ฟาบิโอ กวาตาราโร : ผู้คนมักจะบอกว่าผมมีเสน่ห์คล้าย วาเลนติโน รอสซี

Last updated: 29 ม.ค. 2566  |  456 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟาบิโอ กวาตาราโร : ผู้คนมักจะบอกว่าผมมีเสน่ห์คล้าย วาเลนติโน รอสซี

วาเลนติโน รอสซี คือตำนานนักบิดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดใน MotoGP เขาได้รับความนิยมไปทั่วทุกมุมโลก แฟนความเร็วหลายคนคิดว่า ฟาบิโอ กวาตาราโร มีบุคลิกคล้ายกับตำนานแชมป์โลก 9 สมัยชาวอิตาเลียน

กวาตาราโร คว้าแชมป์โลกในระดับพรีเมียร์คลาสในปี 2021 เขากำลังมุ่งมั่นล่าแชมป์โลกสมัยที่ 2 ในฤดูกาลนี้

"การที่ผมมีบุคลิกแบบนี้มันยอดเยี่ยมมากเพราะนักแข่งบางคนขี่ได้เร็วมากแต่ไม่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และผมรู้สึกเหมือนว่า 'โอเค ฉันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวนะ' มันต่างจากคนอื่น หลายคนบอกว่าผมมีเสน่ห์พิเศษที่คล้ายกับวาเลนติโน รอสซี นั่นเป็นสิ่งที่ดีมาก"

รอสซีโลดแล่นในคลาสสูงสุด 19 ปี เขาไม่สามารถคว้าแชมป์มาประดับบารมีได้เลยในช่วง 12 ฤดูกาลสุดท้ายก่อนรีไทร์ในปี 2021 ในวัย 42 ปี

กวาตาราโรไม่ได้วางแผนจะแข่งรถมอเตอร์ไซค์ยาวนานเหมือนรอสซี "ผมอยากแข่งโมโตจีพีไปอีก 10 ปี ซึ่งมันขึ้นอยู่กับอาการบาดเจ็บต่างๆ หวังว่าผมจะไม่บาดเจ็บมากนัก แน่นอนว่าผมอยากแข่งไปจนอายุ 32 หรือ 33 ปี"

กวาตาราโรต้องดิ้นรนอย่างหนักกับท็อปสปีดที่ต่ำของ Yamaha YZR-M1 ตลอดฤดูกาล 2022 และปฏิเสธไม่ได้ว่าการเสียแชมป์โลกให้คู่แข่งในช่วงท้ายฤดูกาลเกิดจากปัญหาหลักคือประสิทธิภาพของรถแข่งที่ด้อยกว่า Ducati Desmosedici GP22

นักบิดชาวฝรั่งเศสจะทดสอบรถแข่งปี 2023 เพื่อค้นหาจุดที่ต้องแก้ไขในเซปังเทสต์ "ใน 5 รอบแรกผมจะรู้ได้ทันทีว่ารถดีหรือไม่ดีโดยเฉพาะท็อปสปีด ถ้าเป็นแชสซีและส่วนอื่นๆต้องใช้เวลามากกว่านั้นแต่สำหรับเครื่องยนต์ผมจะรู้ทันทีว่ามันดีขึ้นหรือไม่"

MotoGP 2023 Official Test จะมีขึ้นในวันที่ 10 -12 กุมภาพันธ์ ที่เซปัง ประเทศมาเลเซีย และวันที่ 11-13 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส เรซแรกของฤดูกาลนี้จะมีขึ้นในวันที่ 24-26 มีนาคมที่ปอร์ติเมา ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้