ฟาบิโอ กวาตาราโร : ยามาฮ่าเร็ว! แต่ยังสู้ค่ายอื่นไม่ได้!

Last updated: 28 มี.ค. 2566  |  408 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟาบิโอ กวาตาราโร : ยามาฮ่าเร็ว! แต่ยังสู้ค่ายอื่นไม่ได้!

ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดชาวฝรั่งเศสจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP เผยว่าความเร็วของ YAMAHA YZR-M1 ใน Portuguese Grand Prix เร็วแต่ยังสู้ค่ายอื่นไม่ได้

กวาตาราโรจบอันดับ 10 พลาดคะแนนในรอบสปรินท์เรซวันเสาร์และจบอันดับ 8 ในรอบฟูลเรซวันอาทิตย์ เก็บคะแนนได้เพียง 8 แต้ม จาก 37 แต้มในสนามแรก

"มันยากมากครับ โดยเฉพาะผมที่มาจากรอบควอลิฟายตำแหน่งไม่ดี เรามีปัญหาทั้ง 2 วันเลย วันเสาร์เรามีปัญหากับการคอนโทรลตอนปล่อยตัวและวันอาทิตย์ตอนสตาร์ทผมเลือกไลน์ผิด ผมตามกลุ่มผู้นำไกลมาก"

"ความเร็วไม่ได้แย่นะแต่สิ่งสำคัญคือเวย์ที่เราขี่มอเตอร์ไซค์ ตอนนี้เราสู้กับพวกเขาไม่ได้ ดังนั้นเราต้องหาทางออกในการต่อสู้"

YAMAHA เป็นผู้ผลิตรายเดียวใน MotoGP ที่ใช้เครื่องยนต์สูบเรียง

"รถมอเตอร์ไซค์เราต่างจากรถคันอื่น การยึดเกาะพื้นถนนก็ต่างกันโดยสิ้นเชิง ตอนนี้เรายังหาทางออกไม่ได้"

"ถึงผมจะเข้าใกล้พวกเขาแต่ผมก็แซงไม่ได้เพราะพวกเขาพุ่งไปแล้ว ถ้าผมเข้าใกล้เขาอีกเขาก็จะหนีผมไปอีกนี่คือปัญหาใหญ่ของเรา"

"โชคดีที่ยางหน้าอยู่ในสภาพดีเพราะผมทำความเร็วจากยางหน้า"

"ตอนนี้ผมไม่รู้ว่ารถของเราทำอะไรได้บ้างเพราะผมอยู่ข้างหลังฮอนด้า ผมอยู่ข้างหลังผู้ผลิตทุกค่ายเลย รถเรามีศักยภาพสูง เราขี่ด้วยความเร็วได้แต่ยังสู้เขาไม่ได้เราอยู่ในกลุ่มพวกเขาไม่ได้"

"ผู้ผลิตบางค่ายล้ำหน้ากว่าเราไปไกลมาก ผมบอกไม่ได้เลยว่ารถเราทำอะไรได้บ้าง"

ท็อปสปีดที่กวาตาราโรทำได้ในสนามนี้คือ 346.1 กม./ชม. ไม่ต่างจากท็อปสปีดของดูคาติที่กดไป 348.3 กม./ชม. นักบิดหมายเลข 20 จบ 25 รอบด้วยเวลา 41:33.944 นาที เร็วกว่าปีที่แล้วที่เขาคว้าชัยชนะด้วยเวลา 41:39.611 นาที มันแสดงให้เห็นว่าความเร็วของ YAMAHA ก็ไม่ได้แย่แต่ค่ายอื่นพัฒนาขึ้นแบบก้าวกระโดด

MotoGP 2023 สนามที่ 2 จะไปดวลความเร็วกันที่สนาม Autódromo Termas de Río Hondo ประเทศอาร์เจนตินา ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้