ย้อนดูเส้นทางสู่การเถลิงแชมป์บอลโลกสมัยที่ 2 ของทีมตราไก่

Last updated: 3 ก.ย. 2561  |  2575 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ย้อนดูเส้นทางสู่การเถลิงแชมป์บอลโลกสมัยที่ 2 ของทีมตราไก่

 

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับฟุตบอลโลก 2018 ทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการลูกหนัง โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระหว่างทีมชาติฝรั่งเศส VS โครเอเชีย ผลออกมาตามคาด ทีมตราไก่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่ 2 ไปครองได้สำเร็จ วันนี้ solivelyth ขอชวนแฟนๆทัพตราไก่ย้อนกลับไปดูเส้นทางการแข่งขันของทีมแชมป์ว่าเขาผ่านใครมาบ้างก่อนจะประสบความสำเร็จในวันนี้

 

 

รอบแบ่งกลุ่ม

ในรอบแบ่งกลุ่มทัพตราไก่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วย 7 คะแนนเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม C

 

 

รอบ 16 ทีมสุดท้าย

รอบนี้ทีมชาติฝรั่งเศสทำผลงานได้ดีส่งบิ๊กทีมอย่างอาร์เจนตินาตกรอบด้วยสกอร์ 4 - 3

 

 

รอบก่อนรองชนะเลิศ

รอบก่อนรองชนะเลิศทัพตราไก่ยังคงร้อนแรงส่งทีมจากอเมริกาใต้กลับบ้านไปอีกทีม

 

 

รอบรองชนะเลิศ

รอบรองชนะเลิศฝรั่งเศสชนะเบลเยียมแบบหวุดหวิดด้วยสกอร์ 1 - 0

 

 

รอบชิงชนะเลิศ

รอบชิงชนะเลิศ เป็นเกมฟุตบอลที่สนุกสมการรอคอย ทั้งสองทีมเล่นได้อย่างร้อนแรงกองเชียร์ได้ลุ้นตลอดเวลาก่อนที่ทัพตราไก่จะดับฝันทัพตราหมากรุก ปิดทัวร์นาเมนต์ด้วยสกอร์ 4 - 2 

 

 

สรุปผลงานทีมชาติฝรั่งเศส

อันดับ : 1

ได้ : 14 ประตู

เสีย : 6 ประตู

ผู้ทำประตูสูงสุด : อองตวน กรีซมันน์ (4 ประตู 2 แอสซิสต์)

 

 

แฟนบอลทัพตราไก่เฉลิมฉลองแชมป์อย่างยิ่งใหญ่ในประเทศฝรั่งเศสหลังจากรอคอยถ้วยใบใหญ่ใบนี้มานานถึง 20 ปีนับจากการคว้าแชมป์สมัยแรกในปี 1998 ชัยชนะในครั้งนี้คงต้องยกเครดิตให้กับทุกคนที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะยอดกุนซือ 'ดิดิเยร์ เดสช็องส์' ผู้ที่คว้าแชมป์บอลโลกทั้งตอนที่เป็นนักเตะและตอนที่เป็นโค้ช เรียกได้ว่าครบเครื่องจริงๆสำหรับกุนซือคนนี้ และที่น่าสนใจไม่แพ้โค้ชคืออายุเฉลี่ยของนักเตะทีมชาติฝรั่งเศสชุดนี้เพียง 26 ปีเท่านั้น อีก 4 ปีข้างหน้าหลายคนยังรับใช้ชาติได้สบายๆ น่าหนักใจแทนทีมชาติอื่นที่มีเป้าหมายจะแย่งแชมป์จากทีมนี้ไปจริงๆค่ะ หวังว่าฟุตบอลโลกครั้งต่อไปฝรั่งเศสจะลบอาถรรพ์ 'ทีมแชมป์เก่าต้องตกรอบแรก' ให้ได้นะคะ แล้วเจอกันในฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์!  

 

 

 

 

 

cassieJ

 

 

 

เครดิต : https://www.bbc.com & https://twitter.com/FIFAWorldCup 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้