'ฟาบิโอ กวาตาราโร' เชื่อใน YAMAHA มั่นใจแบรนด์ญี่ปุ่นจะคัมแบ็คแน่นอน!

Last updated: 16 พ.ค. 2567  |  198 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฟาบิโอ กวาตาราโร' เชื่อใน YAMAHA มั่นใจแบรนด์ญี่ปุ่นจะคัมแบ็คแน่นอน!

ฟาบิโอ กวาตาราโร แชมป์ MotoGP 2021 จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP เชื่อใน YAMAHA และมั่นใจแบรนด์ญี่ปุ่นจะคัมแบ็คแน่นอน!

กวาตาราโรต่อสัญญากับ YAMAHA ออกไปอีก 2 ปี (2025-2026) แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสยอมรับว่าการตัดสินใจต่อสัญญาในครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่การเปลี่ยนวิธีการทำงานของแบรนด์ญี่ปุ่นทำให้เขาเลือกที่จะอยู่กับ YAMAHA ต่อไป

YAMAHA เป็นแบรนด์เดียวที่ ฟาบิโอ กวาตาราโร เคยใช้ในคลาส MotoGP เขาก้าวขึ้นมาแข่งขันในพรีเมียร์คลาสกับทีม Petronas เมื่อปี 2019 และคว้าชัยชนะ 3 สนามกับทีมรองของ YAMAHA ในฤดูกาล 2020 ก่อนจะคว้าแชมป์โลกในปี 2021 กับทีมโรงงาน จากนั้นกวาตาราโรไม่ชนะการแข่งขันเลยตั้งแต่ซัมเมอร์ปี 2022 จนถึงปัจจุบัน

"การตัดสินใจของผมไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ผมคิดว่าการที่คุณจะออกจากทีมนี้โดยที่คุณยังมีความเชื่อในโปรเจคต์นี้อยู่มันไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง ผมเชื่อใน Yamaha มากๆ ผมเชื่อในตัวเองมากๆ และผมรู้ว่าพวกเราจะคัมแบ็คแน่นอน"

"มันเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องทำให้อนาคตของผมมีความชัดเจนและการตัดสินใจของผมเป็นเพราะการทำงานที่เปลี่ยนไปตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นมาซึ่งผมไม่ได้เห็นการทำงานแบบนี้ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา มันเป็นการปฏิวัติในทีมของเรา"

"ผมแฮปปี้มากๆที่มีวิศกรคนใหม่ รวมถึงวิศวกรชาวญี่ปุ่นคนปัจจุบันด้วย พวกเขาเปลี่ยนการทำงานโดยสิ้นเชิงรวมถึงทัศนคติเชิงรุกในตอนนี้ด้วย ผมคิดว่ามันจะทำให้เรื่องต่างๆดำเนินงานได้เร็วขึ้น"

ฟาบิโอ กวาตาราโร ยก Max Bartolini ผู้อำนวยการด้านเทคนิคคนใหม่ที่ย้ายมาจาก DUCATI มีความสำคัญกับ YAMAHA

"การมาของแม็กซ์ ผมจะไม่พูดว่าเขาคือเหตุผลที่ทำให้ผมอยู่กับ Yamaha ต่อ แต่เขาคือคนสำคัญที่มาร่วมงานกับแบรนด์นี้"

"ผมจำได้ว่าการพบกันครั้งแรกของเรานั้นใช้เวลาคุยกันถึง 3 ชั่วโมง ผมถามเขามากที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้และผมได้เห็นความรู้ที่เขามีอย่างชัดเจน"

"เมื่อคุณเดินทางมาถึงสนามเทสต์ครั้งแรกแล้วมีทีมงานของ Ducati หลายคนบอกคุณว่าคุณมีวิศวกรคนสำคัญมากๆนะและคุณก็รู้ว่าเขาทำงานหนักแค่ไหน"

"นอกจากนี้ ผมคิดว่าเขาคงอยากคว้าชัยชนะกับหลายแบรนด์และผมอยากคัมแบ็คกับ Yamaha ดังนั้นความท้าทายที่เราทั้งคู่มีกับทีมนี้มันสูงมาก"

"ผมคิดว่าตอนนี้ทีมของเราแข็งแกร่งมากแต่เรายังขาดบางอย่างที่จะทำให้เราได้สู้เพื่ออันดับที่ดีขึ้น"

MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 5 สนาม ฟาบิโอ กวาตาราโร มี 25 แต้ม อยู่ในอันดับที่ 12 บนตารางคะแนนแชมเปียนชิพ

"ตอนนี้แนวทางการทำงานของเราไม่ได้โฟกัสที่ผลการแข่งขัน แต่เราโฟกัสที่การพัฒนารถแข่ง เพื่อให้เรามีรถที่ดีขึ้นในช่วงครึ่งหลังฤดูกาลและโดยเฉพาะในปีหน้า"

"เรายังต้องเรียนรู้ตอนอยู่บนรถมอเตอร์ไซค์ มีหลายอย่างที่กำลังเปลี่ยนแปลง เราต้องปรับตัวให้เข้ากับความคิดใหม่ๆ มอเตอร์ไซค์คันใหม่ และเซตติ้งใหม่"

หลังจากมีปัญหามาหลายฤดูกาลมาดูกันว่า Yamaha YZR-M1 ของพวกเขาจะดีขึ้นอย่างที่หวังหรือไม่ในครึ่งหลังฤดูกาลนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้