โดวิคว้าชัยส่งท้ายMotoGP ฤดูกาล2018

Last updated: 19 พ.ย. 2561  |  1018 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โดวิคว้าชัยส่งท้ายMotoGP ฤดูกาล2018

ปิดฤดูกาล 2018 ไปแล้วสำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP ที่สนามสุดท้าย เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม ประเทศสเปน โดยผู้ที่คว้าชัยบาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ได้แก่ AD04 'อันเดรีย โดวิซิโอโซ' จากทีมDucati ด้วยเวลา 24 นาที 3.408 วินาที อันดับสองและสามคือ 'อเล็กซ์ รินส์' จากทีมSuzuki Ecstar และ 'โพล เอสปากาโร' จากทีมRed Bull KTM Factory Racing ด้วยเวลา +2.750 และ +7.406 วินาทีตามลำดับ 

 

สนามสุดท้ายของฤดูกาลนี้มีเหตุการณ์ต่างๆเกิดขึ้นมากมายเนื่องจากฝนตกหนักที่บาเลนเซียทำให้อุณหภูมิแทร็กเย็นและมีน้ำปริมาณมากในสนาม เริ่มการแข่งขันเป็น'อเล็กซ์ รินส์' ที่สตาร์ทจากกริด 2 ออกตัวได้ดีกว่า'มาเวริค บีญาเลส' เจ้าของโพลโพซิชั่น ที่น่าสนใจที่สุดคือพ่อหมอ 'วาเลนติโน รอสซี' ที่ได้กริดสตาร์ทอันดับ 16 เมื่อผ่านไปหนึ่งรอบเขาพุ่งขึ้นมาถึงอันดับ8 และเมื่อผ่านรอบที่7 เขาพุ่งขึ้นมาถึงอันดับที่3 ซึ่งในระหว่างการแข่งขันนั้นนักบิดก็เริ่มทยอยล้มหายไปทีละคนๆทั้ง'มาร์ก มาร์เกซ' ที่ล้มในโค้ง9 และ 'มาเวริค บีญาเลส' ที่ล้มในโค้ง14 ปัญหายังไม่หมดแค่นี้เมื่อฝนตกหนักอีกครั้งกรรมการต้องยกธงแดงในรอบที่ 14 ทำให้ 16 นักบิดที่ยังอยู่ในการแข่งขันต้องหยุดเพื่อรีสตาร์ทในรอบที่ 13 

 

 

การรีสตาร์ทได้เริ่มขึ้นหลังจากเซฟตี้คาร์ได้ลงไปทดสอบความพร้อมของสนามแล้วโดยการเริ่มต้นแข่งขันในครั้งนี้ รินส์ ได้ออกสตาร์ทที่กริด1 โดวิสตาร์ทที่กริด2 รอสซี่สตาร์ทที่กริด3 และเป็นนักแข่งหมายเลข42 ที่ออกตัวได้ดีอีกครั้งแต่ผ่านไปแค่รอบเดียวโดวิก็แซงขึ้นไปเป็นผู้นำ และเมื่อผ่านรอบที่6 รอสซี่ก็แซงรินส์ขึ้นไปอีกคน แต่สงครามดูเหมือนจะมีดราม่าเข้ามาเกี่ยวข้องเมื่อพ่อหมอรอสซี่พลาดล้ม!ทั้งๆที่อีกเพียง4 รอบกว่าๆก็จะได้ขึ้นโพเดียมแล้ว ส่งผลให้อันเดรีย โดวิซิโอโซ คว้าแชมป์สนามที่4 ไปครองแบบสบายๆ อเล็กซ์ รินส์ คว้าอันดับ2 และโพล เอสปากาโร คว้าอันดับ3 ได้ขึ้นโพเดียมเป็นครั้งแรก

 

 

cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

 

 



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้