เด็กระเบิด!! 'มาร์ก มาร์เกซ' ผงาดคว้าแชมป์MotoGP สมัยที่ 5!

Last updated: 21 ต.ค. 2561  |  1003 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เด็กระเบิด!! 'มาร์ก มาร์เกซ' ผงาดคว้าแชมป์MotoGP สมัยที่ 5!

ทราบผลกันไปแล้วสำหรับแชมป์ MotoGP 2018 หลังMM93 มาร์ก มาร์เกซ จากทีมRepsol Honda เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกในสนามที่16 ทวิน ริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ด้วยเวลา42 นาที 36.438 วินาที โดยการแข่งขันสนามนี้เป็นAD04 อันเดรีย โดวิซิโอโซ เจ้าของโพล โพซิชั่น ขึ้นนำเป็นส่วนใหญ่มาร์เกซแซงขึ้นมาบ้างเพียงเล็กน้อยโดวิก็แซงกลับ มีคาล ครัทช์โลว์ มาร่วมก๊วนกลุ่มผู้นำแถวหน้าอีกคนแต่สงครามนี้ดูเหมือนจะเป็นนักบิดหมายเลข 04 และ 93 ขับเคี่ยวกันสองคน ก่อนที่แฟนๆดูคาติจะได้ช็อคกันทั้งโลกเมื่อโดวิพลาดล้มในรอบที่ 23 !! อีกเพียงรอบครึ่งเท่านั้นก็จะจบการแข่งขันแล้ว OMG! เมื่อไร้คู่แข่งอย่างโดวิ นักบิดขั้นเทพอย่างมาร์เกซก็เข้าเส้นชัยไปแบบสบายๆคว้าแชมป์ฤดูกาลนี้ไปเลยค่ะ

 

 

‘มาร์ก มาร์เกซ’ ในวัย 25 ปี กับแชมป์ MotoGP 5 สมัย เป็นนักบิดหนุ่มฝีมือขั้นเทพแบบหาตัวจับยากจริงๆในยุคนี้แม้สภาพรถและยางจะไม่เป็นใจในบางสนามแต่เด็กระเบิดคนนี้ก็ไม่เคยหวั่นขึ้นโพเดียมแทบทุกครั้งที่ลงแข่งขัน เขาคว้าแชมป์การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกระดับพรีเมียร์คลาสอย่าง MotoGP เมื่อปี 2013,2014,2016,2017 และปีนี้ 2018 ถือเป็นนักแข่งที่ประสบความสำเร็จมากๆคนหนึ่งในวงการนี้ ด้วยอายุยังน้อย ฝีมือดีและมีการพัฒนาขึ้นทุกวัน เชื่อได้เลยว่าในอนาคตอันใกล้นี้ชื่อของเขาจะยิ่งใหญ่และมีสาวกแฟนคลับทั่วทุกมุมโลกไม่น้อยกว่า เดอะด็อกเตอร์ ‘วาเลนติโน รอสซี่’ แน่นอนค่ะ

 

 cassieJ

 

 

 

เครดิต : www.motogp.com 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้