'ฆอร์เก มาร์ติน' เชื่อ 'DUCATI' เลือกนักบิดทีมโรงงานแล้ว! ผลงานสนามต่อไปไม่มีผลกับการตัดสินใจ

Last updated: 15 พ.ค. 2567  |  599 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฆอร์เก มาร์ติน' เชื่อ 'DUCATI' เลือกนักบิดทีมโรงงานแล้ว! ผลงานสนามต่อไปไม่มีผลกับการตัดสินใจ

ฆอร์เก มาร์ติน แชมเปียนชิพลีดเดอร์จากทีม Prima Pramac Racing คิดว่าตอนนี้ Ducati เลือกนักบิดทีมโรงงานไปแล้วแม้จะยังไม่ประกาศอย่างเป็นทางการ และผลงานในสนามต่อไปไม่มีผลกับการตัดสินใจของทีมอิตาลี

ผู้ท้าชิงที่นั่งทีม Ducati Lenovo สำหรับ MotoGP 2025 มี 3 คน ได้แก่ ฆอร์เก มาร์ติน , มาร์ก มาร์เกซ และ อิเนีย บาสเตียนินี ซึ่งทาง Ducati เผยว่าพวกเขาจะตัดสินใจเลือกทีมเมทของเป็กโก้ในการแข่งขัน Italian Grand Prix ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม - 2 มิถุนายนนี้

ฆอร์เก มาร์ติน คิดว่าเขาไม่มีอะไรต้องพิสูจน์แล้วหรือทำอะไรไม่ได้แล้วเกี่ยวกับไลน์อัพของทีมโรงงาน Ducati ในฤดูกาล 2025

ฆอร์เก มาร์ติน ทำผลงานสุดยอดเยี่ยมในการแข่งขัน French Grand Prix เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เขาเป็นนักบิดคนที่ 2 ในฤดูกาลนี้ที่คว้าโพลโพซิชั่น คว้าชัยชนะในรอบสปรินท์เรซและคว้าชัยชนะในรอบฟูลเรซในสนามเดียวกัน เขากวาดชัยชนะไป 5 เรซ จากทั้งหมด 10 เรซที่ผ่านมาในฤดูกาลนี้

ยิ่งใกล้ถึงวันประกาศผลว่าใครจะเป็นนักบิดที่ได้เคียงข้าง เป็กโก้ บันญาญา ในปีหน้ายิ่งมีความคิดเห็นต่างๆที่หลากหลาย บางคนบอกว่าที่นั่งตรงนั้นจะเป็นของ ฆอร์เก มาร์ติน แต่บางคนบอกว่ามันจะเป็นของ มาร์ก มาร์เกซ ไม่ว่า Ducati จะเลือกใครมาร์ตินก็แฮปปี้ที่ได้พิสูจน์ทุกอย่างที่เขาต้องการแล้ว

"ผมคิดว่าผมไม่มีอะไรที่ต้องพิสูจน์แล้ว สำหรับอนาคตของผม ผมพูดได้เลยว่าผลที่เกิดขึ้นในสนามต่อไปจะไม่เปลี่ยนอะไรเลย แม้ว่าผมจะชนะ หรือผมจะล้ม ผมก็คิดว่าผมได้ทำในสิ่งที่จำเป็นต้องทำไปหมดแล้ว ผมแฮปปี้กับผลงานของตัวเองครับ"

มาร์ตินคิดว่า Ducati รู้ดีว่าใครที่จะได้เคียงข้างเป็กโก้ในฤดูกาลหน้า

"แน่นอนว่ามันสำคัญ ผมคิดว่ามันน่าจะชัดเจนกว่านี้แต่ผมไม่คิดว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง ผมเป็นนักบิดคนเดียวกันกับเมื่อวาน ผมเป็นนักบิดคนเดียวกันกับวันพฤหัสบดี"

"ดังนั้นพวกเขาต้องตัดสินใจ ผมคิดว่าพวกเขาเลือกไปแล้ว และไม่ว่าผลจะเป็นยังไงมันก็จะเป็นเรื่องที่ดี"

"ผมอยากร่วมงานกับทีมโรงงาน Ducati มากๆ แต่ถ้าพวกเขาไม่ต้องการผมไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามที่พวกเราไม่รู้ ผมก็จะมอบความสามารถของผมให้กับคนอื่น(ทีมอื่น)"

MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 5 สนาม ฆอร์เก มาร์ติน มี 129 แต้ม เป็นผู้นำในตารางคะแนนแชมเปียนชิพปัจจุบัน สุดท้ายแล้วใครจะเป็นผู้ชนะในการชิงที่นั่งทีมโรงงาน Ducati จะเป็น ฆอร์เก มาร์ติน หรือ มาร์ก มาร์เกซ หรือ อิเนีย บาสเตียนินี ? ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้