10 เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ 'อเล็กซ์ มาร์เกซ' นักบิดจากทีม Gresini Racing

Last updated: 17 ก.พ. 2566  |  1188 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ 'อเล็กซ์ มาร์เกซ' นักบิดจากทีม Gresini Racing

อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดสแปนิชวัย 26 ปี น้องชายสุดที่รักของ มาร์ก มาร์เกซ เปลี่ยนเส้นทางสายใหม่ในอาชีพนักแข่งความเร็วสองล้อ หลังจากร่วมงานกับ Honda มานาน 3 ฤดูกาล ปีนี้มาร์เกซผู้น้องจะย้ายไปขี่ Ducati ในทีม Gresini Racing MotoGP วันนี้ Solivelyth จะชวนเพื่อนๆไปทำความรู้จักเขามากขึ้นใน '10 เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ อเล็กซ์ มาร์เกซ' จะมีเรื่องเซอร์ไพรส์แฟนๆหรือไม่ไปดูกันเลย

1. 23 คือหมายเลขนำโชคของ อเล็กซ์ มาร์เกซ มาโดยตลอด เขาใช้หมายเลขนี้ในการแข่งขัน Spanish Championship เมื่อเขามาแข่งขันในเวิลด์กรังด์ปรีซ์มีนักบิดใช้หมายเลข 23 อยู่ก่อนแล้วใน World Championship มาร์เกซจึงต้องเปลี่ยนไปใช้หมายเลข 12 พอมาแข่งในคลาส Moto2 หมายเลข 12 ก็ไม่ว่างอีกเช่นกันเขาจึงเปลี่ยนไปใช้หมายเลข 73 ซึ่งมาจาก 96(ปีที่เขาเกิด) - 23 = 73

2. อเล็กซ์ มาร์เกซ สนิทกับ มาร์ก มาร์เกซ พี่ชายคนเดียวของเขามากๆ ในปี 2020 พวกเขาเติมเต็มความฝันวัยเด็กด้วยการเป็นทีมเมทกันในทีม Repsol Honda สองพี่น้องมาร์เกซมักจะอยู่ด้วยกันเสมอ พวกเขาฝึกซ้อมด้วยกัน ไปชมคอนเสิร์ตด้วยกัน ไปชมการแข่งขันฟุตบอลด้วยกัน พวกเขาสนุกเวลาที่ได้อยู่ด้วยกัน

3. ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในอาชีพนักบิดของ อเล็กซ์ มาร์เกซ คือวันที่ 9 พฤศจิกายน 2014 วันที่เขาคว้าแชมป์โลกครั้งแรกในคลาส Moto3 และในปีเดียวกันนั้น มาร์ก มาร์เกซ ก็คว้าแชมป์โลกในคลาส MotoGP ด้วย มาร์เกซยอมรับว่าเขาจะนึกถึงการแข่งขันที่บาเลนเซียทุกครั้งที่เขารู้สึกแย่ 

4. ในปัจจุบัน อเล็กซ์ มาร์เกซ เป็นนักแข่งในระดับ Grand Prix เพียงคนเดียวที่เป็นแชมป์โลกทั้งในคลาส Moto3 และ Moto2 

5. อเล็กซ์ มาร์เกซ มีสุนัขพันธุ์ Dachshunds 2 ตัว ชื่อ Stich และ Shira แฟนๆได้เห็นความน่ารักของน้องหมาบ่อยๆในโซเชียลมีเดียส่วนตัวของอเล็กซ์และมาร์ก

6. นอกจากกีฬามอเตอร์สปอร์ตแล้ว อเล็กซ์ มาร์เกซ สนใจกีฬาชนิดอื่นด้วย เช่น การปั่นจักรยาน เทนนิส และฟุตบอล เขาเป็นแฟนตัวยงของสโมสรฟุตบอลยักษ์ใหญ่อย่างบาร์เซโลนา 

7. ในช่วงล็อกดาวน์เนื่องจากการระบาดของไวรัสโคโรน่า อเล็กซ์ มาร์เกซ ใช้เวลาไปกับการเล่นเกมส์ เขาเล่นเกมส์บ่อยมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมส์ที่เกี่ยวกับ MotoGP มาร์เกซเป็นผู้ชนะในการแข่งขัน #StayAtHomeGP ครั้งแรก

8. สนามโปรดของ อเล็กซ์ มาร์เกซ คืออารากอน เขาเคยขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมที่สนามแห่งนี้ถึง 5 ครั้ง

9. ตอนเด็ก อเล็กซ์ มาร์เกซ ชื่นชอบ ดานี เปโดรซา "ตอนผมเริ่มแข่งรถมอเตอร์ไซค์เขาคือเรเฟอเรนซ์ในรุ่น 125cc และ 250cc" 6 ปีต่อมา มาร์ก มาร์เกซ พี่ชายของเขากลายมาเป็นทีมเมทของเปโดรซา

10. เพื่อนสนิทของ อเล็กซ์ มาร์เกซ เรียกเขาว่า "Mauri"

วันนี้หวังว่าแฟนๆจะสนุกเต็มอิ่มไปกับเรื่องราวของ อเล็กซ์ มาร์เกซ บทความต่อไป Solivelyth จะพาไปทำความรู้จักนักบิดคนไหน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้