซีรี่ย์ออนแอร์วันต่อมาก็แค่ค้นหาคำว่า ซีรี่ย์จีน หรือ ซีรี่ย์เกาหลี แค่ไม่กี่คลิกซีรี่ย์เรื่องโปรดของคุณก็พร้อมเสิร์ฟความสนุกแล้วค่ะ

 

by cassieJ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้