มัดรวมทุกประโยชน์ของ “กล้องติดรถ” รู้แล้วจะอยากได้มันเดี๋ยวนี้เลย

Last updated: 7 ก.พ. 2562  |  938 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มัดรวมทุกประโยชน์ของ “กล้องติดรถ” รู้แล้วจะอยากได้มันเดี๋ยวนี้เลย

กล้องติดรถยนต์เป็นอุปกรณ์ชิ้นเล็กๆ ที่มีประโยชน์มากๆ แต่หลายคนกลับมองข้ามไปอย่างน่าเสียดาย เพราะมองไม่เห็นคุณค่าที่มากมายของมัน ซึ่งไม่แปลกครับ เพราะกล้องติดรถยนต์ในบ้านเราก็ยังนับเป็นของใหม่ที่ถึงแม้จะมีบางคนเริ่มให้ความสนใจ แต่ก็ยังมีคนอีกมากมายที่ยังไม่เข้าใจข้อดีของมัน วันนี้เราเลยจะมาตอกย้ำความจริงที่ว่า กล้องติดรถนั้นมีความสำคัญกับผู้ใช้รถใช้ถนนมากแค่ไหน รับรองว่าอ่านจบคุณต้องอยากหามันมาใช้เดี๋ยวนี้แน่เลย

 

1. ใช้เป็นหลักฐานชั้นดี

ลองนึกภาพเวลาเราเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกันขึ้น แล้วเราโดนกล่าวหาว่าเราเป็นคนผิด ทั้งๆ ที่เราต่างรู้กันดีว่าเรานั้นถูก คู่กรณีเราเถียงหัวชนฝาจนประกันเองยังตัดสินใจลำบาก แบบนี้ยิ่งทำให้เรื่องบานปลายเข้าไปใหญ่ แต่ทุกอย่างจะจบไปในทันทีครับถ้าเรามีกล้องติดรถเอาไว้เป็นหลักฐาน เก็บภาพทุกอย่างไว้หมดโดยไม่ต้องสืบสาวอะไรกันให้ยืดยาว ง่ายต่อทั้งตัวเราที่ไม่ต้องเสียเวลากับเรื่องไร้สาระ ง่ายกับทั้งทางประกันในการตัดสินใจ

 

2. ช่วยจับตัวคนกระทำผิดมาลงโทษ

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อนะว่ากล้องติดรถเนี่ยเป็นตัวช่วยชั้นดีที่ไม่ใช่แค่มีประโยชน์กับเราเท่านั้นนะครับ แต่มันมีประโยชน์กับทุกคนที่ผ่านไปผ่านมาเลย เพราะกล้องติดรถของเราวันดีคืนดีมันอาจจะไปบันทึกภาพเหตุการณ์ต่างๆ ที่สำคัญเอาไว้โดยที่เราไม่รู้ตัวก็ได้ เช่น จับภาพโจรกระชากสร้อย จับภาพรถชนแล้วหนี ซึ่งเราสามารถกลับมานั่งย้อนดูแล้วแจ้งเป็นหลักฐานให้ตำรวจตามจับหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษได้

 

3. เป็นเกราะป้องกันคนชั่ว

กล้องติดรถเนี่ยเวลาโจร ขโมย หรือคนชั่วๆ เห็นเค้าก็มักจะไม่กล้าทำอะไร เพราะกลัวว่ากล้องจะบันทึกภาพเอาไว้ได้ทุกเหตุการณ์ ส่วนใหญ่แล้วโจรขโมยต่างๆ เลยมักจะเลือกทำแย่ๆ กับรถที่ไม่มีกล้องซะมากกว่า มันเลยกลายเป็นอีกหนึ่งข้อดีที่จะช่วยป้องกันคนชั่วให้ห่างไกลเรา และทำให้เราปลอดภัยไม่ตกเป็นเหยื่อแบบไม่รู้ตัว

 

4. จำเส้นทางได้ไม่มีคำว่าหลง

ถึงแม้วันนั้นจะเป็นวันที่โชคร้าย เราต้องขับรถไปในที่ทางที่ไม่คุ้นเคย ประจวบเหมาะกับแบตโทรศัพท์ที่มันมาหมดพอดี หรือสัญญาณอินเทอร์เน็ตที่ส่งไปไม่ถึง ตรงนี้อาจทำให้เราคลำหาทางกลับไม่ถูกกันเลยก็ได้ แต่สำหรับคนที่มีกล้องติดรถเอาไว้ด้วย คำว่าหลงทางจะไม่เกิดขึ้นอีกต่อไป เพราะเพียงแค่เราย้อนดูทางที่กล้องบันทึกไว้ เราก็จะรู้แล้วว่าเราขับเข้ามาจากทางไหน ทำให้หาทางกลับได้นั่นเอง

 

5. ประหยัดค่าประกันรถยนต์ไปได้เยอะ

สาระมีอยู่จริงที่ข้อนี้นี่แหละครับ เพราะหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า แค่เรามีกล้องติดรถยนต์เอาไว้ ก็ช่วยลดค่าเบี้ยประกันลงได้หลักพันเลยนะ เพราะมันเป็นการช่วยให้ประกันรถยนต์เค้าทำงานได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาหาคนกระทำผิดแบบที่เคย แถมเป็นข้อกฎหมายที่ภาครัฐออกมากระตุ้นให้คนไทยติดกล้องกันมากขึ้น จึงได้สิทธิประโยชน์ไปเต็มๆ

 

6. หมดปัญหาชนแล้วหนี

ถ้าเป็นสมัยก่อนที่ยังไม่มีกล้องล่ะก็ กรณีรถเราโดนชนแล้วหนีก็คงได้แต่หัวร้อนกุมขมับแล้วทำอะไรไม่ได้ เพราะถ้าไม่ใช่ประกันชั้น 1 ก็คงเคลมแห้งไม่ได้ต้องเสียค่าส่วนต่างแน่นอน แต่เดี๋ยวนี้ต่อให้ประกันชั้นไหนก็หมดห่วง เพราะเวลาเราโดนชนแล้วหนี กล้องเราก็มีโอกาสจะบันทึกภาพคู่กรณีไว้ได้ ทั้งสีรถ ทั้งรุ่น ทั้งทะเบียน ทำให้ตามตัวง่าย และไม่ต้องเสียเงินเคลมเองอีกต่อไป

 

7. สุดวิสัยใช้เป็นกล้องถ่ายรูปก็ได้

อาจจะไม่ใช่ฟังก์ชั่นหลักของกล้องติดรถ แต่ถ้าใครอยากแก้ขัดก็สามารถหยิบจับมาถ่ายรูปได้เช่นกัน ความคมชัดก็พอๆ กับกล้องมือถือทั่วๆ ไปสมัยนี้แหละครับ ไม่ได้ขี้เหร่กว่ากันเลย

 

8. เพิ่มความมั่นใจในการขับรถ

หน้าที่สำคัญอีกข้อของกล้องติดรถยนต์คือ มันทำให้คนขับรู้สึกอุ่นใจ ปลอดภัย ขับขี่ไปไหนก็สบายใจได้ เพราะไม่ต้องกลัวว่าอุบัติเหตุเหล่านั้นจะมีผู้พบเห็นหรือไม่ว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไง เป็นเหมือนเพื่อนคู่ใจที่ทำให้ขับขี่ได้สบายใจไปไหนก็ไม่ต้องกลัว

 

9. ใช้ถ่าย Vlog ด้วยก็ยังได้

สำหรับคนชอบเที่ยวสาย YouTuber ที่อยากจะเก็บภาพประทับใจระหว่างขับรถไป กล้องหน้ารถนี่แหละครับที่เป็นตัวตอบโจทย์ชั้นดี เพราะมันจะบันทึกภาพหน้ารถทุกที่ที่เราขับไป ใช้เป็นฟุตเทจในการถ่าย Vlog ให้คนรุ่นใหม่ได้เลย คลิปที่ออกมาต้องสวยถูกใจคนดูแน่นอนครับ

 

10. มีระบบติดตามรู้ว่าขับไปไหนมาบ้าง

อันนี้เหมาะกับคนที่ทำธุรกิจมากเลยครับ แล้วมีรถอยู่ในเครือหลายคัน ต้องการสอดส่องพฤติกรรมของพนักงานขับรถของเราเองว่าใช้รถนอกเหนือขอบเขตงานรึเปล่า ขับนอกเส้นทางมั้ย กล้องติดรถยนต์บางรุ่นจะมี Track ให้ดูเลยว่าขับไปไหนมาบ้าง ทำให้รู้ทันพฤติกรรมแย่ๆของพนักงานบางคนได้ทันที ลงทุนครั้งนี้อาจทำให้เราประหยัดต้นทุนธุรกิจไปได้เยอะเลยนะ เพราะลูกน้องเกรงกลัวไม่กล้าเอารถไปใช้มั่วซั่วนี่แหละครับ

 

เห็นมั้ยว่าหน้าที่สำคัญของกล้องติดรถมันมีเยอะมากมายจริงๆ ชนิดที่ว่าใครไม่มีถือว่าพลาด มันช่วยให้ชีวิตดีขึ้นได้ขนาดนี้ ใครยังไม่มีกล้องติดรถรีบไปหาซื้อด่วนเลยนะ ชี้เป้าก่อนจากกันไป ใครอยากได้กล้องราคาถูก คุณภาพดี ของแท้แบรนด์ดังจากต่างประเทศ พร้อมรับประกันสินค้าทุกชิ้น ก็เข้าไปจิ้มเลือกกันได้ที่เว็บนี้เลย www.rizerclub.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้