'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา คว้าชัย Portuguese Grand Prix เปิดฤดูกาล 2023

Last updated: 27 มี.ค. 2566  |  355 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา คว้าชัย Portuguese Grand Prix เปิดฤดูกาล 2023

เปิดฤดูกาลอย่างเป็นทางการสำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2023 สนามแรกรายการ Grande Prémio Tissot de Portugal ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส นักบิดที่คว้าชัยเป็นคนแรกในฤดูกาลนี้คือ 'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์โลกจากทีม Ducati Lenovo

เป็กโก้สตาร์ทจากกริดที่ 2 ออกตัวได้ดีขึ้นนำจัดระเบียบหัวแถวในรอบที่ 2 มาเวริค บีญาเลส ขึ้นมาถึงอันดับ 2 ในรอบที่ 3 เนื่องจากนักบิดในอันดับข้างหน้ามีอุบัติเหตุ 3 คัน บีญาเลสพยายามไล่ติดตามเป็กโก้แต่แพ้ความแรงของ Desmosedici GP23 นักบิดหมายเลข 1 ผ่านธงตราหมากรุกเป็นคนแรกเก็บเพิ่ม 25 แต้ม!

ในการแข่งขันเรซนี้มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นเมื่อ 2 นักแข่งที่กำลังทำเวลาในกลุ่มผู้นำในขณะนั้นอย่าง มาร์ก มาร์เกซ และเจ้าบ้าน มิเกล โอลิเวรา มีอุบัติเหตุที่โค้ง 3 ในรอบที่ 3 ทั้งคู่ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดายก่อนที่มาร์เกซจะเดินไปขอโทษแฟนความเร็วเจ้าบ้านและขอโทษทีมงาน CryptoData RNF MotoGP ถึงพิทบ็อกซ์ 

เรซนี้มีนักบิดที่ไม่จบการแข่งขัน 6 คน มาร์ก มาร์เกซ, มิเกล โอลิเวรา, ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ, ฆอร์เก มาร์ติน, ลูก้า มารินี และ ราอูล เฟอร์นันเดซ ทำให้นักบิดที่ยังเหลืออยู่ในสนาม 14 คน มีคะแนนติดมือกลับบ้านทุกคน

สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมเรซที่ 1
อันดับ 1. ฟรานเชสโก บันญาญา จากทีม Ducati Lenovo (41:25.401 นาที)

อันดับ 2. มาเวริค บีญาเลส จากทีม Aprilia Racing (41:26.088 นาที)  

อันดับ 3. มาร์โก เบซเซคกี จากทีม Mooney VR46 Racing  (41:28.127 นาที)

 
สถานการณ์ตารางคะแนนหลังจบเรซแรก ฟรานเชสโก บันญาญา ยังร้อนแรงต่อเนื่องเก็บ 37 แต้มเต็ม! สมศักดิ์ศรีแชมป์โมโตจีพีฤดูกาลที่แล้ว อันดับ 2 คือ มาเวริค บีญาเลส มี 25 แต้ม และอันดับ 3 คือ มาร์โก เบซเซคกี มี 16 แต้ม

สนามที่ 2 จะไปดวลความเร็วกันที่ Autódromo Termas de Río Hondo ประเทศอาร์เจนตินา 31 มี.ค. - 2 เม.ย.นี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก! 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้