เกิดอะไรขึ้นกับยักษ์ใหญ่ 'บาเยิร์น มิวนิค' ฤดูกาล2018-19 ?

Last updated: 9 ธ.ค. 2561  |  1675 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เกิดอะไรขึ้นกับยักษ์ใหญ่ 'บาเยิร์น มิวนิค' ฤดูกาล2018-19 ?

เสือใต้ 'บาเยิร์น มิวนิค' เป็นสโมสรที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในลีกเยอรมนี คว้าแชมป์บุนเดสลีกาไปถึง 27 สมัย และผูกขาดกวาดแชมป์ทีมเดียวตั้งแต่ฤดูกาล 2012-13 ถึงปัจจุบัน แน่นอนว่าก่อนเปิดฤดูกาลกูรูทุกสำนักก็ฟันธงว่าเสือใต้จะตบเด็กคว้าแชมป์ไปได้แบบสบายๆเหมือนเดิมแต่ดูเหมือนว่าเส้นทางสู่แชมป์ในปีนี้จะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบซะแล้วเพราะเสือเหลือง ดอร์ทมุนด์มีฟอร์มการเล่นที่เผ็ดร้อนเหลือเกินในต้นฤดูกาลนี้

ณ วันที่ 9 ธันวาคม 2018 บุนเดสลีกา เยอรมนี ผ่านการแข่งขันไปแล้ว 14 เกม แฟนบอลหลายคนคงเกิดคำถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับบิ๊กทีมที่คับคั่งไปด้วยซุเปอร์สตาร์อย่าง 'บาเยิร์น มิวนิค' ?? ถึงแม้ค่ำคืนที่ผ่านมาพวกเขาจะเปิดบ้านถล่มเนิร์นแบร์กไปถึง 3 - 0 แต่เมื่อมองไปที่ตารางคะแนน ทีมยักษ์ใหญ่ทีมนี้ตามหลัง 'โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์' จ่าฝูงถึง 9 แต้มเลยทีเดียว ใครที่ไม่ว่างดูตั้งแต่ต้นฤดูกาลแล้วเพิ่งกลับมาตามตอนนี้อาจจะมีงงกันได้ เพราะปกติบาเยิร์นชอบตบเด็กกวาดคะแนนนำทีมอื่นลิ่วและจบฤดูกาลไปด้วยแต้มห่างจากอันดับสองชนิดไม่ต้องลุ้นกันเลย เรามาดูสถิติต่างๆหลังผ่าน 14 แมตช์แรกของทีมมหาอำนาจจากเยอรมนีกันค่ะ

 

 

14 นัดแรกในฤดูกาล2018-19 ของบาเยิร์น มิวนิค ชนะ 8 เสมอ 3 แพ้ 3 มี27 คะแนน ต่างจากจ่าฝูงที่ชนะ 11 เสมอ 3 และยังไม่แพ้ทีมอื่นเลย มี36 คะแนน นัดที่เหลือนอกจากบาร์เยิร์นจะต้องพยายามเก็บชัยชนะให้ได้มากที่สุดแล้วก็ต้องมาลุ้นฟอร์มการเล่นของทางดอร์ทมุนด์ด้วยว่าจะพลาดท่าทำคะแนนหล่นหายไปให้บาเยิร์นมีโอกาสตีตื้นขึ้นมาหรือเปล่า

 

 

ผ่าน 14 นัด บาเยิร์น มิวนิค ยิงไป 28 ประตู เสีย 18 ประตู ในขณะที่ดอร์ทมุนด์จ่าฝูงยิงไป 39 ประตูแล้ว โดยผู้สังหารเบอร์หนึ่งของเสือใต้ยังคงเป็น 'โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี' คนเดิมตอนนี้เขายิงไป 9 ประตูในลีก

 

 

มาดูผลงานในแชมเปียนส์ลีกกันบ้าง 'บาร์เยิร์น มิวนิค' มีคะแนนนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม E และมีคิวเตะนัดสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่มกับ 'อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม' ในวันที่ 13 ธันวาคมนี้ ด้วย 13 คะแนนที่พวกเขามีอยู่ไม่ว่าผลคู่นี้จะออกมาเป็นอย่างไรบาเยิร์นก็เข้ารอบต่อไปแน่นอน 

 

ถึงแม้ว่าเส้นทางในเวทียุโรปของพวกเขาจะดูสดใสกว่าผลงานในลีกแต่ตอนนี้ก็ยังเร็วไปที่จะตัดชื่อสโมสรบาเยิร์น มิวนิค ออกจากทีมลุ้นแชมป์บุนเดสลีกา 2018-19 เพราะเพิ่งผ่านไปแค่ 14 นัดเท่านั้นยังมีอีก 20 นัดให้ตามเก็บคะแนน แม้เสือใต้จะผิดฟอร์มไปบ้างและมีคะแนนตามหลังจ่าฝูงอยู่มากแต่เชื่อว่าเสือไม่มีทางสิ้นลายกันง่ายๆแน่นอนรอดูกันต่อไปจนจบฤดูกาลนี้ค่ะ 

 

 

 

cassieJ

 

 

 

เครดิต : www.footballglobalnews.com


 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้