ฟุตบอลโลก 2018 นักเตะคนนี้มาเพื่อทำลายสถิติของ ‘มิโรสลัฟ โคลเซ’

Last updated: 17 ก.ค. 2561  |  3776 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟุตบอลโลก 2018  นักเตะคนนี้มาเพื่อทำลายสถิติของ ‘มิโรสลัฟ โคลเซ’

มิโรสลัฟ โคลเซ ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลในฟุตบอลโลกและทีมชาติเยอรมนี สไตล์การเล่นของเขาอาจไม่หวือหวาเป็นที่พูดถึงเหมือนสตาร์ดังรายอื่นแต่เมื่อต้องการประตูในช่วงเวลาสำคัญนั้นนักเตะคนนี้ไม่เคยทำให้ผิดหวัง การบวกเพิ่ม 2 ประตูในฟุตบอลโลก 2014 ทำให้เขากลายเป็นตำนานด้วยการยิงทั้งหมด 16 ประตู แซงหน้าโรนัลโด้ ยอดนักเตะชาวบราซิลที่ทำไว้ที่ 15 ประตู ก่อนที่เจ้าตัวจะประกาศแขวนสตั๊ดหลังจบฟุตบอลโลกครั้งนั้น

 

          5 อันดับ ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลในฟุตบอลโลก

             1. มิโรสลัฟ โคลเซ (เยอรมนี) 16 ประตู

             2. โรนัลโด้ (บราซิล) 15 ประตู

             3. แกรด มุลเลอร์ (เยอรมนี) 14 ประตู

             4. จัสต์ ฟองแตงค์ (ฝรั่งเศส) 13  ประตู

             5. เปเล (บราซิล) 12 ประตู

 

ในฟุตบอลโลก 2018 แฟนบอลหลายคนคงตั้งตารอคอยว่าจะมีนักเตะคนใดสามารถทำลายสถิติที่ดาวยิงรุ่นพี่ได้ทำไว้ ? ขึ้นชื่อว่าฟุตบอลแล้วอะไรๆก็เกิดขึ้นได้เสมอ วันนี้เรามาดูกันว่าใครมีโอกาศคว้าตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลจากทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกมาครองแทนที่ ‘มิโรสลัฟ โคลเซ’

 

โธมัส มุลเลอร์ ( เยอรมนี )

 

คนแรกที่ต้องพูดถึงเลยคือ โธมัส มุลเลอร์ นักเตะที่เล่นได้ทั้งกองกลางและกองหน้า รับใช้ทีมชาติในศึกฟุตบอลโลกแค่ 2 สมัยแต่ยิงไปถึง 10 ประตู ครองอันดับ 8 ร่วมกับนักเตะรุ่นพี่ทีมชาติอื่นที่แขวนสตั๊ดกันหมดแล้วในตอนนี้ ถ้าถามว่ามุลเลอร์มีโอกาศมากไหมที่จะแซงหน้าโคลเซในปีนี้เลย ? อย่างที่บอกไปว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ในโลกฟุตบอล เขาต้องทำอีกแค่ 7 ประตูก็บรรลุเป้าหมายแล้ว ดูอย่างจัสต์ ฟองแตงค์ ดาวยิงชาวฝรั่งเศสเล่นฟุตบอลโลกแค่สมัยเดียวในปี 1958 ยังทำได้ถึง 13 ประตู!!! หากโยอาคิม เลิฟ ให้โอกาสนักเตะจอมทะเล้นคนนี้ได้ลงสนามทุกนัด และเจ้าตัวไม่ได้รับบาดเจ็บระหว่างแข่งขันก็เป็นไปได้แน่นอน แต่ที่สำคัญทีมชาติเยอรมนีต้องไม่รีบตกรอบไปก่อนนะคะ

 

 

ฮาเมส โรดริเกซ ( โคลัมเบีย )

 

เชื่อว่าแฟนบอลหลายคนคงจำได้ดีในฟุตบอลโลก 2014 ชื่อของเขาคนนี้ถูกพูดถึงมากที่สุด ด้วยฟอร์มการเล่นที่ร้อนแรงของเจ้าตัวทำให้ฟุตบอลโลกสมัยแรกของเขายิงไปถึง 6 ประตู คว้ารางวัลดาวซัลโวมาครองได้ในฟุตบอลโลกครั้งนั้น แซงหน้านักเตะคนดังอย่าง โธมัส มุลเลอร์ (5 ประตู), ลิโอเนล เมสซี่ (4 ประตู) และเนย์มาร์ (4 ประตู) ในฟุตบอลโลกปีนี้เป็นสมัยที่ 2 ของฮาเมส โรดริเกซ แน่นอนว่าประสบการณ์ของเขามีมากกว่าครั้งแรกหากฟอร์มเข้าฝักถล่มประตูรัวๆการกลายเป็นตำนานก็ไม่ใช่เรื่องยาก มาเอาใจช่วยทีมชาติโคลัมเบียให้ผ่านเข้ารอบลึกๆกันค่ะ

 

นักเตะรายอื่นที่คิดว่าพอจะมีโอกาสอยู่บ้างคงเป็น ลิโอเนล เมสซี่ ศูนย์หน้าระดับโลกของทีมชาติอาร์เจนตินา และ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าตัวอันตรายจากทีมชาติอุรุกวัย ทั้งสองคนเล่นฟุตบอลโลกหลายสมัยแต่ยิงได้แค่ 5 ประตู ฟอร์มยังฝืดหากเทียบกับผลงานในสโมสรบาร์เซโลนาจึงไม่ถูกยกให้เป็นคู่แข่งชิงบัลลังก์ดาวซัลโวสูงสุดกับสองนักเตะจากสโมสรบาเยิร์น มิวนิก น่าเสียดายที่ดาบิด บียา ผู้ยิงไปแล้วถึง 9 ประตูไม่ถูกเรียกติดทีมชาติสเปนในทัวร์นาเมนต์นี้ถ้าเขาคนนี้มาตามนัด โธมัส มุลเลอร์ต้องมีคู่แข่งเพิ่มมาอีกหนึ่งคนแน่ๆ ไม่ว่าเหรียญจะออกด้านไหนเมื่อฟุตบอลโลกครั้งนี้จบลงเราคงได้รู้กันค่ะ 

 

 

 

 

cassieJ

 

 

 

เครดิต : https://www.rotenburger-rundschau.de , https://www.eurosport.com , https://fr.besoccer.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้