‘มาเวริค บีญาเลส’ ผงาดคว้าแชมป์MotoGP แดนจิงโจ้

Last updated: 30 ต.ค. 2561  |  1099 จำนวนผู้เข้าชม  | 

‘มาเวริค บีญาเลส’ ผงาดคว้าแชมป์MotoGP แดนจิงโจ้

หลังจากรอคอยชัยชนะมานานแสนนานสำหรับทีมMovistar Yamaha MotoGP แชมป์ล่าสุดที่ได้ครอบครองต้องย้อนไปที่สนามเตเต เซอร์กิต อัสเซินประเทศเนเธอร์แลนด์ ปี2017 เลยทีเดียว วันนี้ทุกคนในทีมได้แฮปปี้กันถ้วนหน้าเมื่อนักบิดหน้าใสขวัญใจสาวๆทั่วโลก ‘มาเวริค บีญาเลส’ เจ้าของรถหมายเลข 25 ได้รับชัยชนะแบบขาดลอยในสนามที่ 17 ของฤดูกาลนี้ที่ฟิลลิป ไอส์แลนด์ กรังด์ปรีซ์ เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลีย ด้วยเวลา 40 นาที 51.081 วินาที ทิ้งห่างอันดับ2 อังเดร เอียนโนเน จากซูซูกิเอคสตาร์ และอันดับ3 อันเดรีย โดวิซิโอโซ จากดูคาติ +1.543 และ +1.832 วินาทีตามลำดับ

 



การแข่งขันสนามนี้มีเหตุการณ์ต่างๆเกิดขึ้นมากมายแม้บีญาเลสจะได้กริดสตาร์ทอันดับ 2 แถวหน้าสุดแต่ออกตัวได้ไม่ดีนักโดนนักบิดคนอื่นแซงขึ้นไปหลายอันดับรวมทั้งดานิโล เปตรุชชี่ ที่เปิดหน้าบู๊เต็มที่แบบไม่เช็คสภาพความพร้อมของยางทำให้เขาแหกโค้งเป็นคนแรกก่อนจะกลับเข้าสู่การแข่งขันอีกครั้ง ผ่านไปได้ไม่นานเกิดอุบัติเหตุช่วงหน้ารถของโยฮัน ซาโก้ ปะทะกับช่วงท้ายรถของมาร์ก มาร์เกซ แชมป์MotoGP ฤดูกาลนี้ ด้วยความเร็วสูงทำให้ซาโก้ล้ม! ต้องปิดฉากการแข่งขันทันที! มาร์เกซบิดต่อไปได้แต่เขาประเมินสภาพรถของตัวเองแล้วว่าไม่ไหวจึงออกจากการแข่งขันไปอีกคน จังหวะนี้ทำให้บีญาเลสได้โอกาสขยับขึ้นไปเกาะกลุ่มผู้นำก่อนจะเร่งบิดแซงทุกคนขึ้นไปนำแบบม้วนเดียวจบจนถึงรอบสุดท้าย

 

 

ด้วยความดีใจและความกดดันในการแข่งขันสนามนี้ทำให้บีญาเลสถึงกับหลั่งน้ำตาเมื่อบิดเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกได้สำเร็จ หวังว่าชัยชนะในครั้งนี้จะเป็นแรงกระตุ้นชั้นดีให้เขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในอีก 2 สนามที่เหลือ เป็นกำลังใจให้นะคะ MV25

 

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้