5 ไอเท็มเด็ดช่วยชีวิตที่ควรมีติดรถ ไม่ใช่แค่กล้องติดรถเท่านั้นที่คุณควรพกพา

Last updated: 7 ก.พ. 2562  |  1721 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 ไอเท็มเด็ดช่วยชีวิตที่ควรมีติดรถ ไม่ใช่แค่กล้องติดรถเท่านั้นที่คุณควรพกพา

กล้องติดรถเป็นไอเท็มที่หลายๆ คนเริ่มให้ความสนใจกันมาก แต่เชื่อมั้ยครับว่า ยังมีเพื่อนๆ อีกจำนวนไม่น้อยเลยนะที่ชอบพกเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า โน้ตบุ๊กไว้ในรถยนต์ จนแออัด จะขึ้นจะลงก็ยังลำบาก แต่นอกจากของใช้ชั่วคราวเหล่านี้แล้ว คนส่วนใหญ่กลับลืมคิดไปถึงไอเท็มจำเป็นที่คนใช้รถควรจะมีอย่างแท้จริง ซึ่งวันนี้เราจะพาไปดูกันเองว่า 5 ไอเท็มที่ของมันต้องมีติดรถไว้เนี่ย คืออะไรบ้าง พกของมากมายได้ ก็อย่าลืมพกของพวกนี้ไว้ด้วย เพราะมันช่วยให้คุณปลอดภัยแน่เวลามีอุบัติเหตุ

 

1. ยางอะไหล่ กับ แม่แรง

ไอเท็มชิ้นสำคัญสำหรับคนที่ขับรถเป็นประจำต้องมีเลย คนส่วนมากชอบคิดว่ายางอะไหล่กับแม่แรงไม่จำเป็น เอาเก็บไว้ก็หนักรถ เปลืองน้ำมัน ถอดเก็บไว้บ้านดีกว่าจะได้มีที่ขนของเยอะๆ หรือบางคนก็คิดว่า รถป้ายแดงเพิ่งออกมาไม่ถึงปี คงไม่ไประเบิดที่ไหนหรอก ความคิดแบบนี้แหละครับที่ต้องทำความเข้าใจด่วนเลย

เพราะเรื่องของยางรถยนต์เนี่ยมันไม่ใช่มีแค่จะเสื่อมตามกาลเวลาเท่านั้น แต่มันสามารถขับไปเหยียบอะไรต่อมิอะไรได้ และที่สำคัญมันเป็นส่วนที่ต้องได้รับการใช้งานหนักที่สุด จึงมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุมากที่สุดเป็นเงาตามตัว เพราะฉะนั้นยางอะไหล่กับแม่แรงจึงเป็นไอเท็มที่ต้องพกไว้ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม เพราะต่อให้คุณจะเปลี่ยนยางเองไม่เป็น แต่เรายังสามารถขอความช่วยเหลือจากคนอื่นให้ช่วยเปลี่ยนได้ทันที ซึ่งง่ายกว่าการต้องเดินตระเวนหาร้านยางหลายสิบเท่าเลย

 

2. สายพ่วงแบตเตอรี่

นอกจากกล้องติดรถยนต์ที่หลายๆ คนเริ่มหันมาให้ความสำคัญแล้ว สายพ่วงแบตเนี่ยก็เป็นอีกหนึ่งไอเท็มจำเป็นที่ต้องมีให้ได้ เพราะต่อให้รถเราจะใหม่แค่ไหน แต่ถ้าเผลอเปิดไฟทิ้งไว้ในรถค้างวันค้างคืน มันก็เสี่ยงต่อการแบตหมดเอาได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ใช้รถมานานโดยไม่รู้อายุการใช้งานของแบตตัวเองยิ่งต้องมีเลย เพราะเราไม่รู้ว่าวันดีคืนดีแบตจะไปหมดเมื่อไหร่ ตอนไหน ขืนตื่นเช้ามาแล้วแบตหมดไปแล้ว จะกลับบ้าน หรือจะไปทำธุระก็ไม่ทันนี่แย่น่าดูเลยล่ะครับ

ซึ่งปัญหาแบตหมดมันแก้ได้ง่ายมากถ้าเรามีสายพ่วงแบตอยู่กับตัว เราจะใช้รถยนต์ใครมาช่วยพ่วงก็ได้ ขอให้แค่สตาร์ทติดก็ขับไปได้ทันที แต่ปัญหามันมักจะอยู่ตรงที่หลายๆ คนไม่มีไอเท็มชิ้นนี้อยู่กับรถนั่นเอง ดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมพร้อม นี่จึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งของจำเป็นที่ควรมีติดรถยนต์ทุกคันที่บ้านคุณ

 

3. สำเนาทะเบียนรถ และกรมธรรม์ประกันภัย

สุดยอดของใช้ที่ผู้คนหลงลืมกันไปเสียสนิท ขับรถมาหลายปีก็ไม่ยักมีติดตัวสักคน ก็คือเจ้าของสิ่งนี้นี่เอง กฎหมายของบ้านเราบังคับให้พกคู่มือทะเบียนรถไว้ด้วย เพื่อแสดงว่ารถของเราจดทะเบียนถูกต้อง ซึ่งถ้าตำรวจขอดูแล้วเราไม่มีให้ก็อาจจะโดนจับ โดนปรับได้ เพราะตีความได้ว่ารถเราอาจถูกขโมยมา

นอกจากนี้เจ้ากรมธรรม์นี่ถ้าเวลารถเราเกิดอุบัติเหตุก็จะสามารถโทรเรียกประกันได้ทันโดยดูจากเบอร์ในนั้นนั่นเอง

 

4. Power Bank หรือที่ชาร์จมือถือ

สำคัญนะครับสำหรับข้อนี้ เพราะแบตมือถือสมัยนี้มันไม่ได้อลังการงานสร้างเหมือนสมัยก่อนแล้ว ใช้งานได้เต็มที่ไม่ถึงวันก็ต้องรีบชาร์จใหม่ แต่ถ้าเกิดเราดันมีอุบัติเหตุในที่ห่างไกลผู้คน รอประกันมารับเป็นชั่วโมงกว่าจะถึง บวกกับแบตโทรศัพท์ใกล้หมด แบบนี้รับรองว่าไม่ใช่เรื่องสนุกแน่นอน

การมีเพาเวอร์แบงค์ หรือที่ชาร์จมือถือเอาไว้ในรถก็เลยเป็นหนึ่งในสิ่งช่วยชีวิตที่จะทำให้คุณอุ่นใจได้มากขึ้นทุกการขับขี่ เพราะเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่คิดว่า “ไม่จำเป็นมั้ง คงไม่เกิดขึ้นกับเราหรอก” เนี่ยแหละครับที่เค้าเรียกว่า “ความประมาท” และจะทำให้ปัญหาเล็กๆ กลายเป็นเรื่องใหญ่ได้

 

5. กล้องติดรถยนต์

สุดท้ายแล้วจะไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ เพราะมันเป็นสุดยอดพระเอกตลอดกาลที่ไม่ว่าใครก็ต้องให้ความสำคัญกันในยุคนี้ โดยกล้องติดรถยนต์นั้นก็อย่างที่รู้กันดีว่ามันช่วยเหลือเราได้มากมาย ทั้งเป็นพยานให้เราเวลาเกิดอุบัติเหตุ ทั้งใช้เป็นหลักฐานจับกุมคนร้าย ทั้งช่วยตามจับ และเก็บเบาะแสที่สำคัญต่างๆ มากมาย และที่ดีที่สุดคือ มันช่วยลดค่าเบี้ยประกันภัยให้ปีละหลายพันบาทเลยเนี่ยแหละครับ เป็นของดีที่คนใช้รถใช้ถนนต้องมี และห้ามมองข้ามเด็ดขาด

เดี๋ยวนี้กล้องติดรถยนต์ก็มีให้เลือกมากมายหลายรุ่นแล้วด้วย ราคาถูก แพง ก็ขึ้นอยู่กับฟังก์ชั่นที่มีมาให้ ซึ่งถ้าเพื่อนๆ คนไหนยังไม่มีตัวเลือกในใจ ลองเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมใน ไรเซอร์คลับ ดูได้เลย มีข้อมูลที่สำคัญในการตัดสินใจเลือกซื้อกล้องติดรถเพียบ



สุดท้ายแล้วก็อยู่ที่ตัวเราเนี่ยแหละครับว่าจะให้ความสนใจในความปลอดภัยของตัวเองมากน้อยแค่ไหน เพราะอย่างที่บอกไปว่า อุบัติเหตุมันเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ถ้าเราไม่ระมัดระวังและวางแผนให้รัดกุมที่สุดก็ยากที่ใครจะช่วยเราได้ ลงทุนกับ 5 ไอเท็มเหล่านี้สักนิด แล้วชีวิตคุณจะปลอดภัยขึ้นกว่าเดิมเยอะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้