ช็อกโลก!!! เกิดอะไรขึ้นกับแชมป์เก่าเยอรมนี?

Last updated: 3 ก.ย. 2561  |  1405 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ช็อกโลก!!! เกิดอะไรขึ้นกับแชมป์เก่าเยอรมนี?

 

ทัวร์นาเมนต์ของทีมชาติเยอรมนีได้จบลงแล้ว............ประโยคที่สร้างความสะเทือนใจให้แก่แฟนบอลพลพรรคอินทรีเหล็กไม่น้อย เกิดอะไรขึ้นกับแชมป์เก่าเยอรมนี? เพราะอะไรทำไมถึงตกรอบแบ่งกลุ่มทั้งๆที่กูรูหลายสำนักยกให้เป็นเต็งหนึ่งในฟุตบอลโลกครั้งนี้ หากมองย้อนกลับไปในฟุตบอลโลกหลายสมัยที่ผ่านมา เยอรมนีไม่ใช่ชาติแรกที่เป็นแชมป์เก่าแล้วตกรอบแรกในครั้งถัดมา เช่น ในปี 1998 ฝรั่งเศสเป็นแชมป์โลกแต่ในปี2002 ทีมตราไก่กลับตกรอบแรก ในปี2006 อิตาลีได้แชมป์โลก อีก4 ปีถัดมาอิตาลีกลับตกรอบแรก ในปี2010 สเปนได้แชมป์โลกแต่ในปี2014 ทีมกระทิงดุกลับตกรอบ ล่าสุดในปี 2014 เยอรมนีได้แชมป์โลกและในปีนี้ 2018 เยอรมนีกลับตกรอบแรก เหมือนเป็นอาถรรพ์อย่างที่มีใครได้เคยกล่าวไว้ว่าการเป็นแชมป์โลกในปีนี้มีโอกาศตกรอบแรกในอีก 4 ปีข้างหน้า เป็นอาถรรพ์ที่พิสูจน์ไม่ได้แต่ก็มักจะเห็นว่าเป็นแบบนี้อยู่บ่อยครั้ง ย้อนกลับไปมองที่ตัวนักเตะชุดนี้ดีพอแล้วหรือยังเมื่อเทียบกับชุดแชมป์บอลโลกเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

 

รายชื่อ 23 วีรบุรุษอินทรีเหล็กชุดแชมป์โลก 2014

ผู้รักษาประตู : มานูเอล นอยเออร์ ,โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ , รอน-โรเบิร์ต ซีเลอร์ 

กองหลัง : เยโรม บัวเต็ง , ฟิลิปป์ ลาห์ม ,เอริค ดวร์ม, เควิน กรอสส์ครอยท์ซ, มัตส์ ฮุมเมลส์, เบเนดิกท์ โฮเวเดส , แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, ชโคดรัน มุสตาฟี 
 
กองกลาง : ยูเลียน ดรักซ์เลอร์, มัทธีอัส กินเตอร์, มาริโอ เกิทเซ, โทนี โครส, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์,ซามี เคดิรา, เมซุต โอซิล, อังเดร ชูร์เล ,คริสตอฟ เครเมอร์ 

กองหน้า : ลูคัส โพดอลสกี้ ,มิโรสลาฟ โคลเซ ,โธมัส มุลเลอร์ 

 

รายชื่อ 23 นักเตะอินทรีเหล็กชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2018

ผู้รักษาประตู : มานูเอล นอยเออร์, มาร์ค-อันเดร แทร์ สเตเก้น, เควิน ทรัปป์
 
กองหลัง : เยโรม บัวเต็ง, มัทธีอัส กินเตอร์, โยนาส เฮ็คเตอร์, มัตส์ ฮุมเมลส์, โจชัว คิมมิช, มาร์วิน แพลตเทนฮาร์ดต์, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, นิคลาส ซูเล,
 
กองกลาง : ยูเลี่ยน บรันด์ท, ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์, ลีออน กอเร็ตซ์ก้า, อิลคาย กุนโดกัน, ซามี่ เคดิรา, โทนี่ โครส, เมซุต โอซิล, เซบาสเตียน รูดี้, 
 
กองหน้า : มาริโอ โกเมซ, โธมัส มุลเลอร์, มาร์โก รอยส์, ติโม แวร์เนอร์

 

จะเห็นว่ารายชื่อนักเตะจากทั้ง 2 สมัย ปีนี้มีนักเตะใหม่ถึง 14 คน ขณะที่นักเตะชุดแชมป์โลกติดมาในชุดนี้แค่ 9 คนเพราะหลายสาเหตุ เช่น บางคนแขวนสตั๊ดไปแล้ว บางคนเลิกเล่นทีมชาติ บางคนสภาพร่างกายไม่ฟิตพอสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้และเพราะแท็กติกส่วนตัวของกุนซือ จากผลการแข่งขันต้องยอมรับว่าทีมชุดปัจจุบันยังไม่แข็งแกร่งเท่าปี 2014 ฟอร์มการเล่นยังเทียบกันไม่ได้ กองหลังมีความช้า กองกลางหลายจังหวะยังเล่นไม่เข้าใจกัน กองหน้าขาดความคม จึงทำให้พ่ายแพ้ต่อเม็กซิโกในนัดเปิดสนามพลาด 3 แต้มอย่างน่าเสียดาย อย่าลืมว่า "เม็กซิโกทีมนอกสายตาทำได้ทีมอื่นก็ทำได้" ทีมเทคนิคและแท็กติกของชาติอื่นในกลุ่ม F คงศึกษาวิธีปราบพญาอินทรีเหล็กมาเป็นอย่างดีแล้วผลจึงออกมาอย่างที่เห็น ในวันที่ไม่ใช่ อะไรๆก็ดูเหมือนจะไม่เป็นใจสักอย่าง เยอรมนีแชมป์เก่าจบอันดับสุดท้ายในกลุ่มมีเพียง 3 แต้มเท่านั้น ช็อกกันทั้งโลก! ส่วนสวีเดนและเม็กซิโกอับดับ 1 และ 2 ตามลำดับเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป

 

 

ขึ้นชื่อว่ากีฬาย่อมมีแพ้มีชนะ ปีไหนเล่นดีก็ครองแชมป์ปีไหนยังไม่ดีพอก็กลับบ้านไปฝึกซ้อมเพื่อก้าวต่อไปข้างหน้า แฟนบอลเยอรมันทั่วโลกพร้อมให้กำลังใจนักเตะและสต๊าฟทุกคนเสมอ เชื่อว่าทีมชาติเยอรมนีจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งในฟุตบอลโลก 2022 แล้วเจอกันที่การ์ตาค่ะ!

 

 

 

 

 

cassieJ

 

 

 

เครดิต : FtblPhotos and DFB Team

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้