"ปิศาจแดงแห่งยุโรป” ทีมที่ไม่ควรมองข้ามในฟุตบอลโลก 2018

Last updated: 17 ก.ค. 2561  |  2222 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ปิศาจแดงแห่งยุโรป” ทีมที่ไม่ควรมองข้ามในฟุตบอลโลก 2018

หากลองถามใครสักคนว่า "ทีมไหนจะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ?" คำตอบที่ได้คงหนีไม่พ้น เยอรมนี, บราซิล, อาร์เจนตินา, สเปน หรือ ฝรั่งเศส วนเวียนอยู่แค่ไม่กี่ทีม อาจจะเพราะชื่อชั้นของทีมเหล่านี้หรือเพราะชื่อชั้นของนักเตะทำให้หลายคนคาดกันว่าต้องเป็นทีมใหญ่เท่านั้นถึงจะมีเปอร์เซนต์การคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งนี้ วันนี้ solivelyth ขอแหวกแนวจากบิ๊กทีมทั้งหลายมาดูม้ามืดที่ทุกคนไม่ควรมองข้ามกันดีกว่า นั่นคือทีมชาติเบลเยียม หรือ “ปิศาจแดงแห่งยุโรป” ทีมรุ่นใหม่ที่ผสมผสานนักเตะตัวเก่งจากหลายทีมดังในลีกยุโรป ทั้งจากสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, เชลซี, เปแอสเชและทีมชั้นนำอื่นๆ แค่ชื่อของสโมสรเหล่านี้ก็การันตีคุณภาพนักเตะได้แล้วค่ะ ถึงแม้โรแบร์โต มาร์ติเนซ กุนซือคนเก่งจะตัดรายชื่อ 5 นักเตะออกจากทีมทั้ง คริสเตียน เบนเตเก, มัตส์ เซลส์, โลร็องส์ ซิมอง, คริสเตียน คาบาเซเล และ จอร์แดน ลูกากู แต่ทีมนี้ยังมีนักเตะตัวเด็ดอีกหลายคนที่ฟิตเกิน 100 สำหรับทัวร์นาเมนต์นี้

 

 

แค่ลองจินตนาการถึง 11 ผู้เล่นตัวจริงของทีมชาติเบลเยียมเราคงได้ร้องโอ้โหในใจแน่ๆเพราะนักเตะชุดนี้มีดีไม่แพ้ทีมเต็งแชมป์หลายๆทีมเลยค่ะ มีสตาร์ดังเฝ้าเสา และมีนักเตะตัวเก่งคุมเกมทั้งแดนหลัง แดนกลาง แดนหน้า ไม่ว่าจะเป็น ธิโบต์ กูร์ตัวส์ ผู้รักษาประตูจอมหนึบจากเชลซี มีปราการหลังสุดแกร่งอย่าง โทบี อัลเดอร์ไวเรลด์ และ แยน แฟร์ตองเกน จากท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ มีกองกลางระดับเวิลด์คลาสอย่างเควิน เดอ บรอยน์ จากทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกและ เอเด็น อาซาร์ จากเชลซี มีกองหน้าตัวอันตรายอย่างโรเมลู ลูกากู จากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ มิชี บัตชัวญี จากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ที่ยืมตัวมาจากเชลซี แต่ละตำแหน่งนั้นไม่ธรรมดาเลยค่ะ พวกเราแฟนบอลขอเอาใจช่วยให้ทีมปิศาจแดงแห่งยุโรปประกาศศักดิ์ดาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 มาครองให้ได้นะคะ

 

รายชื่อ 23 นักเตะทีมชาติเบลเยียมชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2018

 

ผู้รักษาประตู : ธิโบต์ กูร์กตัวส์, ซิมง มินโญเลต์, โคเอ็น คาสตีลส์

กองหลัง : โทบี อัลเดอไวเรลด์, แยน แฟร์ทองเกน, โทมัส แฟร์มาเลน, แว็งซ็องต์ ก็องปานี, โทมัส มูนิเยร์, เดดริก โบยาต้า

กองกลาง : อักเซล วิทเซล, เควิน เดอ บรอยน์, มารูยาน เฟลไลนี่, ยานนิค คาร์ราสโก้,  ยูริ เตเลม็องส์, มูซา เดมเบเล, นาเซอร์ ชาดลี, เลอันเดอร์ เดนดองก์เคอร์,  อัดนาน ยานาไซจ์
 
กองหน้า : โรเมลู ลูกากู, เอเด็น อาซาร์, ดรีส์ เมอร์เทนส์, ธอร์ก็อง อาซาร์, มิชี่ บัตชัวญี


สแตนด์บาย: โลร็องต์ ชิม็อง 

 

 

 

cassieJ

 

 

 

 

เครดิต : https://twitter.com/BelRedDevils 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้