เป็กโก้พร้อมเผชิญหน้ากาตาลุญญา อุบัติเหตุสุดสะพรึงเป็นแค่เรื่องในอดีต!

Last updated: 22 พ.ค. 2567  |  161 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เป็กโก้พร้อมเผชิญหน้ากาตาลุญญา อุบัติเหตุสุดสะพรึงเป็นแค่เรื่องในอดีต!

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์โลกชาวอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo พร้อมเผชิญหน้ากับการแข่งขันที่กาตาลุญญาสุดสัปดาห์นี้ อุบัติเหตุสุดสะพรึงในฤดูกาลที่แล้วเป็นแค่เรื่องในอดีต!

ในการแข่งขัน Catalan Grand Prix ฤดูกาลที่แล้วมีเหตุการณ์น่าสะพรึงกลัวในช่วงต้นเรซเมื่อเป็กโก้ไฮไซด์ในโค้งที่ 2 และโดนรถของ แบรด บินเดอร์ ที่วิ่งตามมาทับขาเนื่องจากเบี่ยงหลบไม่ทัน เป็กโก้ถูกนำตัวไปเช็คอาการบาดเจ็บเบื้องต้นที่เมดิคัล เซ็นเตอร์ ก่อนจะถูกย้ายไปเช็คร่างกายอย่างละเอียดที่โรงพยาบาล ดังนั้นการกลับไปกาตาลุญญาของเป็กโก้ในสุดสัปดาห์นี้จะเป็นการกลับไปยังสถานที่ที่เขาเคยมีเหตุการณ์สยองขวัญเมื่อปีที่แล้ว

"มันเป็นเรื่องปกติมากๆ มันก็เหมือนกับการแข่งขันที่สนามอื่นๆมันเป็นเรื่องในอดีตที่ผ่านไปแล้ว มันเป็นสนามที่ผมชอบมากๆมาโดยตลอด"

MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 5 สนาม เป็กโก้อยู่ในอันดับที่ 2 บนตารางคะแนนแชมเปียนชิพ ตอนนี้เขาตาม ฆอร์เก มาร์ติน อยู่ 38 แต้ม

"ยาก มันเป็นการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ยากเพราะนักแข่งหลายคนแข็งแกร่งมาก มีรถมอเตอร์ไซค์หลายคันที่มีการแข่งขันสูงมากในการชิงชัยชนะเหมือนกับช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา"

"มันจะลำบากมากขึ้น มาร์ตินคือคู่แข่งเบอร์หนึ่งในตอนนี้แน่นอน"

เป็กโก้ไม่จบการแข่งขันที่กาตาลุญญามา 2 ปีติด เมื่อปี 2022 ทาคาอากิ นาคากามิ ไปคอนแทคต์ท้ายรถของเป็กโก้ทำให้เขาล้มและต้องจบการแข่งขันตั้งแต่รอบแรก! ส่วนปี 2023 เป็กโก้ไฮไซด์ในโค้ง 2 ต้องจบการแข่งขันในรอบแรกเช่นกัน

"ก่อนอื่นเลย ต้องแข่งให้จบเรซเหมือนที่ฝรั่งเศส เพราะที่นี่ก็เป็นเวลา 2 ปีแล้วที่ผมไม่เข้าเส้นชัยเหมือนที่ฝรั่งเศสเลย"

"ปี 2022 พวกเขาน็อกผมตั้งแต่โค้งแรกส่วนปีที่แล้วผมก็เกิดอุบัติเหตุในโค้งที่ 2 ผมหวังว่าอย่างน้อยจะได้ขี่สัก 4 โค้ง!"

"มันเป็นอีกแทร็กที่เราวิ่งได้เร็วมากในปีที่แล้ว การแข่งขันในวันอาทิตย์กับยางมีเดียมอาจจะทำให้เราคว้าชัยชนะได้แต่มันก็เป็นอย่างที่เห็น...."

Gran Premi Monster Energy de Catalunya จะมีขึ้นในวันที่ 24 - 26 พฤษภาคมนี้ 'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา จะจบการแข่งขันได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้