ฟาบิโอ กวาตาราโร ควบคุมอาการหัวร้อนด้วยนักจิตวิทยา!

Last updated: 27 ธ.ค. 2566  |  462 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟาบิโอ กวาตาราโร ควบคุมอาการหัวร้อนด้วยนักจิตวิทยา!

ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดชาวฝรั่งเศสจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ยอมรับว่าเขาเป็นคนโมโหง่ายและโค้ชด้านจิตวิทยาช่วยเขาให้ดีขึ้น

กวาตาราโรเริ่มทำงานร่วมกับนักจิตวิทยาเมื่อปี 2021 เขาใจเย็น สงบมากขึ้น และคว้าแชมป์โลกไปครองในฤดูกาลนั้น ความสำเร็จในปีนั้นไม่ได้หมายความว่าความโมโหจะไม่ปะทุขึ้นมาอีกเมื่อ Yamaha กำลังอยู่ในช่วงตกต่ำในปัจจุบัน

"ปัญหาของผมคือผมโมโหเร็วมาก โมโหกับทุกสิ่งทุกอย่างโดยเฉพาะกับกีฬา"

"โค้ชด้านจิตวิทยาช่วยผมได้มากในเรื่องการคอมเมนต์สิ่งที่ต้องการกับทีมช่างของผม แม้กระทั่งในการใช้ชีวิตของผมก็สงบขึ้น"

"ผมไม่ได้ดูหมิ่นใครนะ เมื่อก่อนผมแค่กรีดร้องครึ่งชั่วโมงแต่ช่างก็ยังไม่เข้าใจสิ่งที่ผมต้องการ"

"ตอนนี้ผมต้องรู้ปัญหาก่อน เพราะถ้าบอกเขาแค่ว่ามันมีปัญหาทุกที่เลยช่างก็จะถามว่า 'โอเค อยากให้ฉันทำอะไรล่ะ?' 'อยากให้ฉันแก้ไขตรงไหน?' "

"คุณต้องคิดว่าตรงไหนที่ต้องการให้ช่างแก้ไข การเลี้ยว การเบรก หรือการยึดเกาะพื้นผิว"

"นี่คือสิ่งที่ผมต้องเรียนรู้รวมถึงเรียนรู้การมีโค้ชด้านจิตวิทยาด้วย ปีนี้ผมพยายามมองโลกในแง่ดีเสมอเมื่อเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก"

ฟาบิโอ กวาตาราโร เป็นนักบิดที่ไม่ปิดบังความรู้สึก เขาก็เหมือนแชมป์โลกคนอื่นๆที่กระหายความสำเร็จ หมายความว่าการระเบิดอารมณ์สามารถเกิดขึ้นได้เสมอโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อหลุดจากการชิงแชมป์โลกและชัยชนะแล้วต้องถอยไปสู่การจบแค่อันดับท็อป 10 นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับเขาในปี 2023 แต่กวาตาราโรกล่าวว่าความยากลำบากที่เขาต้องเผชิญกับ Yamaha จะทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้น

"เมื่อคุณคุ้นเคยกับการชิงแชมป์โลกและชัยชนะแต่แล้วกลับต้องมาต่อสู้เพื่ออันดับท็อป 10 พูดง่ายๆคือถ้าเป็นแบบนี้คุณจะมองโลกในแง่ดีในเวย์ที่คุณทำให้มันดีขึ้นได้ด้วยประสบการณ์และบทบาทใหม่ในอาชีพของคุณ"

"เมื่อคุณชนะทุกอย่างจะโอเค แต่ตอนนี้คุณกำลังตั้งคำถามกับตัวเอง ต้องสงบสติอารมณ์และกำลังจะเอาชนะความยากลำบาก"

ฟาบิโอ กวาตาราโร จบอันดับ 10 ใน MotoGP 2023 มาดูกันว่า Yamaha YZR-M1 จะแก้ไขจุดอ่อนและกลับมาคว้าแชมป์โลกได้อีกครั้งหรือไม่ใน MotoGP 2024 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้