COTA 2024 รวมผลงานสุดเพอร์เฟคของ 'ท็อปกัน' มาเวริค บีญาเลส

Last updated: 15 เม.ย 2567  |  221 จำนวนผู้เข้าชม  | 

COTA 2024 รวมผลงานสุดเพอร์เฟคของ 'ท็อปกัน' มาเวริค บีญาเลส

หากใครได้ชมการแข่งขัน Red Bull Grand Prix of the Americas ที่ COTA สหรัฐอเมริกา ในค่ำคืนที่ผ่านมา คงจะยกให้เรซนี้เป็นหนึ่งในเรซที่มันที่สุดใน MotoGP 2024 แน่นอน

หลังเงียบหายไปนานในที่สุด 'ท็อปกัน' มาเวริค บีญาเลส ก็ถูกพูดถึงอีกครั้งในวงการความเร็วสองล้อ ด้วยผลงานที่ร้อนแรงขนาดนี้ Solivelyth ไม่พลาดที่จะรวมความเพอร์เฟคของเขาในสุดสัปดาห์การแข่งขันแสนพิเศษในเท็กซัสมาฝากแฟนๆของ 'BatMav' อย่างแน่นอน

เริ่มกันที่วันศุกร์ มาเวริค บีญาเลส จบ FP1 ด้วยเวลา 2:03.294 นาที เขาเป็นนักบิดที่เร็วที่สุดในเซสชั่นนี้ และจบ PR ด้วยเวลา 2:01.473 นาที ผ่านเข้ารอบ Q2 ด้วยอันดับที่ 2

วันเสาร์ มาเวริค บีญาเลส จบ FP2 ด้วยเวลา 2:02.556 นาที และทำลายสถิติสนามด้วยเวลา 2:00.864 นาทีในรอบควอลิฟาย คว้าโพลโพซิชั่นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ และเป็นไปตามคาด ท็อปกันชนะการแข่งขันในรอบสปรินท์ได้อย่างสบายๆ เขาจบ 10 รอบด้วยเวลา 20:27.825 นาที เร็วกว่าอันดับ 2 ถึง 2.294 วินาที! 

หลังจากคว้าโพลโพซิชั่นและคว้าชัยชนะในรอบสปรินท์วันเสาร์ไปแบบชิลๆ หลายคนคาดว่าชัยชนะในการแข่งขันเมนเรซวันอาทิตย์ก็คงจะเป็นเรื่องง่ายเช่นเดียวกัน แต่ไม่ใช่เลย! ถึงจะสตาร์ทจากตำแหน่งหน้าสุดแต่มีจังหวะชุลมุนในรอบแรกทำให้นักบิดหมายเลข 12 ร่วงลงไปถึงอันดับ 11 ! ถึงอันดับของเขาจะตกไปไกลแต่ความเร็วสนามนี้บีญาเลสไม่เป็นสองรองใครแน่นอน เขามุ่งมั่นขยับแซงคู่แข่งขึ้นมาเรื่อยๆจนแซง เปโดร อคอสต้า ขึ้นนำในรอบที่ 13 เมื่อแซงได้แล้วบีญาเลสรีบยืดระยะห่างจากอันดับสองไปไกลและคว้าชัยชนะไปในที่สุด ผลงานที่น่าทึ่งของท็อปกันในเรซนี้ถูกยกให้เป็นหนึ่งในการคัมแบ็คที่ดีที่สุดใน MotoGP

หลังจากลุ้นกันอยู่นานว่าระหว่าง มาเวริค บีญาเลส, แจ็ค มิลเลอร์ และ อเล็กซ์ รินส์ ใครจะเป็นนักบิดคนแรกที่คว้าชัยชนะกับรถแข่งที่ต่างกัน 3 แบรนด์ ในที่สุดสถิตินี้ก็ตกเป็นของ มาเวริค บีญาเลส อย่างเป็นทางการ เมื่อเขานั้นพา Suzuki , Yamaha และ Aprilia ชนะการแข่งขันในคลาส MotoGP 

การเก็บ 37 คะแนนเต็มที่ COTA ส่งผลให้ มาเวริค บีญาเลส พุ่งขึ้นอันดับ 3 บนตารางแชมเปียนชิพ เป็นการเริ่มต้นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมจริงๆ หากเขาทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องในสนามต่อๆไป 'ท็อปกัน' มาเวริค บีญาเลส จะเป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงแชมป์โลกฤดูกาลนี้แน่นอน

MotoGP 2024 สนามที่ 4 จะไปดวลความเร็วกันที่เฆเรซ ประเทศสเปน 26 - 28 เมษายนนี้ มาดูกันว่าผลงานในโฮมเรซของ มาเวริค บีญาเลส จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้