'เป็กโก้' ประกาศศักดาคว้าแชมป์ Moto2 ฤดูกาล2018

Last updated: 5 พ.ย. 2561  |  1763 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' ประกาศศักดาคว้าแชมป์ Moto2 ฤดูกาล2018

ปิดฉากไปอีกรุ่นสำหรับ Moto2 รู้ผลผู้คว้าแชมป์โลกไปแล้วในวันนี้ที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เมื่อ ‘เป็กโก้’ ฟรานเชสโก้ บันญาญา จากทีมSky Racing Team by VR46 ของพ่อหมอวาเลนติโน รอสซี่ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 3 เก็บเพิ่มได้ 16 คะแนน ทำให้คะแนนสะสมรวมเป็น 304 แต้ม นำอันดับ2ในตารางอย่างมิเกล โอลิเวรา จากทีมRed Bull KTM Ajo ถึง 32 แต้ม คว้าแชมป์โลกการแข่งขันรถจักรยานยนต์รุ่น Moto2 2018 ไปครองได้อย่างสมศักดิ์ศรี โดยผู้ที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 สนามนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหนเพื่อนร่วมทีมของเขาเอง ลูก้า มารินี ด้วยเวลา 38 นาที 25.689 วินาที เป็นชัยชนะสนามแรกของเจ้าหนูลูก้า คนที่ดีใจสุดๆไม่แพ้เจ้าตัวคงจะเป็นเดอะด็อกเตอร์ที่ยืนลุ้นน้องๆอยู่กับทีมสต๊าฟและเดินเข้าไปแสดงความยินดีกับลูก้าและเป็กโก้ถึงในสนามเมื่อจบการแข่งขัน

 



สำหรับฤดูกาลหน้าฟรานเชสโก้ บันญาญา จะเลื่อนขึ้นไปแข่งในระดับพรีเมียร์คลาสให้กับทีมPramac Racing ไปเป็นเพื่อนร่วมทีมกับแจ็ค มิลเลอร์ ขอให้ฟอร์มปังเหมือนปีนี้นะคะ แล้วพบกันที่ MotoGP

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้