'มาร์ก มาร์เกซ' แชมป์ MotoGP คนแรกที่ประเทศไทย

Last updated: 31 ต.ค. 2561  |  1497 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์ก มาร์เกซ' แชมป์ MotoGP คนแรกที่ประเทศไทย

ปิดฉาก PTT Thailand Grand Prix 2018 ไปแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยผู้ชนะสนามที่ 15 ของฤดูกาลนี้คือ 'มาร์ก มาร์เกซ' จากทีมRepsol Honda สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์จีพีคนแรกที่ประเทศไทย และเป็นชัยชนะสนามที่ 7 ในฤดูกาล 2018

 

 

 

นักบิดระดับโลกสร้างบรรยากาศสุดมันส์ต่อหน้าแฟนๆที่เดินทางไปชมการแข่งขันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต มากกว่าหนึ่งแสนคน เสียงเชียร์ดังสนั่นไม่แพ้เสียงจักรยานยนต์ในสนามเลยค่ะโดยเฉพาะแฟนๆที่นั่งบนมาร์เกซแสตนได้เฮลั่นเมื่อนักบิดในดวงใจคว้าชัยมาครองแบบไม่พลิกโผ

 

 

 

 

ย้อนกลับไปที่รอบซ้อม จะเห็นว่าอันเดรีย โดวิซิโอโซ ทำผลงานได้ดีมากที่บุรีรัมย์ส่วนมาร์ก มาร์เกซ ผู้นำในตารางคะแนนตอนนี้กลับทำเวลาในรอบซ้อมไม่ดีนักเขาพลาดล้มในรอบ FP3 และตกไปควอลิฟาย 1 แต่ก็ทำผลงานได้ดีจนขึ้นมารอบควอลิฟาย 2 และคว้าโพลโพซิชั่นไปได้ในที่สุด  

 

 

 

 

 

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP ครั้งแรกที่ประเทศไทย เริ่มการแข่งขันโดยมาร์ก มาร์เกซ เจ้าของโพลโพซิชั่นขึ้นนำ วาเลนติโน รอสซี่ และ อันเดรีย โดวิซิโอโซ ที่กริดสตาร์ทอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ แต่นักบิดหมายเลข 93 นำได้ไม่นานก็ปล่อยให้หมายเลข 46 และ 04 แซงไปก่อน คาดกันว่าเพราะเทคนิคการรักษาสภาพยางไว้สปีดในรอบท้ายๆและก็เป็นไปตามคาดเมื่อการแข่งขันมาถึง 10 รอบสุดท้ายนักบิดทุกคนเพิ่มความเร็วสุดมันส์สนั่นสนามก่อนที่ มาร์เกซ นักบิดเบอร์หนึ่งของโลกในปัจจุบันจะเร่งแซงโดวิซิโอโซเข้าเส้นชัยไปในโค้งสุดท้าย แฟนๆของ MM93 และ AD04 ต่างก็ลุ้นให้คนที่ตัวเองเชียร์เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก สุดท้ายเป็นนักบิดรูปหล่อชาวสเปนที่มาวินในสนามนี้ ตามด้วยหมายเลข 04 และ 25 กอดคอกันขึ้นโพเดียม 3 คน 3 ค่าย HONDA , DUCATI และ YAMAHA

 


 

 

สรุปผลการแข่งขัน MotoGP 2018 สนามที่ 15

 

 

 

ดูบทความอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับ 'มาร์ก มาร์เกซ' ได้ที่นี่ >> 10 นักบิดสุดฮ็อตใน MotoGP ที่ประเทศไทย 

 

 

 

cassieJ

 

 

 

เครดิต : www.motogp.com , @MotoGP


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้