อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร : ไม่แฟร์! หาก DUCATI มองข้ามมาร์ติน

Last updated: 29 พ.ค. 2567  |  196 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร : ไม่แฟร์! หาก DUCATI มองข้ามมาร์ติน

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชจากทีม Aprilia Racing มองว่าไม่แฟร์ หากทีม Ducati Lenovo มองข้าม ฆอร์เก มาร์ติน สำหรับที่นั่งใน MotoGP 2025

Ducati Lenovo เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ ฟรานเชสโก บันญาญา 2 ปี แต่นักบิดอีกคนที่จะเป็นเพื่อนร่วมทีมของเขานั้น Ducati ยังไม่ตัดสินใจโดยมีผู้ท้าชิงที่นั่งนี้ 3 คน คือ อิเนีย บาสเตียนินี เจ้าของที่นั่งคนปัจจุบัน , ฆอร์เก มาร์ติน แชมเปียนชิพลีดเดอร์จากทีม Prima Pramac Racing และ มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยจากทีม Gresini Racing MotoGP

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ประกาศรีไทร์หลังจบฤดูกาล 2024 ฆอร์เก มาร์ติน เพื่อนสนิทของเขาสามารถรับช่วงต่อในทีม Aprilia Racing ฤดูกาลหน้าได้หรือไม่?

"แน่นอนว่า Aprilia เป็นทีมที่ดีและเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ดีด้วย แต่มันไม่แฟร์! ฆอร์เกสมควรได้อยู่กับทีมในฝันของเขานั่นคือทีมโรงงาน Ducati"

"แต่ถ้าเขาไม่ได้ที่นั่งนั้น สำหรับผม มันคงเป็นเรื่องที่ไม่แฟร์สุดๆเลย"

ฆอร์เก มาร์ติน เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม เขาชนะการแข่งขัน 5 เรซจาก 12 เรซที่ผ่านมา ปัจจุบันมี 155 คะแนน เป็นผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพและนำอันดับ 2 อย่าง ฟรานเชสโก บันญาญา ถึง 39 คะแนน 

หาก ฆอร์เก มาร์ติน พลาดที่นั่งในทีมโรงงาน Ducati ทีมโรงงานอีกแบรนด์จากอิตาลีอย่าง Aprilia ก็ดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ

"ใช่ครับ นี่จะเป็นตัวเลือกที่ดีมากๆ"

"การได้เห็นฆอร์เกคว้าแชมป์โลกหรือคว้าชัยชนะกับรถแข่งหมายเลข 41 ? มันเหมือนผมชนะเลย ฟีลลิ่งเดียวกันเลย"

แม้เอสปาร์กาโรจะรีไทร์จากการแข่งขันไปแล้วแต่ Aprilia ก็ยังอยากให้เขาเป็นเทสต์ไรเดอร์ให้กับทีม

"ผมไม่อยากพูดถึงอนาคต แต่ผมไม่คิดว่าผมจะอยู่กับ Aprilia นะ"

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร เลือกประกาศข่าวรีไทร์ที่บาร์เซโลนา จากนั้นนักบิดหมายเลข 41 ก็คว้าโพลโพซิชั่นและชนะการแข่งขันในรอบสปรินท์เรซต่อหน้าแฟนๆในโฮมเรซของเขา น่าเสียดายที่เขาพลาดโพเดียมในฟูลเรซวันอาทิตย์ แต่เชื่อว่าอันดับ 4 ในการแข่งขันครั้งสุดท้ายที่บาร์เซโลนาก็สร้างความสุขให้กับเขาและแฟนๆแน่นอน 

สุดสัปดาห์นี้ MotoGP 2024 สนามที่ 7 จะไปดวลความเร็วกันที่มูเจลโล ประเทศอิตาลี มาร่วมนับถอยหลังและร่วมเชียร์ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ในทุกๆสนามของฤดูกาลนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้