ต่อประกันยังไง ให้ได้ส่วนลดมากที่สุด งานนี้กล้องติดรถก็มีส่วน

Last updated: 7 ก.พ. 2562  |  2058 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ต่อประกันยังไง ให้ได้ส่วนลดมากที่สุด งานนี้กล้องติดรถก็มีส่วน

เรื่องของประกันภัยรถยนต์เป็นสิ่งที่คนใช้รถใช้ถนนทุกคนต้องให้ความสนใจไม่แพ้กล้องติดรถเลยล่ะครับ เพราะสมัยนี้อุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยมาก แทบจะตลอดเวลา ไม่เราชนเค้า เค้าก็ชนเรา ยังไม่นับรวมหมาแมว ขอบประตู กระถางต้นไม้ ไหล่ทาง ที่มีโอกาสเฉี่ยวชนกันได้ตลอดนะ เพราะรถยนต์ในประเทศไทยนั้นเยอะมาก มีคนออกรถใหม่ทุกวัน ทำให้อุบัติเหตุเกิดขึ้นเยอะเป็นเงาตามตัว วันนี้เราจึงจะมาบอกแผนการต่อประกันที่ถูกลง เพื่อให้การต่อประกันรถยนต์ครั้งต่อไปของคุณ ไม่ต้องเสียเงินแพงอีกต่อไป

 

1. ลดความคุ้มครองลง เพิ่มเงินในกระเป๋าขึ้นกว่าเดิม

เพราะประกันภัยเป็นตัวแทนที่จะเข้ามาไกล่เกลี่ย และออกค่าใช้จ่ายทุกบาททุกสตางค์ให้กับเราเวลาเกิดอุบัติเหตุ ดังนั้นเค้าต้องแบกรับความเสี่ยงในการรับผิดชอบเหล่านี้เอาไว้ ซึ่งในประกันรถยนต์แต่ละตัวก็แบ่งความคุ้มครองไม่เหมือนกัน ประกันบางตัวอาจคุ้มครองไฟไหม้ ประกันบางตัวอาจคุ้มครองรถหาย ขณะที่ประกันบางตัวอาจมีเรื่องน้ำท่วมเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ตรงนี้แหละครับที่เป็นเหมือนออปชั่นเสริมของบริษัทประกัน ซึ่งเราจะเอาหรือไม่เอาก็ได้

ทีนี้ก็มาดูที่แผนประกันก่อนว่าเค้าจะคุ้มครองในส่วนใดบ้าง แล้วตรงจุดไหนที่เราคิดว่ามันไม่จำเป็นกับเราเลย เช่น ป้องกันรถหาย ถ้าเราจอดรถในรั้วบ้านตลอดเวลา ขับไปขับกลับและจอดเฉพาะในที่ปลอดภัย การคุ้มครองส่วนนี้อาจตัดออกได้ ซึ่งแน่นอนว่าช่วยประหยัดค่าประกันไปได้หลายพันเลย ทีนี้ก็ลองลิสต์ส่วนที่ไม่ต้องการ แล้วสอบถามประกันได้เลย

 

2. ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ จ่ายง่าย สบาย แถมได้ราคาดี

อีกหนึ่งตัวเลือกที่ทำให้ลดค่าประกันลงได้มากโขเลยก็คือ ซื้อผ่านออนไลน์นี่แหละครับ ที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะว่า การทำเรื่องผ่านออนไลน์ บริษัทประกันเค้าไม่ต้องเสียค่าบริการใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ต้องจ่ายเงินจ้างคนมาคอยดูแลเรา ตัดค่าใช้จ่ายตรงนี้ลงไปได้เยอะ เค้าเลยลดต้นทุนในการขายประกันลงได้ด้วย ไม่ต้องวุ่นวายอะไรเลย

ที่สำคัญทางบริษัทประกันเค้าจะอยากดันวิธีการนี้ให้มากขึ้นด้วย เลยจัดการลดทั้งเบี้ยประกัน แถมให้โปรโมชั่นพิเศษ แถมกล้องติดรถ แถมร่ม แถมนั่นนี่ให้คนซื้อประกันออนไลน์เพียบเลย

 

3. ซื้อประกันผ่านตัวแทนจำหน่าย

เนื่องจากธุรกิจประกันเนี่ย มีคนสมัครเป็นนายหน้าเยอะ นายหน้าเหล่านี้จะหาลูกค้าให้บริษัทประกันเป็นจำนวนมาก พอมีลูกค้ามาก อำนาจการต่อรองก็จะสูง ทำให้เค้าสามารถขอซื้อประกันรถยนต์ในราคาที่ถูกลงได้

เราเองถ้าซื้อประกันกับตัวแทนพวกนี้ก็จะได้ราคาถูกกว่าซื้อกับทางบริษัทประกันโดยตรง แล้วยิ่งนำไปบวกกับข้อที่แล้ว ซึ่งเป็นการซื้อผ่านออนไลน์ด้วย ยิ่งลดหนักเข้าไปใหญ่เลยครับ โดยเฉพาะสมัยนี้บริการขายประกันรถยนต์ออนไลน์มีคนทำเยอะแยะมากมาย แข่งกันกระจาย ลด แลก แจก แถม กันกระจุย มีระบบให้ดูเลยว่าประกันเจ้าไหนดีสุด ถูกสุด คุ้มสุด เอาไว้เปรียบเทียบก่อนซื้อจริง งานนี้คนที่คุ้มได้ประกันถูกลงก็คงเป็นเราเนี่ยแหละ

 

4. มีกล้องติดรถ ได้ส่วนลดเพิ่มอีกต่างหาก

หลายๆ คนอาจไม่รู้ว่ากล้องติดรถนั้นมีประโยชน์อีกเยอะมาก นอกจากจะช่วยเป็นหลักฐานระบุตัวคนทำผิดได้ง่ายดายแล้ว มันยังทำให้เราประหยัดค่าประกันลงได้หลักพันบาทเลยล่ะครับ เพราะบริษัทประกันรถยนต์เค้าต้องคอยมาเสียเวลาในการทำงานมากเลยเวลาเจออุบัติเหตุแล้วคู่กรณีทั้งสองคนไม่ยอมพูดความจริง นั่นก็บอกตัวเองถูก นี่ก็บอกอีกคนผิด ซึ่งทุกอย่างจะจบลงอย่างรวดเร็วถ้าหน้ารถคุณมีกล้อง และประกันจะตัดสินใจได้เลยทันทีว่าใครกันแน่ที่ผิดจริง

ดังนั้นเพื่อเป็นการรักษาผลประโยชน์ของบริษัทประกันเอง ทุกที่เค้าเลยออกนโยบายมาให้กับผู้ขับขี่ได้ชื่นใจ โดยใครมีกล้องติดรถยนต์อยู่ด้วย ก็จะช่วยลดค่าเบี้ยประกันได้หลายพันบาท เป็นไอเท็มที่สร้างความสบายใจ แถมยังประหยัดเงินในกระเป๋าได้อย่างไม่น่าเชื่อเลย ใครยังไม่มีก็ลองเข้าไปดูที่ ไรเซอร์คลับ ได้เลย มีให้เลือกหลายรุ่นมาก ราคาดี คุ้มค่าทุกตัว จัดด่วน!



5. ระบุชื่อคนขับ ลดราคาอีกระดับแบบชิลๆ

นอกจากกล้องติดรถแล้ว การระบุชื่อคนขับตอนทำประกันรถยนต์ก็มีส่วนนะครับ เพราะถ้าเราทำสัญญาระบุไปเลยว่า รถยนต์คันนี้ คนคนนี้เป็นคนขับเท่านั้น เขียนชื่อเอาไว้ในสัญญา ประกันก็จะลดค่าเบี้ยให้ เพราะถือเป็นการผูกมัดอย่างหนึ่งว่า ถ้าเกิดอุบัติเหตุแล้วไม่ใช่คนที่ทำสัญญาเป็นคนขับล่ะก็ ประกันจะไม่รับผิดชอบแต่อย่างใด ได้อย่างก็ต้องเสียอย่าง

แต่สำหรับใครที่มั่นใจว่า รถคันนี้มีตัวเองใช้คนเดียว ไม่มีใครมายุ่งเกี่ยว การทำสัญญานี้ก็จะเป็นทางเลือกที่ดี เพราะประหยัดเงินไปได้เยอะเลยครับ

 

นอกจากเทคนิคง่ายๆ สบายๆ เหล่านี้แล้วยังมีเคล็ดลับอีกมากมายเลยนะที่ช่วยลดค่าเบี้ยประกันรถยนต์ลงได้ เช่น เลือกซ่อมที่อู่แทนซ่อมห้าง เข้าร่วมโครงการปลอดแอลกอฮอล์ หรือรับสิทธิ์ส่วนลดฟรีจากประวัติดีไม่เคยเฉี่ยวชน ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เป็นเงื่อนไขในการประหยัดค่าต่อประกันให้กับเพื่อนๆ ทุกคน ใครที่ใกล้จะหมดสัญญาก็อย่าลืมปรึกษาขอใช้สิทธิ์เหล่านี้กันได้เลย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้