ไซมอน เครฟาร์ คอนเฟิร์ม YAMAHA และ HONDA พัฒนาขึ้นแต่ยังตามแบรนด์อื่นอยู่หลายปี!

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  324 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไซมอน เครฟาร์ คอนเฟิร์ม YAMAHA และ HONDA พัฒนาขึ้นแต่ยังตามแบรนด์อื่นอยู่หลายปี!

ไซมอน เครฟาร์ รีพอร์ตเตอร์ชื่อดังที่คลุกคลีอยู่ในพิทเลน MotoGP คอนเฟิร์มตอนนี้ YAMAHA และ HONDA พัฒนาขึ้นแต่ยังตามแบรนด์อื่นอยู่สองสามปี!

HONDA และ YAMAHA อยู่ในอันดับสุดท้ายและรองสุดท้ายในตารางคะแนนประเภทผู้ผลิตในฤดูกาลที่แล้ว เมื่อเทียบคะแนนของเบอร์หนึ่งอย่าง DUCATI ที่พุ่งขึ้นไปถึง 700 แต้ม กับ YAMAHA ที่ทำได้เพียง 196 แต้ม และ HONDA เก็บไปเพียง 185 แต้มเท่านั้น จะเห็นว่าคะแนนของแบรนด์ DUCATI และแบรนด์ญี่ปุ่นนั้นต่างกันมาก

การพัฒนาของ YAMAHA และ HONDA มีความก้าวหน้าที่เห็นได้ชัดในปรีซีซั่นเทสต์ที่ผ่านมาแต่เครฟาร์กังวลว่าความคืบหน้าของพวกเขาจะเพียงพอให้ต่อกรกับแบรนด์ยุโรปหรือไม่ใน MotoGP 2024 

"ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาผู้ผลิตแบรนด์ยุโรปพัฒนาไปไกลมากในเรื่องของแอโรไดนามิกส์และอิเล็กทรอนิกส์"

"แน่นอนว่าตอนนี้แบรนด์ญี่ปุ่นได้ก้าวเข้าสู่การพัฒนาอิเล็กทรอนิกส์ ทั้ง Yamaha และ Honda มีความก้าวหน้า พวกเขาได้พัฒนาเครื่องยนต์ แชสซีส์ รวมถึงท่อไอเสียด้วย แต่ผมเชื่อว่าพวกเขายังตามแบรนด์อื่นอยู่สองสามปี"

"อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของพวกเขายังตามหลังอยู่ ซึ่งมันเป็นพาร์ทสำคัญที่คอยฉุดรั้งพวกเขา"

"มันเป็นเพียงฟีลลิ่งที่ผมได้จากสิ่งที่ผมเรียนรู้ จากสิ่งที่ผมเห็นในแทร็กและจากการซักถามนักแข่ง แต่มันเป็นแค่การเทสต์ เราจะกลับมาที่แทร็กอีกครั้งในคอนดิชั่นที่ต่างออกไป ทุกคนจะต้องปรับตัวให้เข้ากับคอนดิชั่นของแทร็ก"

"ในการแข่งขันจริงมันจะมีโอกาสในการทำเวลา มันไม่เหมือนตอนเทสต์ มันต่างกันนะบางคนทำได้ดีในการเทสต์แต่บางคนทำได้ดีในการแข่งขัน"

แน่นอนว่าผลการเทสต์ไม่สามารถการันตีผลงานในการแข่งขันจริงได้ ที่สำคัญคือฤดูกาลนี้ YAMAHA และ HONDA จะได้ประโยชน์จากกฎสัมปทานใหม่ในการพัฒนารถแข่งของพวกเขาเพื่อลดช่องว่างจากแบรนด์ยุโรป ดังนั้นแฟนความเร็วจะได้เห็นพัฒนาการของ YZR-M1 และ RC213V ตลอดทั้งฤดูกาลแน่นอน MotoGP 2024 สนามแรกจะเริ่มขึ้นในวันที่ 8 - 10 มีนาคมนี้ที่ประเทศกาตาร์ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้