ประโยชน์ ของกล้องติดรถยนต์ ที่คุณอาจไม่รู้มาก่อน

Last updated: 25 ก.พ. 2563  |  4495 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประโยชน์ ของกล้องติดรถยนต์ ที่คุณอาจไม่รู้มาก่อน

คุณเคยประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์มั้ย? ถ้าไม่เคย... คุณเคยพบเห็นผู้อื่นประสบอุบัติเหตุหรือไม่?

แล้วคุณจะมั่นใจได้อย่างไร ว่าเหตุการณ์ต่างๆเหล่านั้นจะไม่เกิดขึ้นกับคุณในวันใดวันหนึ่ง

อุบัติเหตุ คือ เหตุที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหัน หรือ เหตุที่เกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด เราไม่มีทางรู้เลยว่าจะมีเหตุร้ายต่างๆเกิดขึ้นเมื่อไร หรือเกิดขึ้นที่ไหน แต่สิ่งหนึ่งที่ผู้ใช้รถทุกคนเตรียมพร้อมล่วงหน้าได้คือ "หลักฐาน" และนี่คือคำตอบสำคัญที่สุดของคำถาม …ทำไมคุณต้องมีกล้องติดรถ?

 

คุณเคยเห็นคลิปนี้ไหม?
 

 
ลองคิดดูสิว่า... ถ้าคุณเป็นคนขับรถเก๋งยาริส แล้วเหตุการณ์เกิดขึ้นในที่ๆไม่มีผู้คนชุกชุม ไม่มีใครถ่ายวีดีโอ และไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ คุณหรือเจ้าของรถกระบะใครจะเป็นฝ่ายผิด?

 

นอกจาก คลิปวีดีโอจากกล้องติดรถจะใช้เป็นหลักฐานเพื่อระบุ ใครถูก ใครผิดแล้ว กล้องติดรถยังมีประโยชน์อื่นๆที่เราอาจจะไม่คาดคิดมาก่อน



1. ใช้เพื่อขอลดหย่อนเบี้ยประกันภัยรถยนต์ 5-10%

ถึงแม้เราจะรู้กันดีว่าติดกล้องแล้วขอลดเบี้ยได้ แต่ก็มีหลายๆคนที่ไม่แจ้งหรือลืมแจ้งบริษัทประกันเพื่อใช้สิทธิ์ดังกล่าว ทำให้ต้องจ่ายเบี้ยเต็มเม็ดเต็มหน่วยในทุกๆปี



2. บันทึกประวัติการขับรถของคุณ

คุณเคยเห็นโค้ชทีมฟุตบอลนำเทปบันทึกภาพการเล่นของทีมตัวเองกลับมาศึกษาเพื่อพัฒนาแผนการเล่นไหม การขับรถก็เช่นกัน หากเรามีวีดีโอที่บันทึกทุกวินาทีในการขับขี่ ก็สามารถนำไฟล์มารีเพลย์ดูซ้ำ เพื่อหาวิธีปรับปรุงสไตล์การขับขี่ให้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้นได้



3. เป็นหลักฐานให้ผู้อื่นที่ประสบอุบัติเหตุ

คุณอาจเป็นฮีโร่ของเพื่อนร่วมทาง หรืออาจช่วยไขปัญหาข้อพิพาทต่างๆ เพียงเปิดคลิปวีดีโอจากกล้องติดรถเพียง 1 นาที และนอกจากนั้น กล้องติดรถบางรุ่นยังมีฟังก์ชัน Wi-Fi ทำให้ง่ายในการส่งข้อมูลเข้าสมาร์ทโฟน และง่ายในการแชร์ให้ผู้อื่นอีกด้วย

 

4. กล้องบางรุ่นมีระบบ GPS  

ทำให้เราทราบตำแหน่งของรถ และยังสามารถบันทึกประวัติเส้นทางการเดินทางเพื่อดูย้อนหลังได้อีกด้วย

 

5. บันทึกช่วงเวลาประทับใจ หรือเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นกะทันหัน

เรื่องราวร้ายๆอาจเกิดขึ้นกะทันหัน เรื่องราวดีๆก็อาจเกิดขึ้นและผ่านไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน แต่หากเหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่างคุณขับรถ คุณก็สามารถเก็บเรื่องราวนั้นๆไว้ได้ผ่านกล้องติดรถเพียงเครื่องเดียว

 

6. เสียงที่กล้องติดรถบันทึกได้ สำคัญไม่แพ้ภาพเคลื่อนไหว

ในบางครั้งเราอาจใช้ประโยชน์ทั้งภาพและเสียงจากกล้องติดรถ ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ทะเลาะวิวาท ใส่ร้ายใส่ความ หรือแม้แต่การถูกตั้งข้อหาอย่างไม่เป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฟังก์ชันไมโครโฟนในกล้องติดรถจึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่เราควรเปิดใช้งาน



7. ชนแล้วหนีตอนจอด

กล้องติดรถบางรุ่นมีฟังก์ชัน parking mode หรือบันทึกวีดีโอตอนจอดเมื่อมีแรงสั่นสะเทือนมาที่รถ ทำให้เราทราบเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นแม้ไม่ได้อยู่ในรถตลอดเวลาก็ตาม

 

8. ปกป้องคุณทางอ้อม

คู่กรณีของคุณ อาจจะไม่ทำร้ายคุณ เพียงเพราะสังเกตเห็นกล้องติดรถของคุณก็เป็นได้ (คงไม่มีใครอยากดังในทางที่ไม่ดี T_T)

 

กล้องติดรถยนต์ ไม่ใช่สินค้าแฟชั่น และไม่ใช่สินค้าฟุ่มเฟือย แต่เป็นพยานสำคัญที่ผู้ใช้รถทุกคน...ต้องมี

เรื่องราวไม่คาดฝัน มักมาตอนเราไม่คาดคิด เสียงจากคำบอกเล่า หรือจะหนักแน่นเท่า ภาพจากกล้องวีดีโอ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้