5 นักบิดที่ต้องเผชิญหน้ากับความกดดันมากที่สุดใน MotoGP 2023

Last updated: 31 ธ.ค. 2565  |  532 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 นักบิดที่ต้องเผชิญหน้ากับความกดดันมากที่สุดใน MotoGP 2023

มีนักบิดหลายคนที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นใน MotoGP 2022 และถูกคาดการณ์ว่าพวกเขาจะทำผลงานได้อย่างต่อเนื่องในปีหน้า แต่มีนักบิดหลายคนเจองานหนักแน่นอนในฤดูกาลหน้า เว็บไซต์ข่าวมอเตอร์สปอร์ตชื่อดังอย่าง Crash.net ได้คาดการณ์ว่าพวกเขาทั้ง 5 คนนี้คือนักบิดที่ต้องเผชิญหน้ากับความกดดันมากที่สุดในฤดูกาล 2023 จะมีใครบ้างไปดูกันเลย

โยฮันน์ ซาร์โก (Prima Pramac Racing)

ในช่วง 2 ฤดูกาลล่าสุดซาร์โกเก็บชัยชนะไม่ได้เลยในขณะที่นักบิดที่ใช้รถแข่งสเป็คเดียวกันกับเขาทั้ง ฟรานเชสโก บันญาญา, แจ็ค มิลเลอร์ และ ฆอร์เก มาร์ติน ชนะการแข่งขันไปหลายสนาม ถึงฤดูกาลหน้าเขาจะยังได้รับความไว้วางใจจาก Prima Pramac Racing แต่ซาร์โกจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องหาชัยชนะให้เจอในเร็ววันเพราะเขาต้องถูกเปรียบเทียบกับเพื่อนร่วมทีมและนักบิดดูคาติคนอื่นๆ ถึงความเร็วและประสบการณ์ของซาร์โกจะเป็นประโยชน์กับทีมแต่ความสม่ำเสมอคือปัญหาของเขา ในช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมาซาร์โกมักจะทำผลงานได้ดีในช่วงแรก เขาทำคะแนนจนขึ้นไปเป็นผู้ท้าชิงในครึ่งแรกของฤดูกาลแต่พอก้าวเข้าสู่ช่วงครึ่งหลังอันดับและคะแนนของเขาจะค่อยๆร่วงลงมาด้านหลังตลอด นี่คือปัญหาใหญ่ที่เขาต้องรีบจัดการให้ได้ในฤดูกาล 2023

 

ทาคาอากิ นาคากามิ (LCR Honda Idemitsu)

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าฮอนด้าต้องการโปรโมท ไอ โอกุระ นักบิดสุดจี๊ดจากรุ่น Moto2 ขึ้นมาแข่งขันในรุ่น MotoGP ในฤดูกาลหน้าแน่นอนแต่ตัวนักแข่งต้องการเก็บประสบการณ์ในรุ่นกลางก่อน LCR Honda จึงต่อสัญญากับนาคากามิออกไปอีก 1 ปี ไม่มีชัยชนะและไม่มีโพเดียมจากนักบิดหมายเลข 30 ตลอด 5 ฤดูกาลที่เขาขึ้นมาแข่งขันในคลาสสูงสุด นาคากามิจำเป็นต้องทำผลงานให้ดีขึ้นหากเขายังอยากอยู่ใน MotoGP ต่อไปหลังจบฤดูกาล 2023 

 

ฆวน เมียร์ (Repsol Honda)

แชมป์ MotoGP 2020 ล้มเหลวในการตามล่าชัยชนะ นักบิดสแปนิชไม่ชนะการแข่งขันเลยในฤดูกาล 2021 และ 2022 การย้ายทีมจาก Suzuki Ecstar ไปทีมใหญ่อย่าง Repsol Honda เคียงข้าง มาร์ก มาร์เกซ หนีไม่พ้นความกดดันแน่นอน ไหนจะต้องปรับตัวกับทีมใหม่ รถใหม่ ไหนจะต้องทำผลงานให้ดี ปี 2023 เป็นฤดูกาลที่ไม่ง่ายสำหรับเมียร์แน่นอน

 

อเล็กซ์ มาร์เกซ (Gresini Racing MotoGP)

อเล็กซ์ มาร์เกซ ถูกเลือกให้มาแข่งแทน อิเนีย บาสเตียนินี ในทีม Gresini Racing MotoGP ซึ่งก่อนอัพเกรดขึ้นไปเป็นนักบิดทีมโรงงานนั้นบาสเตียนินีทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เขาคว้าชัยชนะถึง 4 สนาม และจบฤดูกาล 2022 ด้วยอันดับ 3 แน่นอนว่านักบิดคนต่อไปที่จะแทนที่ของบาสเตียนินีนั้นต้องกดดันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ หลังจากมีฤดูกาลที่ยากลำบากกับฮอนด้า 3 ปีติด ฤดูกาลหน้าเป็นโอกาสดีที่มาร์เกซจะได้พิสูจน์ว่าที่ทำผลงานได้ไม่ดีนั้นเป็นเพราะปัญหาของรถแข่งไม่ใช่ตัวนักแข่ง

 

ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี (Monster Energy Yamaha MotoGP)

มอร์บิเดลลีเป็นนักบิดจากทีมโรงงานเพียงคนเดียวที่จะหมดสัญญาหลังสิ้นสุดปี 2023 ที่นั่งในทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ต้องถูกแย่งชิงอย่างถึงพริกถึงขิงแน่นอน นักบิดอิตาเลียนปิดซีซั่น 2022 ที่อันดับ 19 ต่างจากเพื่อนร่วมทีมอย่าง ฟาบิโอ กวาตาราโร ที่จบฤดูกาลด้วยตำแหน่งรองแชมป์โลก ในขณะที่มอร์บิเดลลีทำผลงานได้ไม่ดี โทปรัค ราซกัตลิโอกลู นักบิดสังกัดทีมยามาฮ่าในศึก WorldSBK กลับทำผลงานได้อย่างโดดเด่น เขาจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของยามาฮ่าในฤดูกาล 2024 แน่นอน นอกจากนักบิดในสังกัดยามาฮ่าเองแล้วยังมีนักบิดจากทีมรองค่ายอื่นที่พร้อมจะอัพเกรดตัวเองขึ้นมาเป็นนักแข่งของทีมโรงงานอีกหลายคน หากต้องเลือกว่าใครคือนักบิดที่กดดันมากที่สุดในฤดูกาล 2023 ต้องเป็นเขาแน่นอน ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี

 

MotoGP 2023 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 26 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขันโมโตจีพี 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้