เกิดอะไรขึ้นกับทีมเต็งแชมป์บอลโลก 2018 ?

Last updated: 17 ก.ค. 2561  |  1623 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เกิดอะไรขึ้นกับทีมเต็งแชมป์บอลโลก 2018 ?

เชื่อว่าผลการแข่งขันคู่เปิดสนามของบิ๊กทีมทั้งหลายในศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้ทำให้หลายคนช็อกไปตามๆกัน ด้วยฟอร์มการเล่นและผลที่ออกมาไม่เป็นไปตามคาด คู่แรกผ่านไป คู่ที่สอง คู่ที่สามตามมา พลิกโผทุกคู่จนแฟนบอลต้องงงว่าเกิดอะไรขึ้นกับทีมเต็งแชมป์เหล่านี้? ขึ้นชื่อว่าฟุตบอลโลกไม่มีชัยชนะที่ได้มาง่ายๆเลยจริงๆ

 

 

ทีมเต็ง 1 เยอรมนี

 

เกิดอะไรขึ้นกับทีมเต็งหนึ่งอย่างเยอรมนีที่มีสตาร์คับคั่งทั้งทีม? การเจอเม็กซิโกในนัดเปิดสนามทุกคนต่างคิดว่าเป็นเรื่องง่ายมากสำหรับทีมที่แข่งแกร่งอย่างเยอรมนี แล้วเกิดอะไรขึ้นทำไมผลที่ออกมาพลพรรคอินทรีเหล็กกลับเป็นฝ่ายพ่ายแพ้? จากรูปเกมแล้วเม็กซิโกรอสวนกลับจากจังหวะพลาดของนักเตะเยอรมนี ด้วยความเร็วของนักเตะจากโซนคอนคาเคฟและความแม่นยำของการเปิดบอลยาวบวกกับสองเซ็นเตอร์แบ็กอย่างเยโรม บัวเต็ง และ มัตส์ ฮุมเมิลส์ มีความช้าทำให้กองหน้าเม็กซิโกพาบอลไปถึงหน้าประตูบ่อยครั้งจนกลายเป็น 1 ประตูอันมีค่า และปัญหาอีกอย่างของเยอรมนีชุดนี้คือแผงแดนหน้าที่มีความคมไม่พอ กองหน้าดาวรุ่งอย่างทิโม แวร์เนอร์ ประสบการณ์ในทัวร์นาเมนต์นี้ยังมีน้อยมาเจอสถานการณ์จริงแบบนี้อาจทำให้ฟอร์มการเล่นยังไม่เข้าฝัก ปีกทั้งสองข้างอย่างโธมัส มุลเลอร์ และ ยูเลียน ดรักซ์เลอร์ ก็ยังช่วยทีมได้ไม่มากนักในแมตช์นี้ หน้าประตูเม็กซิโกดูคึกคักขึ้นมาหน่อยตอนที่มาร์โก รอยส์เปลี่ยนตัวลงมาในช่วงท้ายเกม ดูแล้วยังคงเป็นปัญหาใหญ่ของโยอาคิม เลิฟ จะแก้เกมอย่างไรในการเจอกับสวีเดนและเกาหลีใต้ในนัดต่อๆไปในรอบคัดเลือกของกลุ่ม F ต้องรอดูกันค่ะ

 

 

 

ทีมเต็ง 2 บราซิล

 

ทีมเต็งแชมป์อีกทีมในฟุตบอลโลกครั้งนี้สะดุดตามทีมอื่นไปติดๆหลังเสมอทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ 1 -1 ทั้งๆที่ทีมชาติบราซิลขึ้นนำก่อนในครึ่งแรก 1 - 0 และมีโอกาศเพิ่มสกอร์หลายครั้งแต่ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ ช่วงต้นครึ่งหลังสวิตเซอร์แลนด์ตีเสมอ 1 - 1 จบเกมต้องแบ่งแต้มกันไป ทำให้กองเชียร์แซมบ้าไม่ค่อยพอใจกับผลการแข่งขันเท่าไหร่เพราะคาดหวังว่าทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะตัวท็อปของโลกและชนะทุกนัดในเกมอุ่นเครื่องที่ผ่านมาจะเก็บ 3 แต้มได้อย่างแน่นอนแต่ดูเหมือนว่าในนัดเปิดสนามยังขาดความแม่นยำไปเยอะเลย จึงต้องไปลุ้นคะแนนเพื่อเป็นแชมป์กลุ่ม E ในนัดที่ต้องเจอกับคอสตาริกาและเซอร์เบีย

 

 

 

ทีมเต็ง 3 อาร์เจนตินา

 

บิ๊กทีมอาร์เจนตินามีสตาร์ระดับโลกอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ เปิดสนามพบกับน้องใหม่ใสกิ๊กอย่างทีมชาติไอซ์แลนด์ กูรูหลายท่านคอนเฟิร์มก่อนลงสนามว่าพลพรรคฟ้าขาวจะตบเด็กเก็บ 3 แต้มไปอย่างสบายๆเพราะแผงหน้าทีมนี้ทุกคนมีดีกรีระดับเวิลด์คลาสปะทะกับแผงหลังโนเนมของไอซ์แลนด์คงไม่ใช่งานยากเท่าไหร่แต่รูปเกมที่ออกมาไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ทุกครั้งที่ลิโอเนล เมสซี่ ครองบอลนักเตะจากเมืองน้ำแข็งจะเข้าประกบทันทีไม่น้อยกว่า 3 คน!!! ทำให้ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังรายนี้ไม่สะดวกในการยิงประตูคู่ต่อสู้ตลอด 90 นาที แม้จะมีโอกาศสังหารประตูจากจังหวะจุดโทษแต่เจ้าตัวก็พลาดไปอย่างน่าเสียดายเนื่องจากผู้รักษาประตูมือหนึ่งของไอซ์แลนด์เผยว่าได้ศึกษาการยิงลูกโทษของเมสซี่เป็นอย่างดีการเซฟในครั้งนี้จึงไม่มีปัญหา หมดเวลาผลจึงจบที่ 1 - 1 ต้องรอดูว่าฆอร์เก ซามเปาลี จะแก้เกมอย่างไรในการเจอกับโครเอเชียและไนจีเรียในนัดต่อๆไป ยังไงซะหากเมสซี่ยังแผลงฤทธิ์ไม่ได้ซามเปาลีก็ยังมีเซร์คิโอ อเกวโร, กอนซาโล อิกวาอินและเปาโล ดิบาลา อยู่ในมือ น่าสนใจว่าจะจัดทัพอย่างไรในนัดหน้า

 

 

 

ทีมเต็ง 4 สเปน

 

ทีมชาติสเปนมีนักเตะฝีเท้าดีให้เลือกทุกตำแหน่ง 11 ตัวจริงที่ลงสนามมีชื่อชั้นกันทุกคน หลังปล่อยไลน์อัพออกมาก่อนคิกออฟแฟนบอลมีความหวังว่าจะชนะโปรตุเกสได้ถึงจะไม่ง่ายแต่ก็ไม่น่ายากเพราะถ้าเทียบตัวต่อตัวแล้วนักเตะกระทิงดุเป็นต่อเกือบทุกตำแหน่ง แต่สถานการณ์ก็ไม่เป็นอย่างที่คิดเมื่อนาโช เฟร์นันเดซพลาดท่าเสียจุดโทษให้คริสเตียโน โรนัลโด้ และแน่นอนว่าซูเปอร์สตาร์ฝอยทองไม่ทำให้แฟนบอลผิดหวังซัดประตูแรกเข้าไปอย่างสวยงาม โดยรวมแล้วฟอร์มการเล่นของสเปนถือว่าดีทั้งการครองบอลและการต่อบอลแต่สิ่งที่ยังไม่ดีพอคือ 3 ประตูที่ทำได้นั้นไม่สามารถเก็บ 3 คะแนนเต็มอย่างที่คิด เพราะนักเตะมหัศจรรย์ที่ชื่อ 'คริสเตียโน โรนัลโด้' เจ้าเดิมปั่นฟรีคิกช่วงท้ายเกมตีเสมอ 3 - 3 ทำให้ต้องแบ่งแต้มให้ทีมแชมป์ยูโร 2016 อย่างน่าเสียดาย สเปนยังต้องล่าคะแนนจากอิหร่านและโมร็อกโกในนัดต่อๆไปเพื่อชิงการเป็นแชมป์กลุ่ม B กับโปรตุเกส เรามาลุ้นกันค่ะ 

 

 

 

 

cassieJ

 

 

 

เครดิต : https://news.sky.com , www.telegraph.co.uk 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้