ฆอร์เก มาร์ติน เตือน ชัยชนะ 2 เรซที่เลอมังส์คือจุดเปลี่ยนของฤดูกาลนี้!

Last updated: 22 พ.ค. 2567  |  197 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฆอร์เก มาร์ติน เตือน ชัยชนะ 2 เรซที่เลอมังส์คือจุดเปลี่ยนของฤดูกาลนี้!

ฆอร์เก มาร์ติน แชมเปียนชิพลีดเดอร์ชาวสแปนิชจากทีม Prima Pramac Racing เตือน ชัยชนะ 2 เรซที่เลอมังส์คือจุดเปลี่ยนของฤดูกาลนี้!

การแข่งขันสนามล่าสุดที่เลอมังส์นั้น ฆอร์เก มาร์ติน เก็บชัยชนะคนเดียวทั้งในรอบสปรินท์เรซและฟูลเรซ เหตุผลที่เขามองว่าการแข่งขันที่ประเทศฝรั่งเศสคือจุดเปลี่ยนในฤดูกาลนี้เพราะเขาขี่ได้อย่างเป็นธรรมชาติโดยไม่ต้องจัดการกับปัญหาการสั่นสะเทือนของรถแข่งเหมือนที่เคยเจอในช่วงต้นฤดูกาล

"ใช่ครับ เรามีปัญหากับการสั่นสะเทือนเล็กน้อยในสนามแรก แต่ในที่สุด ที่ฝรั่งเศสผมค้นพบความรู้สึกที่เราเคยมีในปีที่แล้ว ตอนนี้ผมรู้จักรถคันนี้ดีแล้วและรู้ว่าเราจะได้อะไรจากการทำงานในส่วนของรายละเอียดต่างๆมากขึ้นไม่ต้องแก้ปัญหากับส่วนที่เคยขัดข้องแล้ว ผมคิดว่านี่คือจุดเปลี่ยนของฤดูกาลนี้"

ฆอร์เก มาร์ติน มุ่งหน้าสู่การแข่งขัน Gran Premi Monster Energy de Catalunya ที่กาตาลุญญาสุดสัปดาห์นี้ด้วยคะแนนที่เหนือกว่าเป็กโก้ 38 คะแนน หมายความว่าไม่ว่าใครจะเก็บ 37 คะแนนเต็มในสนามนี้ก็ยังไม่สามารถโค่นตำแหน่งผู้นำของเขาได้

"ผมอยากใช้ทุกช่วงเวลาให้คุ้มค่าที่สุดและสนุกไปกับมัน ไม่ใช่คิดถึงแต่เรื่องแชมป์โลก แน่นอนว่าหากสิ้นปีนี้มันมีความเป็นไปได้ที่ผมจะคว้าแชมป์โลกผมถึงจะคิดเรื่องนี้ แต่ไม่ใช่ตอนนี้ครับ"

ตอนนี้อนาคตของ ฆอร์เก มาร์ติน ใน MotoGP 2025 ยังคลุมเครืออยู่ เขาชัดเจนเสมอว่าต้องการที่นั่งในทีมโรงงาน Ducati แต่คู่แข่งหลายคนก็ต้องการเช่นกัน ซึ่งคาดว่า Ducati จะตัดสินใจครั้งสำคัญก่อนการแข่งขันที่มูเจลโลปลายเดือนนี้

"ทุกอย่างควรตัดสินใจภายใน 2 สนามนี้ แต่ผมคิดว่ามันไม่น่าจะมีอะไรเปลี่ยนไปมากนักสำหรับผม ไม่ว่าจะที่บาร์เซโลนาหรือมูเจลโลคุณก็จะเห็นนักบิดคนเดิมในสนามแข่งเสมอ"

"ผมคิดว่านักแข่งทุกคนอยากร่วมงานกับทีมโรงงาน และมันเป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับผมที่จะเข้าร่วมทีมโรงงานแล้ว"

มาดูกันว่าทีมโรงงาน Ducati จะตัดสินใจอย่างไรเกี่ยวกับนักบิดในทีมของพวกเขา จะเป็น ฆอร์เก มาร์ติน หรือเป็นนักบิดคนอื่นที่ได้ที่นั่งนั้นไป ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้