Fonsi Nieto มั่นใจ มาร์ก มาร์เกซ จะคืนฟอร์มเก่ง 100% !

Last updated: 24 ม.ค. 2567  |  253 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Fonsi Nieto มั่นใจ มาร์ก มาร์เกซ จะคืนฟอร์มเก่ง 100% !

Fonsi Nieto ไรเดอร์ เพอร์ฟอร์แมนซ์ ไดเร็กเตอร์ของทีม Prima Pramac Racing มั่นใจ มาร์ก มาร์เกซ จะคืนฟอร์มเก่ง 100% !

มาร์ก มาร์เกซ เปิดตัวกับ Gresini Racing MotoGP ได้อย่างน่าประทับใจ นักบิดสแปนิชจบอันดับ 4 ในการสัมผัส Desmosedici GP23 ครั้งแรกที่บาเลนเซีย รอยยิ้มที่ปรากฎบนใบหน้าของเขาหลังจบรันแรกบ่งบอกได้ว่าเขาแฮปปี้กับเครื่องยนต์ใหม่มากแค่ไหน หลายคนคาดกันว่า มาร์ก มาร์เกซ จะคืนฟอร์มเก่งในฤดูกาลนี้แน่นอน หนึ่งในนั้นคือ Fonsi Nieto

"ผมแน่ใจ 100% ! หลังจบบาเลนเซียเทสต์พวกเขาถามผมว่า 'คุณแปลกใจในสิ่งที่มาร์กทำหรือเปล่า?' " 

"ไม่ครับ เขาทำในสิ่งที่ผมคาดไว้อยู่แล้ว"

มาร์ก มาร์เกซ ช้ากว่าอันดับหนึ่งอย่าง มาเวริค บีญาเลส แค่ 0.171 วินาทีเท่านั้นในบาเลนเซียเทสต์

"ผมจะบอกคุณอีกอย่างนะ มาร์กทุ่มเท 100% กับการเทสต์ครั้งนั้น ทุกอย่างมันเกิดขึ้นจากความโกรธที่สะสมมานาน ผมบอกได้เลยว่าคนอื่นๆกำลังมองไปที่นาฬิกาและถามว่าเขาทำเวลาไปเท่าไหร่ เพราะหลังจบการชิงแชมป์โลกหลายคนกลับมาขี่รถมอเตอร์ไซค์คันเดิมในวันจันทร์" มาร์เกซกระโดดข้ามจากการขี่ RC213V มาบิด GP23

"คนอื่นไม่ได้มีแรงกระตุ้นถึงขีดสุดแต่ก็ไม่ใช่ว่ามาร์กมาถึงแล้วจะทำลายล้างทุกอย่างนะ เขาจะได้ต่อสู้เพื่อชัยชนะไหม? แน่นอนครับ!"

"ถ้าแฟนๆจะพูดว่ามาร์กจะคว้าแชมป์โลกในปีนี้ เฮ้ ใจเย็นๆก่อน นักบิดคนอื่นก็ทำการแข่งขันและเร็วเหมือนกัน เป็กโก้เขาเป็นแชมป์โลก 2 สมัยนะ และมีนักแข่งอื่นที่เป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกด้วย"

"ถ้าถามว่าเขาอยู่ที่นั่นเพื่อชนะการแข่งขันใช่ไหม? ใช่ครับ แต่ไม่ใช่ว่ามาร์กจะมาถึงแล้วชนะในวันพรุ่งนี้เลย"

นอกจากจะต้องปรับตัวให้เข้ากับ GP23 แล้ว มาร์ก มาร์เกซ ยังต้องต่อสู้กับ ฟรานเชสโก บันญาญา และ ฆอร์เก มาร์ติน ที่จะใช้เครื่องยนต์ตัวใหม่กว่าอย่าง GP24 นั่นจะเป็นปัญหาสำหรับมาร์เกซหรือไม่?

"เขาคือคนที่คว้าแชมป์โลกมาแล้ว 8 สมัยนะ เขาไม่ใช่คนที่คุณจะอยากไฟท์ด้วยเพราะเขาเป็นคนยากที่จะอธิบายและเขาเป็นคนที่ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ"

"สุดท้ายแล้วเมื่อคุณเปิดหนังสือพิมพ์พวกเขาก็จะพูดถึงแต่ มาร์ก มาร์เกซ เหมือนตอนที่ วาเลนติโน รอสซี ยังอยู่ นั่นมันทำให้นักแข่งคนอื่นเครียด แต่ถ้าคุณอยากเป็นแชมป์โลกคุณต้องต่อสู้ให้ดีที่สุด"

หลังห่างหายจากชัยชนะไปนานมาดูกันว่าแชมป์โลก 8 สมัยอย่าง มาร์ก มาร์เกซ จะคืนฟอร์มเก่งได้หรือไม่ในฤดูกาลนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้