บันทึกการเดินทาง ครั้งหนึ่งที่...เมืองคอง

Last updated: 24 ม.ค. 2562  |  8108 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บันทึกการเดินทาง ครั้งหนึ่งที่...เมืองคอง

"เมืองคอง" ตั้งอยู่ในอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ซ่อนตัวอยู่หลังดอยหลวงฯ ด้วยการเดินทางที่ยากลำบากในอดีต ทำให้เมืองคองเคยได้ชื่อว่าเป็น "เมืองปิด" ปัจจุบันการเดินทางสะดวกมากยิ่งขึ้น ทำให้เมืองคองที่เคยอยู่ไกลแสนไกล กลายมาเป็นจุดหมายหลักของคนรักธรรมชาติ

สำหรับใครที่อยากหลีกหนีความวุ่นวาย ใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายท่ามกลางธรรมชาติที่สมบูรณ์ “เมืองคอง” คือ หนึ่งคำตอบที่รอให้พวกเราไปสัมผัสค่ะ
 
 
 
ในเมืองคองนั้นมีที่พักหลายแห่ง หลากสไตล์ แต่ถ้าพูดถึงโฮมสเตย์แล้วล่ะก็วันนี้เราขอแนะนำ 2 โฮมสเตล์ที่พักด้วยราคาหลักร้อยแต่ความสุขหลักล้าน ที่จะทำให้คุณ...หลงรัก

 

 1. เมืองคองโฮมสเตย์ หรือ เมืองคองอ้ายด่องโฮมสเตย์นั่นเอง

เมืองคองอ้ายด่องโฮมสเตย์ คือ โฮมสเตย์แห่งแรกของเมืองคองบอกเลยว่าเลอค่ามาก ซึ่งอ้ายด่องเจ้าของที่พักเป็นคนในพื้นที่ที่ริเริ่มกิจการด้วยแนวคิดความพอเพียง โดยแขกทุกคนที่เข้าพักที่นี่จะได้รับแน่นอนคือ วิวทุ่งนาขั้นบันไดสุดฟิน และความน่ารักจริงใจ เป็นกันเองของเจ้าของโฮมสเตย์ ซึ่งพี่เจ้าของโฮมสเตย์แนะนำว่าที่นี่เที่ยวได้ทั้งปี เพราะเสน่ห์ของแต่ละช่วงเวลานั้นแตกต่างกัน แต่ช่วงที่ไม่แนะนำคือ กลางเดือนกุมภาพันธ์ถึงปลายเดือนมีนาคมค่ะ 


ติดต่อสอบถามที่พัก :

 -> Facebook: เมืองคอง โฮมสเตย์

 -> Tel: 086-4208024
ณ เมืองคองโฮมสเตย์ และต่อไปนี้คือ วิวที่แขกทุกท่านจะได้สัมผัส
 
 
วิวทุ่งนาและกระท่อมน้อยปลายนา
 
ทุ่งนา กาน้ำ และเตาถ่าน
 
ข้าวต้มยามเช้าแสนอร่อย
 
หมาน้อยกลางนา
 
 
2. เพราะรักโฮมสเตย์ อีกหนึ่งที่พักในดวงใจที่ไม่ควรพลาดด้วยราคาหลักร้อยวิวหลักล้านอีกหนึ่งแห่งของเมืองคอง เป็นที่พักที่เราสามารถมองเห็นวิวของแม่น้ำ 2 สายไหลมาบรรจบกัน และทุ่งนาสุดคูล เจ้าของที่พักเป็นพี่สาวแสนสวยและใจดีที่จะพาแขกทุกท่านพร้อมลุยไปทำกิจกรรมมากมาย

 

ติดต่อสอบถามที่พัก :

 -> Facebook: บ้านเพราะรัก เมืองคอง

 -> Tel: 080-8608062


มานั่งมองฟ้า มองน้ำ เติมเต็มหัวใจดวงน้อยให้ชุ่มฉ่ำ
 
 
 
3. เมื่อมาถึงเมืองคองแล้วนอกจากนอนดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติของที่พักแล้ว ยังมีกิจกรรมที่โหด มันส์ ฮา อีกหลายอย่างที่เจ้าของโฮมสเตย์พร้อมจะพาแขกไปสัมผัส ไม่ว่าจะตื่นเช้าไปดูทะเลหมอกอันนี้บอกเลยว่า โคตรฟิน, เดินป่าชื่นชมธรรมชาติ เลาะเรียบริมสายน้ำ กินข้าวกลางไพร ,ล่องห่วงยางเก็บเกี่ยวเสียงหัวเราะ และกิจกรรมอื่นๆ ตามสไตล์เจ้าของโฮมสเตย์ผู้น่ารัก
 
ชมทะเลหมอกยามเช้า และวิวยอดดอยหลวงเชียงดาวอันยิ่งใหญ่
 
และนี้คือ กิจกรรมสุดฟิน อีกหนึ่งกิจกรรม เดินป่าลุยห้วย ฮุยเลฮุย
 
ผ่านนา
 
ผ่านน้ำ นำพาทุกความสุขและผ่อนคลายสู่จิตใจ และความอ่อนโยนสู่ตัวเรา
 
 
 
Z-story

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้