'โครเอเชีย' ม้ามืดตัวจริงในศึกเวิลด์คัพ2018

Last updated: 3 ก.ย. 2561  |  1267 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'โครเอเชีย' ม้ามืดตัวจริงในศึกเวิลด์คัพ2018

 ผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบรองชนะเลิศคู่ที่สองเมื่อคืนที่ผ่านมาระหว่าง โครเอเชีย VS อังกฤษ สร้างความผิดหวังให้แฟนบอลสิงโตคำรามทั้งโลกแต่สร้างรอยยิ้มและความสุขให้แฟนบอลทีมตราหมากรุก ทั้งสองทีมจบเกมไม่ได้ในเวลา 90 นาที เสมอ 1 - 1 ต้องต่อเวลาพิเศษก่อนที่ มาริโอ มานด์ซูคิช จะปลุกให้นักเตะอังกฤษตื่นจากความฝัน ปิดเกมที่ 2 - 1 โครเอเชียสร้างประวัติศาสตร์เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรกในการแข่งขันฟุตบอลโลก เป็นที่ฮือฮาในวงการลูกหนังเพราะทีมชาติโครเอเชียไม่ได้ถูกยกให้เป็นทีมเต็งแชมป์ ในขณะที่ทีมวางอันดับต้นๆทยอยกลับบ้านแต่ทีมที่ถูกมองข้ามกลับเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศ!


 

 ก่อนหน้านี้ทีมชาติโครเอเชียอาจจะไม่เป็นที่พูดถึงมากนักในกลุ่นแฟนบอลทีมอื่นแต่ใช่ว่าทีมนี้จะไร้สตาร์ ทีมตราหมากรุกมีผู้เล่นในแดนกลางระดับเวิลด์คลาสทั้งกัปตันลูกา โมดริช จากสโมสรเรอัล มาดริด แชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกฤดูกาลที่ผ่านมา และอิวาน ราคิติช จากสโมสรบาร์เซโลนา แชมป์ลาลีกาฤดูกาลล่าสุด 2 สตาร์ จาก 2 สโมสรระดับโลกสร้างความแข็งแกร่งในแดนกลางและสร้างสรรค์ผลงานได้ดีจนมาถึงรอบสุดท้าย ผู้เล่นในแดนหน้าก็ไม่ธรรมดาทั้งอิวาน เปริซิช(อินเตอร์ มิลาน) และ มาริโอ มานด์ซูคิช(ยูเวนตุส) 2ประสานจาก 2สโมสรยักษ์ใหญ่ในลีกอิตาลี ถ้าเทียบตัวต่อตัวในนัดชิงชนะเลิศ ความสามารถเฉพาะตัวของทีมชาติฝรั่งเศสอาจจะดูดีกว่ามากแต่โครเอเชียก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ในวงการฟุตบอล เรามาย้อนดูผลการแข่งขันกันค่ะ เส้นทางสู่รอบชิงชนะเลิศของโครเอเชียโรยด้วยกลีบกุหลาบหรือไม่?

 

ผลการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม

โครเอเชียเป็นแชมป์กลุ่ม D เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วย 9 คะแนนเต็ม ในรอบนี้เป็นผลงานที่สวยหรูมากชนะ 3 นัดรวดแบบสบายๆ

 

 

ผลการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้าย

รอบนี้ฝืดกว่ารอบแบ่งกลุ่ม ชนะเดนมาร์กไม่ได้ในเวลาปกติและเวลาพิเศษ ต้องดวลจุดโทษก่อนจะชนะไป 3 - 2

 

 

ผลการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ

โครเอเชียชนะเจ้าบ้านด้วยการดวลจุดโทษในรอบก่อนรองชนะเลิศ

 

 

ผลการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ

รอบรองชนะเลิศโครเอเชียชนะอังกฤษ 2 - 1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ

 

 

 

จะเห็นว่าเส้นทางสู่รอบชิงชนะเลิศของทีมชาติโครเอเชียไม่ได้สวยงามเท่าไหร่ ต้องดวลจุดโทษ 2 นัด และต้องต่อเวลาพิเศษอีก 1 นัด อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะชนะมาด้วยสกอร์เท่าไหร่หรือทำประตูได้ในนาทีไหนแต่สุดท้ายโครเอเชียก็ชนะมาได้ทุกนัด 100% จนมาถึงรอบชิงชนะเลิศ เป็นความสำเร็จของนักเตะ ผู้จัดการทีม และสต๊าฟทุกคน Solivelyth ขอเอาใจช่วยนักฟุตบอลทีมชาติโครเอเชียทุกคน ขอให้เขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่คว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์นี้มาครองให้ได้นะคะ 

 

 

 

cassieJ

 

 

 

เครดิต : https://twitter.com/HNS_CFF & https://twitter.com/FIFAWorldCup  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้