ฆอร์เก มาร์ติน ผิดหวัง Ducati แฟคทอรีไม่เรียกตัวในบาเลนเซียเทสต์!

Last updated: 16 ธ.ค. 2566  |  311 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฆอร์เก มาร์ติน ผิดหวัง Ducati แฟคทอรีไม่เรียกตัวในบาเลนเซียเทสต์!

ฆอร์เก มาร์ติน นักบิดสแปนิชจากทีม Prima Pramac Racing ผิดหวัง Ducati แฟคทอรีไม่เรียกตัวในบาเลนเซียเทสต์!

รองแชมป์โลกชาวสแปนิชเผยว่าเขาแอบเตรียมชุดแข่งสีดำไปที่สนามระหว่างการเทสต์ที่บาเลนเซีย หวังทีมแฟคทอรีเรียกตัวแต่ก็ไร้วี่แวว!

ด้วยฟอร์มการขับขี่ที่ร้อนแรงของ ฆอร์เก มาร์ติน ทำให้เขามีข่าวตลอดทั้งปีว่าอาจจะได้ขยับขึ้นไปเป็นนักบิดของทีมแฟคทอรีแทนที่ของ อิเนีย บาสเตียนินี ใน MotoGP 2024

"ในบาเลนเซียเทสต์ผมเตรียมชุดสีดำไว้ 2 ชุด เผื่อว่าผมต้องไปเทสต์ที่บ็อกซ์อื่น"

มาร์ตินไม่เห็นด้วยกับข่าวเชื่อมโยงที่บอกว่าถ้าเขาคว้าแชมป์โลกในฤดูกาลนี้ที่นั่งในทีมแฟคทอรีจะกลายเป็นของเขาทันที 

"ผมอยากเข้าร่วมทีมแฟคทอรีและผมไปกดดันผู้จัดการเพื่อให้ผมมีทางเลือกนี้แต่ผมคิดว่ามันจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไม่ว่าผมจะคว้าแชมป์โลกหรือไม่ก็ตาม สมมติว่าถ้าเป็กโก้ล้มที่บาเลนเซียแล้วผมชนะการแข่งขัน?(และคว้าแชมป์โลก) มันจะเป็นยังไง?"

ฤดูกาลนี้ ฆอร์เก มาร์ติน ชนะการแข่งขันในเมนเรซ 4 สนาม และกวาดชัยชนะในสปรินท์เรซไป 9 สนาม! แต่เขาก็ยังไปไม่ถึงฝันในทีมโรงงาน

"ผมกังวลใจกับความจริงที่ว่าต่อให้ผมทำดีมากแค่ไหนก็ยังไม่พอ ผมไม่รู้ว่าผมต้องทำอะไรอีก"

"ผมเข้าใจว่ามันเป็นปีที่แย่ของอิเนีย(มีอาการบาดเจ็บ) แต่การที่เขาแข่งไป 14 หรือ 15 สนามแล้วชนะ 1 สนามด้วยแรงดันลมยางแค่ 1.2 ถ้าทำแบบนี้ผมก็ชนะเหมือนกัน"

อิเนีย บาสเตียนินี คว้าชัยชนะที่เซปัง ประเทศมาเลเซีย หลังจบการแข่งขันเขาถูกตรวจพบว่าใช้แรงดันลมยางที่ต่ำกว่าค่าที่กำหนดแต่เนื่องจากเป็นความผิดครั้งแรกจึงยังไม่ได้รับโทษปรับเวลา มีแค่การตักเตือนเท่านั้น

"ความแตกต่างระหว่างทีมโรงงานและทีมรองคือทีมโรงงานมีจำนวนทีมงานมากกว่า แต่สเปคของเครื่องยนต์ไม่ต่างกัน"

"ลำดับความสำคัญอันดับหนึ่งของผมในปี 2025 คือทีมแฟคทอรี! เป้าหมายของผมคือทีมดูคาติแฟคทอรี แต่ถ้าพวกเขาไม่ต้องการผมหรือคิดว่าผมไม่ใช่นักบิดที่ดีที่สุด ผมจะมองหาทีมอื่น"

ฆอร์เก มาร์ติน ยังก้าวขึ้นไปเป็นนักบิดทีมแฟคทอรีของ Ducati ไม่ได้ใน MotoGP 2024 แฟนๆของมาร์ติเนเตอร์มาลุ้นกันว่าเขาจะทำสำเร็จหรือไม่ในฤดูกาลต่อๆไป ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้