กวาตาราโรกังวล M1 มีปัญหาใหญ่กว่าท็อปสปีด!

Last updated: 12 มี.ค. 2566  |  532 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กวาตาราโรกังวล M1 มีปัญหาใหญ่กว่าท็อปสปีด!

ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP เจองานหิน YZR-M1 มีปัญหาใหญ่กว่าท็อปสปีดหลังจบปอร์ติเมาเทสต์วันแรก

Yamaha YZR-M1 มีปัญหาท็อปสปีดมานานหลายปีแต่ในการเทสต์รถวันแรกที่ปอร์ติเมานั้นแชมป์ MotoGP 2021 กังวลและยุ่งอยู่กับปัญหายางจนแทบจะไม่มีเวลาคิดถึงปัญหาท็อปสปีดเลย นักบิดชาวฝรั่งเศสจบเทสต์วันแรกที่อันดับแปดบนไทม์ชีท ช้ากว่าอันดับหนึ่ง 0.843 วินาที

"ตอนนี้เรามีปัญหาที่ใหญ่กว่าท็อปสปีด"

"ช่วงท้ายผมใช้ยางซอฟท์หนึ่งเส้น มันดีขึ้นเล็กน้อยแต่ผมทำเวลา 1:39.6 นาที เมื่อปีที่แล้วหลังจากมีฝนตกตลอดสุดสัปดาห์ รอบที่ 3 ในการแข่งขันผมทำเวลา 1:39.6 นาทีกับยางมีเดียม"

"ในการแข่งขันปีที่แล้วเราทำเวลา 1:39 นาทีทุกรอบและผมก็ยังทำได้อยู่ในปีนี้ มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยเพราะผมพยายามไปให้ถึงขีดสุด แต่วันนี้เราทำได้แค่ 1:39 นาทีกับยางมีเดียมและผมตามหลังมาร์ก ผมขี่ถึงขีดจำกัดแล้ว" ปกติยางซอฟท์จะทำเวลาได้เร็วกว่ายางมีเดียม

"ไม่ใช่แค่ปัญหาการเบรกเท่านั้นยังมีปัญหาตอนเข้าโค้ง การทรงตัว และตอนออกจากโค้งด้วย ปกติถ้าใช้ยางใหม่จะขี่ได้เร็วทุกที่ ผมจึงไม่เข้าใจปัญหาที่เราเจอในตอนนี้ เมื่อรถมันสั่นทุกอย่างก็ยากไปหมด"

"ปัญหามันไม่ใช่แค่การควอลิฟายเท่านั้นแต่รวมถึงยางใหม่ที่จะใช้ทำความเร็วตอนแข่งด้วย ผมกังวลเกี่ยวกับสปรินท์เรซเพราะเราเทียบความเร็วกับนักบิดตัวท็อปแล้วเมื่อเราใช้ยางใหม่ทั้งคู่ผมจะช้ากว่าพวกเขาครึ่งวินาที"

วันนี้คือปรีซีซั่นเทสต์วันสุดท้ายก่อนเปิดฤดูกาล 2023 ไม่ว่าผลการเทสต์รถจะเป็นอย่างไร ถึงเวลาที่ทุกค่ายต้องตัดสินใจเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับรถแข่งที่จะใช้งานตลอดฤดูกาลนี้แล้ว

"หวังว่าวันนี้เราจะมีทางออก แต่ตอนนี้ผมรู้สึกยังไม่พร้อมสำหรับการแข่งขันสนามแรกเลยและผมรู้สึกไม่ดีกับรถมอเตอร์ไซค์นั่นคือเหตุผลที่ผมไม่เช็คท็อปสปีดเลย"

ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี ทีมเมทของกวาตาราโรจบเทสต์วันแรกที่อันดับ 21 ช้ากว่าอันดับหนึ่ง 1.643 วินาที ผลการเทสต์ที่ปอร์ติเมาวันสุดท้ายจะเป็นอย่างไรติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้