หรือยักษ์ที่หลับไหลใน MotoGP จะตื่นแล้วในตอนนี้?

Last updated: 7 พ.ค. 2567  |  199 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หรือยักษ์ที่หลับไหลใน MotoGP จะตื่นแล้วในตอนนี้?

วงการ MotoGP มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานกับนักบิดอเมริกัน เริ่มจาก Pat Hennen ชนะการแข่งขันครั้งแรกในพรีเมียร์คลาสเมื่อปี 1975 ก่อนที่ Kenny Roberts Sr, Freddie Spencer, Eddie Lawson, Wayne Rainey และ Kevin Schwantz จะเฉลิมฉลองความสำเร็จให้กับสหรัฐอเมริกาในทศวรรษที่ 1980 และ 1990

ในปี 2000 Kenny Roberts Jr คว้าแชมป์โลกในรุ่น 500cc ก่อนที่ นิคกี เฮย์เดน จะเอาชนะ วาเลนติโน รอสซี และคว้าแชมป์โลกในคลาส MotoGP เมื่อปี 2006 และเฮย์เดนเป็นนักบิดคนสุดท้ายที่ทำการแข่งขันแบบเต็มเวลาใน MotoGP 2015 ส่วนชัยชนะในพรีเมียร์คลาสครั้งล่าสุดของนักบิดอเมริกันนั้นต้องย้อนไปถึงความสำเร็จของ Ben Spies ในปี 2011 เลยทีเดียว

หลังจากสหรัฐอเมริกาเงียบไปนานในวงการความเร็ว 2 ล้อ ก็มีข่าวใหญ่ให้แฟนๆจับตามองเมื่อทีมน้องใหม่สัญชาติอเมริกันอย่าง Trackhouse Racing ประกาศเข้าร่วมการแข่งขัน MotoGP 2024 และเมื่อไม่นานมานี้ Liberty Media สื่อยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอเมริกาคอนเฟิร์มซื้อกิจการของ Dorna Sports ผู้ถือลิขสิทธิ์การแข่งขัน MotoGP ด้วยจำนวนเงินมหาศาลถึง 4.2 พันล้านยูโร!

ที่เรียกเสียงฮือฮาได้มากที่สุดคือ โจ โรเบิร์ตส์ นักบิดสัญชาติอเมริกันหนึ่งเดียวในการแข่งขันชิงแชมป์โลกฤดูกาลนี้ก้าวขึ้นไปเป็นผู้นำบนตารางคะแนนแชมเปียนชิพในคลาส Moto2 หลังการแข่งขันในฤดูกาล 2024 ผ่านไป 4 สนาม เป็นการขึ้นนำครั้งแรกของนักบิดอเมริกันนับตั้งแต่ปี 2006 เป็นต้นมา

โจ โรเบิร์ตส์ ทำเวลาได้อย่างยอดเยี่ยมในปรีซีซั่นเทสต์และทำผลงานได้อย่างสม่ำเสมอในต้นฤดูกาลนี้ แม้จะยังไม่ชนะการแข่งขันแต่เขาเป็นนักบิดคนเดียวในคลาส Moto2 ที่คว้าโพเดียม 3 สนามติดใน 4 สนามที่ผ่านมา ด้วยฟอร์มการแข่งขันที่ร้อนแรงขนาดนี้แน่นอนว่าต้องมีข่าวลือว่า Trackhouse Racing กำลังจับตามองเขาอยู่ แต่เนื่องจากความยิ่งใหญ่ของนักบิดอเมริกันนั้นได้ห่างหายไปนานแล้วในวงการ MotoGP โจ โรเบิร์ตส์ ยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะรักษาความกระตือรือร้นจนมาถึงวันนี้

"ไม่มีนักบิดอเมริกันที่มีการแข่งขันสูงแบบนี้มานานแล้ว ผมมาที่นี่และผ่านช่วงเวลาที่ดีและมีผลงานที่ยอดเยี่ยม แต่การได้ต่อสู้เพื่อตำแหน่งแชมป์โลกนั้นมีแค่นิคกีใช่ไหมครับ? ดังนั้น บางครั้งมันก็ยากที่จะยังมีความกระตือรือร้นอยู่ ผมคิดว่าสหรัฐอเมริกาเป็นยักษ์ผู้หลับไหลที่ต้องตื่นแล้ว นั่นคือหัวข้อข่าวที่ดีใช่ไหม? ผมคิดว่ามันเวิร์คนะ ใช่ไหมครับ?" 

ฟอร์มที่กำลังพุ่งของ โจ โรเบิร์ตส์ มันช่างประจวบเหมาะกับการเปลี่ยนแปลงใน MotoGP หากนักบิด OnlyFans American Racing คนนี้รักษาฟอร์มการแข่งขันให้สม่ำเสมอในคลาส Moto2 2024 มีโอกาสสูงมากที่เขาจะมีชื่อในไลน์อัพของทีม Trackhouse Racing ในศึก MotoGP 2025 มาดูกันว่ายักษ์ที่หลับไหลอย่างสหรัฐอเมริกาจะตื่นจริงหรือจะหลับต่อไป? ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com , www.autosport.com 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้