ลอเรนโซ แนะวิธีเก็บทั้ง มาร์เกซ และ มาร์ติน ให้อยู่กับ DUCATI ใน MotoGP 2025

Last updated: 16 พ.ค. 2567  |  352 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลอเรนโซ แนะวิธีเก็บทั้ง มาร์เกซ และ มาร์ติน ให้อยู่กับ DUCATI ใน MotoGP 2025

ฆอร์เก ลอเรนโซ ตำนานแชมป์โลก 5 สมัยชาวสแปนิช เชื่อว่า DUCATI สามารถเก็บ 2 นักบิดซุปตาร์อย่าง มาร์ก มาร์เกซ และ ฆอร์เก มาร์ติน ไว้กับแบรนด์อิตาลีได้ในปี 2025

DUCATI ยืนยันว่าพวกเขาจะประกาศรายชื่อนักแข่งที่จะมาเป็นทีมเมทของ ฟรานเชสโก บันญาญา ในฤดูกาล 2025 ก่อนการแข่งขัน Italian Grand Prix ที่มูเจลโล ปลายเดือนนี้ ณ ตอนนี้คู่แข่งชิงเก้าอี้ทีมโรงงาน Ducati ยังคงเป็น อิเนีย บาสเตียนินี(Ducati Lenovo) , ฆอร์เก มาร์ติน(Prima Pramac Racing) และ มาร์ก มาร์เกซ(Gresini Racing MotoGP) ซึ่ง ฆอร์เก ลอเรนโซ คิดว่า Ducati จะเสียนักบิดให้ทีมคู่แข่งแน่นอนแต่จะเป็น 1 หรือ 2 คนนั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของแบรนด์อิตาลี 

มาร์ตินมีเป้าหมายที่ชัดเจนว่าต้องเป็นทีม Ducati Lenovo เท่านั้น! หากไม่ใช่ทีมนี้เขาพร้อมโบกมือลา Ducati ส่วนมาร์เกซแจ้งว่าจะเป็นทีมไหนก็ได้ขอแค่มีรถแข่งตัวใหม่ล่าสุดให้เขาชิงแชมป์ MotoGP 2025

บาสเตียนินีและมาร์ตินมีข่าวเชื่อมโยงอยู่กับ Aprilia และล่าสุดมีข่าวว่า KTM ยื่นข้อเสนอให้มาร์ตินพิจารณาด้วย หาก Ducati เลือกมาร์เกซเป็นทีมเมทของบันญาญาในทีม Ducati Lenovo มีโอกาสสูงมากที่แบรนด์อิตาลีจะเสียมาร์ตินและบาสเตียนินีไป

แต่หาก Ducati เลือกมาร์ตินเป็นนักบิดทีม Ducati Lenovo และให้รถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดกับมาร์เกซไม่ว่าเขาจะอยู่ทีมไหนก็ตาม มีโอกาสที่แบรนด์อิตาลีจะเสียแค่บาสเตียนินีคนเดียว

"Ducati อยากเก็บพวกเขาทั้ง 4 คน ความฝันคืออยากเห็นพวกเขาทุกคนสวมชุดแข่งสีแดง(Ducati Lenovo) แต่มันเป็นไปไม่ได้เพราะมันมีข้อบังคับอยู่ ดังนั้นพวกเขาต้องเลือกอีกแค่ 1 คนเท่านั้น"

"ผมคิดว่า Ducati จะสามารถเก็บพวกเขาไว้ได้แค่ 3 คนและจะเสียไป 1 คน ฆอร์เกจะไปแน่ถ้าเขาไม่ได้ใส่ชุดแข่งสีแดงเช่นเดียวกับบาสเตียนินีเขาก็จะไปหากลดตำแหน่งเขาจากทีมโรงงาน คนเดียวที่ Ducati จะเก็บไว้ได้แม้จะไม่ให้เขาสวมชุดแข่งสีแดงคือ มาร์ก มาร์เกซ แต่เขาต้องได้รถแข่งสเปคทีมโรงงาน"

"วิธีที่สมเหตุสมผลที่สุดที่จะเก็บ 3 ใน 4 คนให้อยู่กับ Ducati ต่อไป คือให้ ฆอร์เก มาร์ติน สวมชุดสีแดงและให้ มาร์ก มาร์เกซ มีรถแข่งสเปคเดียวกันกับที่บันญาญาและมาร์ตินใช้ในการแข่งขันไม่ว่าจะอยู่กับทีม Gresini หรือย้ายไป Pramac หาก Pramac ยังอยู่กับ Ducati นั่นคือความเห็นของผม"

การแข่งขัน MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 5 สนามและ 4 อันดับแรกบนตารางคะแนนแชมเปียนชิพปัจจุบันคือ ฆอร์เก มาร์ติน , ฟรานเชสโก บันญาญา , มาร์ก มาร์เกซ และ อิเนีย บาสเตียนินี ตามลำดับ ไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้วใครจะได้เป็นทีมเมทของบันญาญาแต่เชื่อว่าการตัดสินใจครั้งนี้ของ Ducati ไม่ง่ายแน่นอนเพราะทุกคนร้อนแรงเหลือเกิน! 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้