'เป็กโก้' นำทัพนักบิดอิตาลีทวงความยิ่งใหญ่ใน 'MotoGP'

Last updated: 6 ก.พ. 2566  |  380 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' นำทัพนักบิดอิตาลีทวงความยิ่งใหญ่ใน 'MotoGP'

หากจะพูดถึงไอคอนความสำเร็จของนักบิดอิตาเลียนในวงการ MotoGP แฟนความเร็วหลายคนต้องนึกถึง 'วาเลนติโน รอสซี' เจ้าของสถิติแชมป์โลกพรีเมียร์คลาส 7 สมัย แน่นอน ช่วง 10 ปีที่ผ่านมาดูเหมือนว่านักบิดอิตาเลียนจะห่างหายจากการฉลองชัยไปนาน ในที่สุด 'เป็กโก้ บันญาญา' ก็คว้าแชมป์โลกในรอบ 13 ปีให้แฟนๆชาวอิตาเลียนได้เฮเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

"การมีวาเลนติโนสำคัญกับผมเสมอ เขาเป็นนักบิดระดับมาสเตอร์ที่กลายมาเป็นเพื่อนของผมแต่เหนือสิ่งอื่นใดเขาเป็นแบบอย่างที่ดีที่ผมอยากเดินตามรอยความสำเร็จของเขา"

"ในชีวิตการเป็นนักแข่งเขาสามารถบอกคุณได้ว่าต้องทำอะไรและควรพัฒนาในทุกๆด้านอย่างไร แม้กระทั่งทุกวันนี้ถ้าผมต้องการความช่วยเหลือผมก็แค่หันหน้าไปปรึกษาเขาได้เลยและเขาก็จะถ่ายทอดประสบการณ์ของเขาให้ผม ผมพยายามใช้โอกาสตรงนี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดเสมอ"

นักบิดจากประเทศอิตาลีประกาศความยิ่งใหญ่ในปลายยุค 1990 ก่อนที่นักบิดจากสเปนจะมาประกาศศักดาในช่วงปี 2000 

"ตอนนี้พวกเราชาวอิตาเลียนกำลังกลับมา มีนักบิดอิตาเลียนหลายคนที่เร็ว ทั้ง ผม, อิเนีย บาสเตียนินี, ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี, ลูก้า มารินี, มาร์โก เบซเซคกี และ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ พวกเราทุกคนเติบโตมาด้วยกันและเราแข็งแกร่งมาก"

"เพราะระหว่างเรามีการแข่งขันสูงมาก มันทำให้เราพัฒนาและคนอื่นก็พัฒนาด้วย เราจะทำให้ได้และทำได้ดีด้วย ยังมีนักบิดดาวรุ่งคนอื่นที่กำลังจะขึ้นมาที่นี่และสามารถขึ้นไปในเลเวลที่สูงมากๆ"

"นักบิดสเปนเขามีการแข่งขันชิงแชมป์ระดับเยาวชน ซึ่งมีการแข่งขันสูงที่สุดและโดดเด่นที่สุดในโลก มันทำให้นักบิดสเปนมีชีวิตที่ง่ายขึ้น ประเด็นคือโลกเปลี่ยนไปแล้วและจะเปลี่ยนแปลงต่อไป เราต้องรู้วิธีรับมือกับมัน" 

สิ่งที่ทำให้รอสซีเป็นซุเปอร์สตาร์ตลอดกาลไม่ใช่แค่แชมป์โลกในคลาสสูงสุด 7 สมัยและเข้าร่วมการแข่งขันยาวนานเท่านั้นแต่เขายังมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่พิเศษไม่เหมือนใคร

"การเป็นตัวของตัวเองเป็นสิ่งที่ยากที่สุด บางทีอาจเป็นเพราะเราอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ผู้คนมองหานักบิดที่มีคาแรคเตอร์อยู่เสมอ ส่วนตัวผมคิดว่ามันค่อนข้างโง่เง่า 'คนนั้นเป็นนักบิดที่ยอดเยี่ยมากแต่เขาไม่มีทางที่จะเป็นนักบิดที่มีคาแรคเตอร์' ผมได้ยินแบบนี้บ่อยมาก อย่างไรก็ตามมันไม่สามารถมาขัดขวางการเล่นโซเชียลมีเดียของผมได้หรอก ผมใช้อินสตาแกรมเพื่อแชร์ชีวิตส่วนตัวในแบบที่ผมต้องการ"

MotoGP 2023 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 24-26 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้