แฮททริก! ใครมีโอกาสคว้าชัยชนะกับรถมอเตอร์ไซค์ 3 แบรนด์ ใน MotoGP 2024 ?

Last updated: 2 มี.ค. 2567  |  512 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แฮททริก! ใครมีโอกาสคว้าชัยชนะกับรถมอเตอร์ไซค์ 3 แบรนด์ ใน MotoGP 2024 ?

การคว้าชัยชนะใน MotoGP ว่ายากแล้ว แต่การคว้าชัยชนะกับรถมอเตอร์ไซค์ 3 แบรนด์นั้นยากยิ่งกว่า! แม้แต่นักบิดชื่อก้องโลกอย่าง วาเลนติโน รอสซี และ ฆอร์เก ลอเรนโซ ยังทำไม่ได้ ใน MotoGP 2024 มีนักบิดหลายคนที่มีโอกาสครองสถิตินี้ จะมีใครบ้างไปดูกันเลย

ก่อนอื่นขอย้อนกลับไปดูสถิตินี้ก่อน ในอดีตที่ผ่านมามีนักบิดเพียง 4 คนเท่านั้นที่ทำแฮททริกในพรีเมียร์คลาสสำเร็จ คนแรกคือ Mike Hailwood (Norton, MV Agusta และ Honda) คนต่อมาคือ Randy Mamola (Suzuki, Honda และ Yamaha) คนที่ 3 คือ Eddie Lawson (Yamaha, Honda และ Cagiva) และคนล่าสุดคือ Loris Capirossi (Yamaha, Honda และ Ducati)

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมามีนักบิด 2 คนที่เกือบทำแฮททริกสำเร็จแต่พวกเขาก็พารถมอเตอร์ไซค์คู่ใจคว้าชัยชนะได้แค่ 2 แบรนด์เท่านั้น วาเลนติโน รอสซี เคยชนะการแข่งขันกับ Honda และ Yamaha แต่ไม่สามารถพา Ducati คว้าชัยชนะได้ ส่วน ฆอร์เก ลอเรนโซ เคยชนะการแข่งขันกับ Yamaha และ Ducati แต่ไม่ประสบความสำเร็จกับ Honda ปัจจุบันทั้งคู่ได้รีไทร์ไปแล้ว

ใน MotoGP 2024 มีนักบิด 3 คนคือ แจ็ค มิลเลอร์ (Red Bull KTM Factory Racing), มาเวริค บีญาเลส (Aprilia Racing) และ อเล็กซ์ รินส์ (Monster Energy Yamaha MotoGP) ที่มีสิทธิ์คว้าชัยชนะกับรถมอเตอร์ไซค์แบรนด์ที่ 3 ในคลาส MotoGP

แจ็ค มิลเลอร์

แจ็ค มิลเลอร์ เคยชนะการแข่งขันกับ Honda 1 สนาม และ Ducati 3 สนาม ฤดูกาลนี้จะเป็นปีที่ 2 ของเขากับ KTM น่าเสียดายที่มิลเลอร์พลาดชัยชนะไปในฤดูกาลที่แล้วเพราะพลาดล้มในขณะที่เขาเป็นผู้นำในบาเลนเซีย ซีซั่นนี้นักบิดออสซี่จึงมีความแน่วแน่ที่จะพา RC16 ของเขาคว้าชัยชนะให้ได้!

มาเวริค บีญาเลส

มาเวริค บีญาเลส เคยชนะการแข่งขันกับ Suzuki 1 สนาม และ Yamaha 8 สนาม นักบิดสแปนิชพา RS-GP ขึ้นโพเดียมมาแล้ว 6 ครั้งแต่ยังไม่สามารถขึ้นไปยืนบนตำแหน่งสูงสุด เขามีโอกาสคว้าชัยชนะที่อินโดนีเซียในฤดูกาลที่แล้วแต่สุดท้ายก็เสียอันดับหนึ่งให้กับเป็กโก้ ฤดูกาลนี้นักบิดหมาย 12 จะกลับมาแก้มือแน่นอน!

อเล็กซ์ รินส์

อเล็กซ์ รินส์ เคยคว้าชัยชนะกับ Suzuki 5 สนาม และ Honda 1 สนาม ปีนี้เขาจะย้ายมาบิด YZR-M1 ฤดูกาลแรก นักบิดหมายเลข 42 พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาปรับตัวเข้ากับรถมอเตอร์ไซค์คันใหม่ได้ดีแค่ไหน เมื่อครั้งที่ร่วมงานกับ Honda เขาพา RC213V คว้าชัยชนะในสนามที่ 3 เท่านั้น ถึงจะเป็นฤดูกาลแรกกับ Yamaha แต่บอกเลยว่ารินส์มีโอกาสคว้าชัยชนะกับรถมอเตอร์ไซค์แบรนด์ที่ 3 แน่นอน!

MotoGP 2024 สนามแรกจะมีขึ้นในวันที่ 8 - 10 มีนาคมนี้ที่ประเทศกาตาร์ ความพิเศษของฤดูกาลนี้คือ นอกจากจะลุ้นแชมป์โลกแล้วยังต้องมาลุ้นแฮททริกจากนักบิดทั้ง 3 คนด้วย คุณคิดว่าใครจะทำแฮททริกสำเร็จบ้าง? ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้