กวาตาราโร รอการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จาก YAMAHA มาหลายปีแล้ว!

Last updated: 5 ก.ค. 2566  |  426 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กวาตาราโร รอการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จาก YAMAHA มาหลายปีแล้ว!

ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดชาวฝรั่งเศสจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ต้องอดทนกับปัญหาของ Yamaha YZR-M1 มานาน จนเจ้าตัวถึงกับเอ่ยปากว่ารอการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จาก Yamaha มาหลายปีแล้ว!

กวาตาราโรเข้าสู้ช่วงเบรกซัมเมอร์ในฤดูกาลที่แล้วด้วยตำแหน่งผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพแต่เขาทำได้แค่อันดับที่ 9 บนตารางคะแนนช่วงเบรกซัมเมอร์ฤดูกาลนี้ และตอนนี้ YAMAHA มีคะแนนสะสมประเภทผู้ผลิตอยู่ในอันดับสุดท้าย!

"มันลำบากมากเพราะปีที่แล้วผมชนะที่นี่(ซัคเซนริง) แต่ปีนี้ผมไม่จบใน 10 อันดับแรกด้วยซ้ำ"

"ดังนั้นเป็นเรื่องยากที่จะรู้สึกสนุกไปกับมัน ผมต้องพยายามสงบสติอารมณ์ พยายามหาสิ่งที่เราพอจะปรับปรุงมันได้ เราผ่านมาเกือบจะครึ่งฤดูกาลแล้วแต่ยังไม่เจออะไรเลย!"

Honda ก็เจอกับวิกฤตหนักเช่นกันพวกเขามีคะแนนมากกว่า Yamaha แค่ 7 แต้มในตารางคะแนนประเภทผู้ผลิต

"เป็นเวลาหลายปีแล้วที่เรารอคอยสิ่งที่ยิ่งใหญ่จากยามาฮ่า รอคอยการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ หวังว่าพวกเขาจะสามารถจัดหารถมอเตอร์ไซค์ที่ดีให้กับเราได้ในปีหน้า"

"มันยากที่จะมั่นใจเมื่อคุณกำลังต่อสู้เพื่อตำแหน่งเหล่านั้น พวกเขาทำงานอย่างหนักแต่เรากลับไม่พบการพัฒนาอะไรเลย หวังว่าพวกเขาจะค้นพบสิ่งที่ถูกต้องในการก้าวไปสู่สเตปต่อไปสำหรับช่วงสิ้นปีนี้และปีหน้า"

สถานการณ์ของ ฟาบิโอ กวาตาราโร มีความคล้ายคลึงกับ มาร์ก มาร์เกซ ที่ Honda นักบิดชาวสแปนิชเพิ่งเปิดเผยไปว่าเขาได้อธิบายความกังวลใจของเขากับประธาน HRC ในการประชุมของ Honda ซึ่งกวาตาราโรก็ร้องขอสิ่งที่ต้องการกับผู้บริหารของ Yamaha เช่นกัน

"ผมได้พบกับประธานของยามาฮ่าแล้ว  หวังว่าโพรเซสนี้จะเร่งขึ้นมาอีกหน่อย และเขาก็เห็นแล้วว่าเรายังห่างไกลจากแบรนด์ชั้นนำในโมโตจีพี"

"ท่านประธานมาที่สนาม มันไม่ได้อยู่ในแผนแต่ผมขอเข้าประชุมด้วย เพราะในความคิดของผม ผมคือนักสู้ ผมต้องการชัยชนะ ผมไม่ต้องการอยู่ในตำแหน่งนี้ ผมคิดว่าในทีมไม่มีใครสนุกกับการไฟท์เพื่อสิ่งนั้น ดังนั้นผมจึงอยากกระตุ้นทุกคน พยายามเปลี่ยนเอเนอร์จี้ด้านไม่ดีให้กลายเป็นเอเนอร์จี้ด้านดีๆ"

MotoGP 2024 จะเป็นฤดูกาลสุดท้ายที่ ฟาบิโอ กวาตาราโร มีสัญญาอยู่กับทีมโรงงาน YAMAHA โรงงานญี่ปุ่นจะรั้งแชมป์โลกคนนี้ให้อยู่กับทีมต่อไปได้หรือไม่คงขึ้นอยู่กับ Yamaha ว่าจะพัฒนาตัวรถแข่ง Yamaha YZR-M1 ให้ทัดเทียมกับแบรนด์ระดับท็อปในฤดูกาลหน้าได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้