'แดเนียล สเตอร์ริดจ์' ฟอร์มการเล่นของเขากำลังกลับมาจริงหรือ?

Last updated: 18 ต.ค. 2561  |  1648 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'แดเนียล สเตอร์ริดจ์' ฟอร์มการเล่นของเขากำลังกลับมาจริงหรือ?

'แดเนียล สเตอร์ริดจ์' ศูนย์หน้าจอมเดี้ยงของหงส์แดง ลิเวอร์พูล ได้รับฉายาจากแฟนบอลชาวไทยว่า 'นักเตะกระดูกยุง' เนื่องจากนักเตะรายนี้เจ็บบ่อยเหลือเกิน จังหวะเข้าปะทะบอลกับคู่แข่งเพียงเล็กน้อยก็ทำให้เจ็บหนักจนต้องพักรักษาตัวเป็นเวลานาน

ย้อนกลับไปดูผลงานโดดเด่นของสเตอร์ริดจ์ในฤดูกาล 2013-14 เขายิงไปถึง 21 ประตู เป็นรองแค่หลุยส์ ซัวเรซ เพื่อนร่วมทีมที่ระเบิดตาข่ายไปถึง 31 ประตู ทำให้ฤดูกาลนั้นลิเวอร์พูลได้ลุ้นแชมป์กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จนถึงหยดสุดท้าย ดูเหมือนว่าสเตอร์ริดจ์กำลังไปได้สวยกับอาชีพของเขาแต่ก็ไม่เป็นอย่างนั้นเมื่อมีอาการบาดเจ็บรบกวนบ่อยๆทำให้ฟอร์มการเล่นของเขาตกลงไปมาก จนเกิดคำถามจากแฟนบอลว่าทางสโมสรลิเวอร์พูลจะเก็บนักเตะที่ใช้งานไม่ได้ไว้ทำไม? 

 

 

 

สเตอร์ริดจ์ถูกปล่อยให้เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ยืมตัวเมื่อครึ่งหลังของฤดูกาล 2017-18 ตอนนั้นสื่อหลายสำนักฟันธงว่ากองหน้าจอมเซิ้งรายนี้ไปแล้วไปลับไม่กลับมารังหงส์แดงอีกแน่นอน แต่!ผิดคาดเมื่อปิดฤดูกาลนั้นแล้วทางต้นสังกัดเรียกตัวเขากลับมาซ้อมกับทีมในช่วงปรีซีซั่นและทำผลงานได้ดีมากจนคล็อปป์ต้องหันกลับมามองนักเตะคนนี้อีกครั้ง

 

 

 

แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ในช่วงต้นฤดูกาล2018-19 เขาสตาร์ทได้ดีกว่าหลายซีซั่นที่ผ่านมาหลายขุม พรีเมียร์ลีกผ่านไป 8 นัด เขายิงไปแล้ว 2 ประตูจากการลงเล่นเป็นตัวสำรอง นัดเปิดฤดูกาลกองหน้ารายนี้ถูกเปลี่ยนตัวลงไปเล่นแทนโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในช่วงท้ายเกมเพียงสัมผัสแรกของเขาก็กลายเป็นประตู! สร้างความฮือฮาให้เดอะค็อปทั่วโลกที่ดูอยู่ นี่อาจจะเป็นสัญญานที่ดีจากสเตอร์ริดจ์หรือเปล่า? และบิ๊กแมตช์เมื่อ 29 กันยายนที่ผ่านมา นักเตะหมายเลข 15 ถูกเปลี่ยนตัวลงไปช่วยลิเวอร์พูลในสถานการณ์คับขันและนักเตะคนนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เขายิงไกลพุ่งเสียบใต้คานไปอย่างสวยงามในนาทีที่ 89 ช่วยให้ต้นสังกัดเก็บ 1 คะแนนอันล้ำค้ากลับบ้านได้และผลงานอันสุดยอดในนัดนี้ส่งผลให้คว้ารางวัลประตูยอดเยี่ยมประจำเดือนกันยายนของพรีเมียร์ลีก

 

 

 

ดาวเตะชาวอังกฤษลงเล่น 4 เกมในเดือนที่แล้วเขายิงไป 3 ประตู เดอะค็อปทั่วโลกร่วมโหวตให้เขาคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำสโมสรลิเวอร์พูลในเดือนกันยายนของสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด OMG! เมื่อฟอร์มเข้าฝักรางวัลต่างๆก็หลั่งไหลเข้ามา แฟนบอลคงอยากพนมมือสวดมนต์ภาวนาขอให้เขารักษาความฟิตของร่างกายให้รอดตลอดฤดูกาล ขอให้ความมั่นใจมีเต็มร้อยและระเบิดฟอร์มเก่งเหมือนฤดูกาล2013-14 นะเจ้าพ่อจอมเซิ้งงงงง

 

 

 

cassieJ

 

 

 

 

เครดิต : www.liverpoolfc.com , @LFC 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้