'มาร์ก มาร์เกซ' อีกแล้ว!! คว้าแชมป์มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ 2018

Last updated: 5 พ.ย. 2561  |  1037 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์ก มาร์เกซ' อีกแล้ว!! คว้าแชมป์มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ 2018

การแข่งขันสนามที่ 18 ของฤดูกาลนี้ที่เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เป็น’เดอะด็อกเตอร์’ วาเลนติโน รอสซี่ ที่สตาร์ทในกริด 2 ออกตัวได้ดีขึ้นนำไปก่อน โดยมีโยฮัน ซาโก้ และ แจ็ค มิลเลอร์ ตามมาติดๆ ผ่านไป 3 รอบ แชมป์MotoGP ปีนี้อย่างมาร์ก มาร์เกซ จากกริดที่7 ก็แซงขึ้นมาถึงอันดับ 2 สุดยอดจริงๆ การแข่งขันดูเหมือนจะไม่มีอะไรเพราะพ่อหมอทิ้งห่างอันดับ 2 ออกไปเรื่อยๆสนามนี้รถของยามาฮ่าขับขี่ได้เนียนตามากเลยทีเดียวเชื่อว่าหลายคนที่ดูถ่ายทอดสดอยู่คงกล้าฟันธงเลยว่าวันนี้ VR46 จะชนะสนามแรกของฤดูกาลนี้แน่ๆ แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อนักแข่งระดับโลกอย่างวาเลนติโน รอสซี่ พลาดล้ม!ต่อหน้าแฟนๆที่รอสซี่แสตนทั้งๆที่เหลือการแข่งขันอีกเพียง 4 รอบเท่านั้น!!! ทำให้อันดับ2 อย่างมาร์ก มาร์เกซ จากทีมRepsol Honda เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกแบบสบายๆด้วยเวลา 40 นาที 32.372 วินาที ตามมาด้วยอเล็กซ์ รินส์ จากทีมSuzuki Ecstar และโยฮัน ซาโก้ จากทีมMonster Yamaha Tech 3 ด้วยเวลา +1.898 และ +2.474 วินาที ตามลำดับ

 



สนามนี้นักแข่งที่โดดเด่นที่สุดยกให้อเล็กซ์ รินส์ จากทีมSuzuki Ecstar ได้กริดสตาร์ทที่ 8 แต่แซงขึ้นมาเรื่อยๆจนจบการแข่งขันที่อันดับ 2 ขึ้นโพเดียมไปอย่างสวยงาม ดาวรุ่งคนนี้มีสไตล์การขับขี่ที่สุภาพแต่ร้อนแรงจริงๆในช่วงท้ายฤดูกาลนี้ จับตามองให้ดีฤดูกาลหน้าชื่อของเขาคนนี้มาแน่!

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้