หงส์คว้าชัยศึกแดงเดือด! ทวงคืนจ่าฝูง

Last updated: 20 ธ.ค. 2561  |  1589 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หงส์คว้าชัยศึกแดงเดือด! ทวงคืนจ่าฝูง

 'แดงเดือด'  แมตช์ที่แฟนบอลทั่วโลกตั้งตารอคอย เป็นการพบกันของสองสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเกาะอังกฤษ ระหว่างทีมหงส์แดง 'ลิเวอร์พูล' และ ปีศาจแดง 'แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด' ศึกแห่งศักดิ์ศรีนัดแรกของฤดูกาลนี้เล่นที่แอนฟิลด์สเตเดียม และเป็นเจ้าบ้านที่เปิดรังถล่มทีมคู่ปรับตลอดกาล 3-1 !!!

 

ครึ่งแรกเริ่มเกมโดยทีมเยือนเป็นฝ่ายเขี่ยบอลเริ่มเล่นแต่เป็น โรแบร์โต เฟอร์มิโนได้ซัดหน้าประตูทักทายดาบิด เด เคอา ก่อน นาทีที่ 5 ลิเวอร์พูลได้เตะมุมครั้งแรกและเป็นเฟอร์มิโน ที่โหม่งออกไป นาทีที่7 แมนฯ ยูไนเต็ดสวนกลับจากจังหวะพลาดของลิเวอร์พูล มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้ยิงไกลเข้ามือของ อลิสสัน เบ็คเกอร์ ช่วงต้นเกมเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่า 10 นาทีแรกนักเตะเล่นบอลในพื้นที่หน้าประตูแมนฯ ยูไนเต็ด 13% และเล่นบอลในพื้นที่หน้าประตูลิเวอร์พูลแค่ 2% 

ลิเวอร์พูลได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่24 จังหวะที่ฟาบินโญยกบอลข้ามแนวรับของนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด ให้ ซาดิโอ มาเน พักอกแล้วซัดด้วยเท้าซ้ายเข้าประตูนำไปก่อน 1-0 แต่นำได้ไม่นานฝั่งทีมเยือนก็ตามตีเสมอเป็น 1-1 ในนาทีที่ 33 จังหวะโรเมลู ลูกากู เปิดบอลเข้าไปแล้วเบ็กเกอร์รับหลุดมือมาเข้าทางเจสซี ลินการ์ด ซ้ำเข้าไป ในครึ่งแรกถึงแม้ฟอร์มการเล่นของเจ้าบ้านจะดีกว่าทีมเยือนแต่จังหวะสุดท้ายยังจบสกอร์ไม่ได้ทำให้ 45 นาทีแรกได้ไปทีมละ 1 ประตูเท่านั้น

 

เริ่มครึ่งหลังโชเซ มูรินโญ เปลี่ยนตัวให้มารูยาน เฟลไลนี ลงไปเล่นแทนดิโอโก้ ดาโลต์ ต้นครึ่งหลังทั้งสองทีมแลกหมัดผลัดกันรุก แต่เวลาผ่านไปทั้งสองทีมยังบวกประตูเพิ่มไม่ได้จนนาทีที่ 70 ลิเวอร์พูลเปลี่ยนตัวผู้เล่นคนแรกให้เซอร์ดาน ชากิรี ลงไปเล่นแทน นาบี เกอิตา จุดเปลี่ยนอยู่ที่นาทีที่ 73 มาเนหนีนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด ไปจนสุดเส้นหลังก่อนจะเปิดบอลแฉลบมาเข้าทางชากิรีซ้ำด้วยเท้าขวาเข้าไปอย่างสวยงาม และลิเวอร์พูลหนีห่างทีมเยือนไปอีกลูกในนาทีที่ 80 เมื่อชากิรีคนเดิมยิงแฉลบเอริก ไบยี่ กลายเป็นประตูที่ 2 ของเขา จบเกมลิเวอร์พูลชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-1 ทำสถิติสวยหรูแข่ง 17 นัดยังไม่แพ้ทีมไหนเลย มี 45 แต้มยึดตำแหน่งจ่าฝูงในตารางคะแนน

 

 

CassieJ

 

เครดิต : @premierleague

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้