เป็กโก้ : ความรุนแรงไม่ได้ขึ้นอยู่กับระยะทางแต่ขึ้นอยู่กับแนวทางของนักบิดแต่ละคน!

Last updated: 27 มี.ค. 2566  |  448 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เป็กโก้ : ความรุนแรงไม่ได้ขึ้นอยู่กับระยะทางแต่ขึ้นอยู่กับแนวทางของนักบิดแต่ละคน!

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์โลกชาวอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo เชื่อว่าการขี่แบบรุนแรงและก้าวร้าวไม่ได้ขึ้นอยู่กับระยะทางแต่ขึ้นอยู่กับแนวทางของนักบิดแต่ละคน

เป็กโก้เปิดฤดูกาล 2023 ได้อย่างยอดเยี่ยมเขาคว้าชัยชนะทั้งสปรินท์เรซวันเสาร์และฟูลเรซวันอาทิตย์เก็บ 37 แต้มเต็ม! ขึ้นเป็นผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพ

มีอุบัติเหตุทั้งล้มทั้งชนหลายครั้งในการแข่งขันที่ปอร์ติเมาสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งเหตุการณ์ ลูก้า มารินี ล้มสไลด์ไปโดนอิเนีย บาสเตียนินี ในสปรินท์เรซ และเหตุการณ์ มาร์ก มาร์เกซ ชนท้ายรถ ฆอร์เก มาร์ติน และชนด้านข้าง มิเกล โอลิเวรา ทำให้มีนักแข่งได้รับบาดเจ็บจากหลายๆจังหวะในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาจนนักบิดหลายคนต้องออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความเสี่ยงอันตรายที่เกิดขึ้น ส่วนใหญ่บอกว่าด้วยระยะทางที่สั้นเพียง 12 รอบในสปรินท์เรซทำให้นักแข่งมุ่งล่าคะแนนจนทำให้เกิดความเสี่ยง

"มันเป็นแบบนี้เสมอ มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าคุณใช้ยางซอฟท์ ยางมีเดียม หรือยางฮาร์ด จะแข่ง 12 รอบ หรือ 25 รอบ แต่มันขึ้นอยู่กับแนวทางของนักแข่งแต่ละคน"

"ทุกคนขี่แบบก้าวร้าวเพราะทุกคนต้องการผลการแข่งขันที่ดีและเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ในเส้นทางที่ดี มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับสปรินท์เรซหรือฟูลเรซแต่มันขึ้นอยู่กับแนวทางของนักแข่ง!" 

เป็กโก้รอดจากอุบัติเหตุในโค้ง 3 แต่โดน มาเวริค บีญาเลส ไล่กดดันตลอดการแข่งขัน

"ผมพยายามไม่คิดถึงระยะห่างระหว่างผมกับเขามากเกินไปเพราะผมเห็นว่าเขาเข้ามาใกล้ผมแล้ว ผมไม่คิดถึงเรื่องการหนีให้ไกลกว่านี้เพราะว่ายางหลังจะมีปัญหาได้ ผมแค่พยายามขี่ให้คงที่มากขึ้นและขี่ให้เร็วขึ้นเล็กน้อยในทุกๆรอบ มันได้ผลดีเยี่ยม"

"หลัง 15, 16 รอบ มาเวริคเข้ามาใกล้อีกครั้งเพราะต้องการย่นระยะห่างจากผม ผมก็หนีอีกครั้งแต่สภาพยางผมมันไม่ดีแล้วแต่หลังจากนั้นผมไม่มีปัญหาอะไรใน 2 รอบสุดท้ายและจบการแข่งขันไปด้วยยางสภาพนั้น"

แค่สนามแรกยังสร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับแฟนๆขนาดนี้ สนามต่อไปจะสนุกขนาดไหน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้