'ฆอร์เก มาร์ติน' เผยข้อดีและข้อเสียของการแชร์ข้อมูลกันของนักบิด 'DUCATI'

Last updated: 29 พ.ค. 2567  |  173 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฆอร์เก มาร์ติน' เผยข้อดีและข้อเสียของการแชร์ข้อมูลกันของนักบิด 'DUCATI'

ฆอร์เก มาร์ติน แชมเปียนชิพลีดเดอร์ชาวสแปนิชจากทีม Prima Pramac Racing เผยข้อดีและข้อเสียของการแชร์ข้อมูลกันของนักบิด 'DUCATI'

การแข่งขันรายการล่าสุดอย่าง Catalan Grand Prix 2024 จบลงด้วยชัยชนะของ เป็กโก้ บันญาญา ที่พลิกแซง ฆอร์เก มาร์ติน ช่วงท้ายเรซ และ มาร์ก มาร์เกซ แซง อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ขึ้นโพเดียมในโฮมเรซ ถึงแม้ว่ามาร์ตินจะเก็บชัยชนะในสนามนี้ไม่ได้แต่เขายังคงเป็นผู้นำในตารางคะแนนแชมเปียนชิพปัจจุบันโดยมีคะแนนมากกว่าเป็กโก้ 39 แต้ม

"ผมมีความสุขกับเรซของผมมากๆ สิ่งที่ทำให้ผมมีความสุขที่สุดคือผมจบอันดับ 7 ในสปรินท์เรซเมื่อวานและวันนี้ผมจบที่อันดับ 2 มันหมายความว่าเรามาถูกทางแล้วและเราเร็วในวันอาทิตย์ทุกสนามซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผม"

“ผมไม่ได้สตาร์ทได้ดีที่สุด แต่ผมใช้กลยุทธ์ที่ดีที่สุดในโค้งแรกเพราะผมเลือกขี่ออกไปนอกไลน์ ผมอยู่ในอันดับที่ 3 ในรอบแรกจากนั้นผมก็แซงเปโดรและเป็กโก้ในโค้ง 10 ตอนเปโดรตามผมอยู่ผมอยากรักษาอันดับผู้นำไว้ก็เลยพุชมากเกินไปหน่อย แม้ว่าผมจะเซฟยางมากแค่ไหนแต่มันก็ยังไม่ดีพอ"

"ตอนเป็กโก้ตามผมทันผมพยายามรีแล็กซ์และคิดไปถึงการขี่ด้วยความเร็วแต่ทันทีที่เขาแซงผม ผมพยายามตามเขาไปมันเป็นการทำลายยางหลัง"

"โดยรวมแล้วเราต้องปรับปรุงจุดอ่อนของเรา ผมรู้สึกว่าเรามาถูกทางแล้วแต่ยังพลาดบางอย่างในมอนท์เมโล"

กาตาลุญญาไม่ใช่สนามแรกที่ เป็กโก้ บันญาญา , ฆอร์เก มาร์ติน และ มาร์ก มาร์เกซ จบการแข่งขันบนโพเดียมร่วมกัน 3 นักบิดตัวท็อปของ Ducati เคยแชร์โพเดียมที่เลอมังส์ด้วย พวกเขาเป็น 3 ผู้ท้าชิงแชมป์โลกจากรถแข่งของ Ducati เหมือนกัน

"มันยากมากครับ นักบิดที่สมบูรณ์แบบไม่มีอยู่จริงแต่พวกเราสามคนน่าทึ่งมากๆที่ได้ดูข้อมูลของกันและกัน ผมเห็นจากข้อมูลว่าเป็กโก้เบรกได้ดีกว่า มาร์คเข้าโค้งได้ดีกว่าและผมออกโค้งได้เร็วที่สุด สุดท้ายแล้วคุณก็จะดึงเอารายละเอียดเล็กๆน้อยๆของทุกคนมาใช้งาน"

"กุญแจสำคัญจากผลงานของพวกเราเป็นเพราะเรามีข้อมูลของคนอื่นและเราสามารถเรียนรู้จากมันได้เมื่อเรามีปัญหา แต่มันก็น่าเสียดายเช่นกัน อย่างตอนที่คุณนำเขาไกลขนาดนี้เขายังตามทัน ด้านหนึ่งมันดีจริงๆเพราะเราคือ 3 คนที่อยู่ข้างหน้าเสมอ แต่อีกด้านหนึ่งมันยากมากเพราะมันไม่ง่ายเลยที่จะชนะการแข่งขัน"

MotoGP 2024 สนามที่ 7 จะไปดวลความเร็วกันที่มูเจลโล ประเทศอิตาลี 31 พฤษภาคม - 2 มิถุนายนนี้ มาดูกันว่าพวกเขาทั้ง 3 คนจะแชร์โพเดียมกันอีกครั้งหรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้