ละเอียดยิบ! สรุปสถิติพรีเมียร์ลีก ครึ่งฤดูกาล2018-19

Last updated: 28 ม.ค. 2562  |  2744 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ละเอียดยิบ! สรุปสถิติพรีเมียร์ลีก ครึ่งฤดูกาล2018-19

พรีเมียร์ลีกฤดูกาล2018-19 ผ่านครึ่งทางไปแล้วหลังจาก 18 ทีมมีคิวเตะในเกมบ็อกซิ่งเดย์ และอีก 2 ทีมแข่งขันกันไปเมื่อคืนวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา แฟนบอลตัวจริงคงทราบผลการแข่งขันกันไปทุกคู่แล้ว วันนี้ solivelyth ได้รวบรวมสถิติแบบละเอียดยิบมาให้แฟนตัวยงทั้งหลายได้อ่านกันค่ะ ทีมโปรดของคุณมีผลงานในครึ่งฤดูกาลแรกเป็นอย่างไรไปดูกันเลย

 

 

 จากตารางคะแนนตอนนี้หงส์แดง 'ลิเวอร์พูล' รั้งจ่าฝูงทำสถิติสวยหรูยังไม่เคยแพ้ทีมไหนในลีกเมืองผู้ดีเลยมีคะแนนรวมเกินครึ่งร้อยไปแล้ว เมื่อเทียบกับ 19 นัดเท่ากันนี้หงส์แดงสามารถกวาดคะแนนได้มากกว่าฤดูกาลที่แล้วถึง 16 แต้ม! ตามมาด้วยไก่เดือยทอง 'ท็ฮตแนม ฮ็อตสเปอร์' แซงเรือใบสีฟ้า 'แมนเชสเตอร์ ซิตี้' ที่พลาดท่าแพ้ 'เลสเตอร์ ซิตี้' ในเกมบ็อกซิ่งเดย์ที่ผ่านมา และสเปอร์สเองก็มีคะแนนมากกว่าฤดูกาลที่แล้วถึง 11 แต้ม ดูเหมือนว่าในครึ่งแรกของฤดูกาลนี้บิ๊กทีมทั้ง 6 จะเก็บคะแนนได้มากกว่าครึ่งแรกของฤดูกาล2017-18 ยกเว้น 2 ทีมยักษ์ใหญ่จากเมืองแมนเชสเตอร์ที่มีคะแนนลดฮวบกว่าฤดูกาลก่อนหลายแต้มเลยทีเดียวโดยเฉพาะแชมป์เก่า 'แมนเชสเตอร์ ซิตี้' มีคะแนนน้อยกว่าฤดูกาลที่แล้วถึง 11 แต้ม! และผีแดง 'แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด' มีคะแนนน้อยกว่าฤดูกาลที่แล้ว 10 แต้ม!

 

3 ทีมในโซนตกชั้นได้แก่ 'เบิร์นลีย์' มี 12 แต้ม , 'ฟูแลม' มี 11 แต้ม และทีมที่ครองอันดับสุดท้ายในครึ่งฤดูกาลแรกคือ 'ฮัดเดอร์ฟิลด์ ทาวน์' เพิ่งเก็บไปได้แค่ 10 แต้ม ต่างจากจ่าฝูงถึง 41 แต้ม! ครึ่งฤดูกาลหลังพวกเขาต้องทำงานหนักเพื่อหนีจากอันดับตกชั้น

 

 

 

 ดาวซัลโวในขณะนี้คือศูนย์หน้าตัวจี๊ดของปืนใหญ่ 'อาร์เซนอล' ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ยิงไป 13 ประตู และแอสซิสท์ไป 3 ลูก ตามมาด้วยนักเตะคนสำคัญของ 'ลิเวอร์พูล' โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ 'สเปอร์ส' แฮร์รี เคน ยิงไป 12 ประตูเท่ากัน ดาวยิงจากทีมอื่นก็ไล่ตามมาติดๆการช่วงชิงตำแหน่งดาวซัลโวในฤดูกาลนี้เข้มข้นโดนใจแฟนบอลจริงๆค่ะ

 

 

 ครึ่งฤดูกาลแรกเป็นยอดนักเตะจากสิงห์บลู 'เชลซี' เอเดน อาร์ซา ที่แอสซิสต์มากที่สุดจำนวน 9 ลูก ตามมาด้วยนักเตะ 'บอร์นมัธ' ไรอัน เฟรเซอร์ 8 ลูก และดูเหมือนว่าสถิติประเภทนี้ 'แมนเชสเตอร์ ซิตี้' ทีมที่ยิงประตูได้มากที่สุดในตอนนี้มีชื่อนักเตะติดอันดับท็อปมากที่สุดเช่นกัน

 

 

 โจ ฮาร์ท นายทวารของทีม 'เบิร์นลีย์' เซฟมากที่สุดในตอนนี้ 77 ครั้ง สถิติประเภทนี้ไม่รู้ว่าแฟนบอลจะยิ้มหรือร้องไห้เมื่อเห็นชื่อผู้รักษาประตูทีมโปรดของตัวเอง ความรู้สึกแรกคงดีใจที่โกลคีพเปอร์ขวัญใจช่วยทีมโปรดได้หลายครั้ง ความรู้สึกต่อมาคงเสียใจเพราะการที่นายทวารที่มีสถิติเซฟหลายครั้งย่อมหมายถึงทีมโปรดของตัวเองนั้นโดนคู่แข่งบุกแหลกแน่นอน อย่างทีมเบิร์นลีย์ตอนนี้เสียไปถึง 41 ประตูแล้ว

 

 

 จ่าฝูง 'ลิเวอร์พูล' เป็นทีมที่ไม่เสียประตูให้คู่แข่งมากที่สุดถึง 12 นัด การซื้อกองหลังระดับเวิร์ลดคลาสอย่าง 'เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค' และผู้รักษาประตูค่าตัวแพงอย่าง 'อลิซง เบ็คเกอร์' ช่วยปิดจุดอ่อนของสโมสรที่ประสบปัญหาหลังรั่วมานานหลายปีได้อยู่หมัด ในตอนนี้พวกเขาเพิ่งเสียไปแค่  7 ประตูเท่านั้น 

 

 

สถิติอื่นๆที่น่าสนใจ

นักเตะที่ได้ใบเหลืองมากที่สุด ได้แก่ เจฟเฟอร์สัน เลอร์มา สังกัดทีมบอร์นมัธ 9 ใบ

นักเตะที่ได้ใบแดงมากที่สุด ได้แก่ เวส มอร์แกน สังกัดทีมเลสเตอร์ ซิตี้ 2 ใบ

นักเตะที่ฟาวล์มากที่สุด ได้แก่ เกล็นน์ เมอร์เรย์ สังกัดทีมไบรท์ตัน 52 ครั้ง

นักเตะที่ล้ำหน้ามากที่สุด ได้แก่ อเล็กซานดาร์ มิทรอวิช สังกัดทีมฟูแลม 21 ครั้ง

 

อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงสถิติในครึ่งฤดูกาลแรกเท่านั้นยังตัดสินทั้งฤดูกาลไม่ได้ ตำแหน่งแชมป์ยังเปิดโอกาสให้หลายทีมได้มุ่งมั่นในครึ่งหลังของเส้นทางนี้เพื่อคว้ารางวัลสูงสุดมาครอบครอง ติดตามข่าวสารในวงการฟุตบอลลีกดังได้ที่นี่ www.solivelyth.com เราจะอัพเดตข่าวฮ็อตให้แฟนบอลตัวจริงไม่พลาดประเด็นฮิตแน่นอนค่ะ

 

 

  

 

cassieJ

 

 

 

เครดิต : www.premierleague.com , @SkySportsStatto

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้